Củ Dền - Khoai Tây

2.2K 24 1
                                    


  Hai cô bé một cùng nhắm tay nhau bước vào vườn với tâm trạng hí hửng nhưng không để ý phía xa kia có một cậu nhóc đang nhìn về hai cô .

  Tiểu Quân nhanh nhảu chạy băng băng qua phía bụi dâu tây mộng đỏ kia rồi hái ngay một trái . Bàn tay bé nhỏ phui phủi quả dâu tươi rồi cười tươi rặn g rỡ :

' An An cậu xem nè trái đâu này thật là đẹp quá đi !'

  Tiểu An chạy theo sau và nhìn vào trái đâu của Tiểu Quân :

' Nó đẹp thật đấy nhìn là muốn ăn ngay đi thôi '

  Tiểu Quân liền đưa quả dâu ra phía An An:

' Nè nè cho cậu nè An An ! '

  Tiểu An vừa định đưa tay ra lấy thì bỗng nhiên có bàn tay bé bé nhanh chóng lấy mất . Khi mất trái dâu Tiểu An và Tiểu Quân hết sức bất ngờ và nhìn về tên thủ phạm kia.

   Tiểu Quân liền bực bội , dáng vẻ chóng nạnh của cô cũng thật là đáng yêu quá đi thôi . Tiểu Quân chỉ về phía tên thủ phạm kia liền nói :

   ' Cậu kia sao cậu lại dám lấy trái đâu của tôi vậy hả???'

    Lúc này cậu bé kia đã nhai nhòm nhàm mất trái dâu đó rồi liền nhìn về Tiểu Quân và Tiểu An. Bỗng làm điệu bộ ẹo ẹo , kéo mí mắt lè lưỡi  và nói :

   ' Ẹo ẹo trái dâu chạm tay cậu thật là chua lè chua lẹt quá đi! '

  Tiểu Quân liền tức giận hơi , cô bé dậm chân và khoanh tay bực bội hét:

   ' Cái đồ áo đỏ lè lẹt nhà cậu trộm đâu của tôi còn la làng là chua này nọ ! Chua cho chết cậu đi.. Cái đồ đỏ lè đỏ lẹt cái đồ y hệt như là ... như là cái củ .. cái củ dền thúiii!!'

  Bị bảo là củ dền thúi, cậu bé nhìn lại mình rồi lại cảm thấy bực bội mẹ mình . Rõ ràng là sáng nay cậu muốn mặc chiếc áo trắng giống bố ấy thế mà mẹ lại cứ ép cái áo đỏ lè này !! Giờ thì lại bị gọi như thế thật ghét ghê !

  Nhanh chóng cậu đáp:

  ' Xí xí ai như cái đồ hung dữ nhà cậu . Cậu hung dữ đến héo hoa héo lá , trái nào gần cậu đều thúi héo luôn. Đã vậy còn mặc cái đồ màu vàng này vàng nọ nữa.  Cái đồ khoai tây hung dữ .. ple pleeee '

  Ấy thế hai cô cậu kia lại cãi nhau chí chóe. Nào là củ dền thúi . Nào là khoai tây hung dữ .

  Ngay lúc đó , An An đã chạy đi tìm người lớn đến giải dây . Hóa ra cậu bé củ dền kia là con của bạn thân bố Tiểu Quân sang chơi.

   Sau đó họ đã làm lành và xin lỗi nhau . Cậu củ dền kia đã giới thiệu mình là Hạo Thắng và chúng tôi đã từ thế thân với nhau rồi lớn lên cùng nhau ! Thế nhưng đôi khi họ lại cãi nhau và đem củ dền khoai tây ra nữa.  Và hầu như lúc nào An An cũng phải tháo gỡ cả !

_________

   An An, Anh Xin LỗiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ