cách để dễ dàng sống sót trên thế giới này, là phải biết tháo bỏ lòng tự tôn của mình. không cần phải lúc nào cũng đi nịnh hót người ta, nhưng ít ra phải biết nói năng đúng cách, đúng lúc.
nghe khó hiểu nhỉ?
ví dụ như này.
bạn vừa tan ca hai, trời nắng cháy cả loonf như đã lên đến 80 độ, vào bãi gửi xe mà cái túi chả có đồng lẻ nào, thì cách tốt nhất là cho người ta ghi vào sổ nợ. mấy người bảo vệ nhìn có vẻ hung dữ xấu tính thế nhưng cũng chỉ gật đầu cho khất thôi. chứ đừng có rút tờ 500 rồi đợi người ta thối lại, vì chỉ riêng việc bạn bắt người ta chờ bạn ở đằng sau, bấm còi inh ỏi để được thối 2 nghìn trong hai giây thì bạn cũng đáng bị chụp váy đánh hội đồng chết mẹ bạn rồi.
ai cũng mong được về nhà vào giờ này, tránh khỏi cái tiết trời chó đẻ kia bằng việc chạy về nhà và thả mình trong phòng máy lạnh.
thà mất mặt và tự chôn vùi tự tôn của mình xuống thấp, thế mà lại dễ thở hơn.
bởi vì nếu bạn cố giữ lấy cái tôi của mình, thì có lẽ chuyện sẽ chuyển biến theo một hướng khác, rất xấu (khất bảo vệ kha khá tiền vẫn hơn là bị đánh cho nhập viện, đúng không?).
vui cho kim jennie, vì cô ấy đã làm đúng.
_
jennierubyjane
hey,
là kim jennie nếu cậu không biết
seen✔
myoongi
ừ, chào
jennierubyjane
không làm phiền cậu chứ?
myoongi
không hẳn
seen✔
myoongi
rốt cuộc là có chuyện gì?
jennierubyjane
ừm
tôi cần tiền
myoongi
cậu có thể vào hộp đêm
jennierubyjane
không phải bằng cách đó
seen✔
jennierubyjane
tôi biết cậu cũng đang khinh thường tôi
đúng là tôi cũng chẳng trong sạch gì cho cam
nhưng tôi tìm tới cậu, vì thật sự cần sự giúp đỡ
myoongi