Kabanata I

206 12 0
                                    


"Where should I start then?" bulong ko rito and I felt her shiver.

Napahalakhak naman ako.

Bakit ba ito natatakot sa akin?

Hindi pa naman ako baliw para patayin siya rito sa interrogation room noh.

Wala pa naman akong dalang armas.

"Ms. Miller!" sigaw niya kaya naman mas napahalakhak ako. 

Makalipas ang iilang segundo ay tumigil na rin ako. 

Tumingin ako sa kaniya saka kinagat ang labi.

Ow, our dear inspector look frustrated. 

"Fine! Just chill yah, you know, madali kang tatanda niyan. I'm just retrieving some precious memories kaya maghintay ka. Pero sa'n nga ba kasi ako magsisimula inspector?" Mas pina-sweet ko pa ang boses ko at nakita ko namang umiling ito. 

"You should start from the very beginning Ms.Miller. That's how you tell a story." mariing sabi nito kaya napa-pout ako.


"From the very beginning? What do you mean? I can't remember na eh." nakita ko namang tumiim ang bag-ang nito kaya kinagat ko ang aking dila para hindi matawa. 

This little fella is kinda fun.

"Are you kidding us Ms.Miller? You d*mn b*tch is wasting our time." nawala naman ang ngiti at sigla ko sa sinabi nito.


May attitude rin pala ang inspector na ito. 

Fine!

They want a f*cking story, then I'm gonna freaking give it to them.

Idiotic morons. 

* - * - * - * - * 

Napatulala naman ako nang marinig kong nagsisigawan na naman si Mama't Papa. 

Hindi ba sila napapagod?

Napabuntong hininga naman ako saka tiningnan ang school invitation para sa mga magulang ko sana for the upcoming recognition. 

Ba't pa ba ako nanghingi nito eh wala naman akong pagbibigyan.

Agad ko naman itong itinapon sa basurahan at kinuha ang bag.

Pagkababa ko naman ay nakita kong nagsisigawan sila mama at nagbabasagan ng mga gamit.

Napatingin naman ako sa ate kong prenteng nakaupo lang habang kumakain.

Napailing nalang ako.

She had been always like that.

Aalis na sana ako nang tuluyan nang marinig kong napasigaw ang ate ko at putok ng isang baril.

Dali dali naman akong bumalik sa sala at nagulat sa aking nakita.

My mother was lying on the floor.

Naliligo sa sarili nitong dugo.

Nakita ko pang dilat ang mga mata nito at nakaawang ang bibig.

It's seems like she didn't expected it. 

Napatingin naman ako kay Papa at nakitang nakangiwi lang ito habang nakatingin kay mama. 


Narinig ko pa siyang bumulong ng "What a f*cking worthess b*tch!"

The Sinner's Sinister Smile (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon