Chapter 2

22 0 0
                                    

James's POV

I'm on my laptop, working on my vlog when my phone rang. I looked at it.

Art Calling...

"Bro..." bagot kong sagot.

(Busy? Working on your vlog again?)

"What else should I do?"

(Girl hunting?) I heard him laugh.

"Gago! I have no time for that." Napailing nalang ako sa kagaguhan ng kaibigan ko. Hindi na nagbago, may sarili na ngang pamilya ganyan parin umasta.

(Come on bro! It's been three years. Palayain mo na ang sarili mo. Sinabi rin niya yun bago siya nawala, hindi ba?)

Three years. It's been three years without her. I keep myself busy for making vlogs just to move on in my life. I just did. But, there's still a part of me missing her. She's always been part of my life. And I just can't forget all the memories we shared.

(Bro... I know it's still hard for you to forget her.. I mean... moving on without her. Pero paano ka naman? You're not getting any younger.) Seryoso niya ng saad.

Malalim na buntong-hininga ang pinakawalan ko. "I know... I know.. Darating din ako 'don... Time will come." Tumayo ako at napatingin sa aking veranda. Dapit-hapon na pala. Kinuha ko ang aking camera na  nasa ibabaw ng mesa. "Bro... thank you for calling. I'll hang up." Pagpapaalam ko. Hindi ko na inantay ang kanyang sagot. I ended the call and walked towards to my veranda.

Still stunning as ever. I took a few shots of it, until I heard someone laughed. Nilingon ko ang pinanggalingan nito. Hindi ko alam kung ano ang nagtulak sa akin para kuhanan siya ng litrato habang nakatalikod. I looked at the photo. It's a candid shot. Sunset rays that passes her whole, and the effects of the wind that blew her hair. And now, I just found myself smiling.

Pag-angat ko ng tingin, parang nag-slow motion ang paligid nang humarap siya sa dalampasigan. My heart skip a beat seeing her face, not entirely but enough glanced to see it. Muntikan ko pang mahulog ang aking camera dahil sa kabang naramdaman ko. I can't take my eyes off of her. She's.... undeniably... gorgeous.

I saw her smiled..... and again.... it makes my heart skip a beat. Why do I suddenly feel this strange feelings to this person in front of me? Is it possible to feel this way again?



**********

Thank you for reading! 😊

Never The StrangersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon