Prologue

545 15 0
                                    

Disclaimer: This is a work of fiction. Names, characters,  business, places, events and incidents either the products of the author's imagination or used in fictitious manner.  Any resemblance to actual person,  living or dead, or actual events is purely coincidential.

Prologue 

"Ms. Miller" napalingon naman ako sa nag-salita. 

Kitang kita ko ang kaba sa kanyang mga mata. 

Napangisi tuloy ako. 

"Yes, my dearest inspector?" pa-sweet kong tanong. 

I started to tap the table. 

Nakita ko namang napatingin ito sa mga kamay kong may bahid ng dugo. 

Lumingon itong muli saka huminga ng malalim. 

"Maaari mo bang isalaysay ang nangyari, Ms Miller?" tanong nito na tila ba pinipilit na tinatagan ang boses upang matakpan ang kaba.

Napatawa tuloy ako. 

"Why do I need to tell you inspector? I'm the killer. I'm the f*cking sinner, can't you see it?" madiing tanong ko rito. 

"May magbabago ba kung isasalaysay ko sa inyo ang nangyari? Ang tanong kaya mo ba? Baka hindi ka makakain o hindi kaya, hindi ka makatulog. Ako pa ang pagbintangan mo. Pffft. Ba't ka ba nagpulis? You looked like a lost kitty in a den of lions." mapanuyang sabi ko rito at nakita ko namang may dumaang lungkot at sakit sa mga mata nito. 

"I need to know the whole d*mn truth Ms.Miller para sa report" napatango tango naman ako sabay tayo sa upuan at pumunta sa may likuran nito. 

Inilapit ko naman ang mukha ko sa may gilid ng mukha niya saka bumulong. 

"Where should I start then?" bulong ko and I felt her shiver.

© The Sinner's Sinister Smile.All Rights Reserved.Rikamadz.2019

The Sinner's Sinister Smile (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon