Cour IV - Chap 2: PvP

52 4 0
                                    

Đêm của ngày thứ Tư, ngoài trời se lạnh. Ánh trăng đã lên cao, rọi qua cửa kính ở phòng Shirichito. Sau khi đã làm xong bài tập, chuẩn bị sách vở và cả quần áo để hôm sau đi học. Anh mặc quần dài mỏng đen cùng với áo phông trắng, ngồi trên giường, tay cầm chiếc AmuSphere viền kim loại bạc. Nên thắng hay thua... Nếu mình thắng thì sao, nếu thua thì sao... Điều đó có quan trọng không...? Có quá nhiều câu hỏi trong đầu anh mà chưa có đáp án. Dòng suy nghĩ của anh bị ngắt bởi tiếng gõ cửa.
- Vào đi...
Kuroriku mở cửa từ từ, đủ để nhìn thấy cậu em của mình. Anh đứng tựa vào thành cửa rồi hỏi:
   - Mấy ngày trước làm sao đấy? Chả thấy em nói chuyện vui vẻ gì cả, chỉ thấy ủ rũ với đọc light novel.
   - Em sao đâu... gặp chút chuyện thôi, nhưng giờ ổn rồi...
   - Đi đánh nhau bây giờ à..? - Giọng hiếu chiến nhưng cũng không kém phần lo cho em.
   - Uh. Em sẽ giải quyết nhanh thôi.
   - Tuỳ... - Kuroriku giữ vào tay nắm cửa bằng bạc - Nhưng mà nhớ ngủ sớm đấy, mai còn đi học.
   - Em biết rồi.
   - Cố thắng nhé.
   - Em sẽ cố.
Nói xong, Kuroriku đóng nhẹ cửa phòng cho em mình, sau đó đi về phòng. Shirichito bật điều hoà, để nhiệt độ cao, phe phẩy. Anh đội chiếc AmuSphere, nằm ngay ngắn trên giường, đắp chăn lên trên bụng và hô to câu thần chú: Link Start!
Ichito mở mắt, chớp vài cái rồi nhìn xung quanh và nhìn cả mình. Anh tự hỏi đã bao lâu rồi anh mới được trở lại nơi đây. Dẹp những suy nghĩ ấy sang một bên, anh sử dụng đôi cánh của mình, bay một mạch từ trung tâm Alfheim, Cây Thế Giới lên trên khu phố nhỏ trên một mảnh đất đang lơ lửng trên không - SvartAlfheim. Sau khi hạ cánh an toàn, cánh của anh nhạt dần rồi biến mất. Anh cẩn thận kiểm tra lại trang bị và skill của mình. Xong, anh từ từ bước vào cổng Arena, khu vực chỉ dành riêng cho những trận đấu PvP. Nơi đây được xây theo hình tròn. Ở giữa là nơi các đấu sĩ đấu với nhau. Ở vòng ngoài là chỗ ngồi xem, có khả năng chứa đến 10.000 nghìn người (mỗi tộc). Ichito tiến sâu hơn, đứng sang đầu kia của Arena, đợi người bạn thân của mình, không, đối thủ của mình.
   Lâu sau, một thiếu niên xuất hiện ở cổng Arena. Anh chàng tộc Springan, mang trên mình chiếc áo đuôi dài đến đầu gối cùng với quần và đôi ủng, tất cả đều màu đen, kết hợp với màu đỏ ở hai bên người. Tay áo trái ôm tay được trang trí sợi màu trắng loằng ngoằng, tay áo phải mở rộng ở phía ống, thể hiện cách đánh theo kiểu tấn công bằng kiếm và phép. Là cậu bạn của mình, Takeri. Chàng thiếu niên Springan đứng ở đầu kia của khu vực đấu và nói:
- Xin lỗi nhé, tao đến muộn.
Ichito im lặng, không nói một lời. Takeri hét to:
- Này! Nói cái gì đi chứ, không quay lại chào đồng đội một tiếng à?
Bỗng chốc Takeri nhận được thông báo:
YOU HAVE BEEN CHALLENGED.
Có ba chế độ: 1 nhát, bán phần và toàn phần. Lần này đánh thật thôi, phải làm cậu ấy hiểu mới được. Nghĩ ngợi, cùng với sự quyết tâm, Takeri bấm vào chế độ toàn phần, thể hiện ý chí của mình với người đồng đội của mình, cũng như là người bạn của mình. Đồng hồ đếm ngược xuất hiện, 60s để hai người chuẩn bị. Xung quanh có vài người ở các tộc khác nhau, chắc thông báo đã hiện lên nên họ đi lên khán đài ngồi xem. Takeri rút thanh trường kiếm ở sau lưng mình ra. Cả thanh kiếm toàm màu đen, kết hợp với viền đỏ ở lưỡi kiếm. Ở giữa chuôi kiếm có viên ngọc đỏ rực. Cậu giương kiếm, lưỡi kiếm song song với mặt đất, đứng ở thế chuẩn bị tấn công. Ichito giơ tay phải sang ngang, những hạt ánh sáng vàng từ từ xuất hiện và sau đó hình thành thanh kiếm ngay ở trên tay anh. Khi nắm chặt thanh kiếm, các hạt ánh sánh vàng hoá thành những hạt bụi rồi tan biến vào không khí, để lộ ra màu bạc và vàng của thanh kiếm (đã được mô tả trong phần "Giới thiệu nhân vật"), và sau đó vào thủ thế. Đồng hồ đếm ngược xuống 0, chữ DUEL xuất hiện.
   - Đến giờ nghiêm túc rồi..! - Ichito nói với bản thân.
Lập tức hai người lao về phía nhau, vung hai thanh kiếm đập vào nhau nghe đến nỗi chói tai.
   Đã 15 phút trôi qua kể từ khi bắt đầu trận đấu. Hai cô nàng thuộc tộc Cait Sith, Sinon và Alice, cùng với đội của Kirito (Kirito đang ở ngoài), đang ngồi với nhau trong quán của Agil trong SvartAlheim. Đang nói truyện, Sinon nghe thấy tiếng ồn ào náo nhiệt bên ngoài rồi than thở:
   - Trời ạ! Hôm nay vào đây để thư giãn cũng không được sao...
   - Thôi nào Sinon - Alice nói - Họ ồn ào thì kệ họ đi, hay là cậu vẫn đang nghĩ đến chuyện kia?
   - Thiệt tình... tại sao lại như vậy chứ?
   - Không nên lừa dối trong tình yêu đâu, Sinon à - Asuna tiếp lời - Như mình với Kirito ý, luôn luôn bảo vệ, tin tưởng lẫn nhau.
   - Mình biết thế, nhưng mà...
Bị ngắt lời bởi tiếng mở cửa của Kirito, anh chàng Springan chạy nhanh đến chỗ mọi người và nói không ra hơi:
   - Ở...Arena... đang có một trận PvP khá căng thẳng...giữa tộc...Cait Sith...và...Springan.
   - Hả?! - Lizbeth, Silica và Asuna ngạc nhiên
   - Tôi nghĩ tộc Springan sẽ thắng thôi. - Klein nhấp một ngụm rượu màu hồng rồi nói tiếp - Mà.. cậu biết đó là ai không?
   - Ichito và Takeri.
Nói xong hai cái tên, cả nhóm bật dậy khỏi bàn, không khỏi ngạc nhiên.
   - Tại sao? - Alice tự nghĩ, sau đó nói với mọi người - Nào, đi xem thôi.
Dứt lời, cả nhóm chạy một mạch ra khỏi quán rồi thẳng đến Arena. Nơi đây bỗng đông người lên tự lúc nào. Sinon, Alice và mọi người tìm chỗ ngồi và xem. Chưa bao giờ ở Arena náo nhiệt như này. Sinon và Alice nhìn lên thanh máu của hai chàng thiếu niên ở dưới, cả hai đều còn một nửa.
   Tiếng ba thanh kiếm đập mạnh vào nhau nghe như tiếng kẻng, sau đó hai người nhảy bật ra sau, thở mạnh. Ichito cố chiến đấu với thanh kiếm của mình. Anh chống thanh kiếm của mình xuống đất, đứng dậy rồi nhìn đối thủ của mình. Quả nhiên không nói chơi, Takeri cầm song kiếm, hai thanh giống hệt nhau, dốc hết sức chiến đấu. Takeri lao đến, áp sát nhanh Ichito.
   - Hyaaaaaaaaa
Một tiếng hét lớn, thanh kiếm bên tay trái đâm thẳng, đã bị chặn lại bởi thanh kiếm dài của Ichito. Nhưng chưa hết, tay phải vung xuống, bổ thẳng xuống như muốn chặt đứt tay trái của đối thủ. Đó là kiếm kĩ, Double Circular. May mắn, Ichito kịp bước nhỏ lùi xuống nên bị chém trúng một ít. Ichito dùng tay trái đấm mạnh vào bụng của cậu bạn, khiến cậu bay ra xa. Takeri lộn vài vòng rồi đâm mạnh kiếm xuống đất, trụ vững rồi đứng lên, rút kiếm ra khỏi mặt đất. Thoắt cái, cậu phi kiếm vào đối thủ. Ichito lùi nhẹ, thanh kiếm cắm xuống đất, ngay trước mặt anh. Không để ý, Takeri đã áp sát tự lúc nào, cậu rút nhanh thanh kiếm trên mặt đất của mình rồi nói:
   - Original Sword Skill: Izaro Dance!! (Vũ điệu Izaro)
Đầu cả hai lưỡi kiếm hiện lên ánh sáng vàng óng. Ngay tức khắc, anh chém xuyên người Ichito.
   - Áaaa...
   - Kyaaaaaaaaaa
Tiếng hét uy lực. Takeri dồn hết mọi thứ vào chiêu cuối này. Cậu làm động tác nhanh như chớp, đến nỗi không ai có thể nhìn thấy đường chém cũng như chỉ nghe được chút tiếng gió. Mọi người chỉ thấy anh kết hợp OSS với kiếm kĩ Horizontal Square. Cuối cùng anh đâm thẳng xuyên qua giữa ngực Ichito. Kết thúc OSS, bốn phía của Ichito: trái, phải, trước, sau, nổ ra bốn ngôi sao vàng óng. Đó là OSS 21 combo, damage tăng theo số hit. Ichito từ từ, rồi ngã về phía sau, đập mạnh xuống mặt đất. Thanh máu nhanh tụt xuống. Takeri thở mạnh, sau đó tra kiếm vào vỏ sau lưng. Cả khán đài náo nhiệt, dường như cổ vũ cho một màn đấu kiếm tuyệt vời, trừ Sinon. Nhưng Takeri có cảm giác Ichito chưa đấu hết sức mình. Bỗng chốc xung quanh đột ngột im ắng, nhìn xuống sân đấu như không tin vào mắt mình. Ichito chống tay trái xuống đất, tay phải tì vào kiếm, sau đó cố gắng đứng thẳng dậy. L..làm thế nào mà cậu ta...? Ai cũng có câu hỏi ấy hiện rõ trên mặt. Ichito vừa nói vừa bước đến Takeri:
   - Haha... Bộ đồ này có khả năng (Abi) đặc biệt, đó là Enduring Soul. Tức nếu bị đánh bởi một kiếm kĩ hay phép đến mức HP tụt về 0, chủ nhân mặc bộ đồ đó sẽ được bộ đồ bảo quản 1HP cuối cùng và tăng AGI trong một thời gian ngắn sau khi kĩ thuật tấn công đó kết thúc. Thời gian hồi Abi này là 72 tiếng. Rõ chưa..?!
Nói xong, anh đứng trước mặt Takeri. Takeri hoảng hốt, vung kiếm bừa. Ichito né và chặn đòn dễ dàng. Anh nói nhanh:
   - Original Sword Skill: Hassou Tobi.
Lưỡi kiếm của Ichito loé lên màu đỏ đậm. Bỗng chốc Takeri chìm vào khoảng không màu đen. Xoẹt. Một đường thẳng đỏ chém xuyên

qua cậu, có tiếng chói của búa đập vào mạnh xuống cái đe, để lại trên mặt đất đường dài màu đỏ đậm

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

qua cậu, có tiếng chói của búa đập vào mạnh xuống cái đe, để lại trên mặt đất đường dài màu đỏ đậm. Cứ tiếp tục như vậy, tâm là Takeri, đến nhát thứ tám, Ichito đâm mạnh, trả lại cú đâm vừa nãy mà cậu bạn cho mình. Kết thúc, câu đứng quay lưng lại với Takeri, vác thanh kiếm trên vai. Thanh máu của cậu giờ chỉ còn tầm 1% HP. Tuy vừa bị ăn một OSS vào người, cậu ấy vẫn đứng vững, rối nói:
   - T..tao không thể thua được!!! Kyaaaaa...
Takeri lao đến, rút nhanh hai thanh kiếm rồi nhảy lên chém thẳng xuống. Lợi dụng kiếm dài, Ichito chặn cả hai thanh kiếm cùng một lúc. Tiếng keng chói tai khiếng ai cũng phải bịt tai lại. Ichito nói với giọng chắc chắn:
   - Checkmate! Mày còn không bằng hạng tao.
Nói xong, anh dẫm mạnh chân trái lên trước, hai tay có những tia sét nổi lên. Đã quá muộn để Takeri rút. Tay phải của anh đấm mạnh vào bụng của đối thủ. Takeri thả kiếm, ôm bụng. Không dừng lại ở đó, Ichito bỏ vũ khí (tạm  thời), dùng tay trái đấm mạnh từ dưới lên và tai phải đấm móc hàm, làm cậu bay lên. Cùng lúc đó, Ichito xoay nhanh hai tay theo hình tròn. Căn đúng thời điểm Takeri rơi xuống, anh đập mạnh vào người cậu, cùng lúc đó, sét đánh mạnh xuống người cậu, làm cậu bay ra xa, nằm bất động. Thanh HP của Takeri tụt hẳn xuống 0. Mọi người trên khán đài đều hò reo, náo nhiệt. Nhóm Kirito cũng hoà vào không khí đó, chúc mừng cho Ichito.
WINNER: ICHITO
Ichito quay lại, nhặt lên thanh kiếm của mình, sau đó rời Arena.
Sau trận đấu, nhiều người đến chúc mừng với chiến thắng của anh. Cũng vì lí do anh là vệ sĩ của trưởng tộc mình nên ai ai cũng xúm vào và hỏi về những kỹ năng cơ bản. Mất một lúc anh mới có oxi để thở. Anh vô tình gặp Kirito.
- Ơ... Kirito làm gì ở đây vậy..?
Kirito kẹp đầu anh rồi ghì tay lên đỉnh đầu:
- Tưởng cứ giấu OSS và Abi thế mà được à?
- T.. thôi mà... Tha mình đi... - Ichito chỉnh lại tóc và tư thế.
- Dẫu sao thù chúc mừng nhé.
- Cám ơn.
Nói xong, hai người họ bắt tay nhau, chào tạm biệt rồi đăng xuất.
Về với thế giới thực. Đã 12h đêm. Shirichito bỏ chiếc vòng kim loại đang đeo trên đầu lên tủ đầu giường, sau đó nhanh chóng nằm ngay ngắn trên giường, đắp cao chăn lên cổ sau đó đi ngủ. Trong lòng anh vẫn còn chút niềm vui của chiến thắng.

~~Còn Tiếp~~

Taku X Shino (Fan Story)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ