Annyeong!! Sinipag ako ngaun ehh :))
~~~~
Jikang's POV:
Ilang araw na din simula nung dumating si Sekai dito. Ano nga bang dahilan kung bakit siya pumunta dito ?
"Huy! Nandito lang ako sa tabi mo iniisip mo pa ko." Biglang sabi ng baliw kong boyfriend.
"Kapal mo din eh! Iniisip ko si Sekai!" Nagulat ang lahat at yung mga tingin nila parang gusto nilang sabihin na.. JIKANG?!! -_______-
"Si Sekai? Pinagpalit mo ako sa baliw na yon?" Parang siya hindi baliw. Aish! Bakit mga tao ngayon ang slow! -___-
"Aish! Iniisip ko kung bakit siya pumunta dito sa Korea! Bakit ba hinala agad kayo?" Pagkasabi ko nun biglang dumating si Soo Ah kasama si Sekai. Speaking of! -______-
"Hi guys!!" Masayang bati samin ni Soo Ah. May pagkaweird din to ah! Minsan mahinhin, minsan hindi :3
"Ummm. Guys! C.R lang ako!" Paalam ni Sooyoung at umalis nang hindi man lang tumitingin samin.
"Guys! May kakaiba kay Sooyoung no?" Sabi ni Hyojae. Yah right.
Pagkaalis ni Sooyoung sinundan siya ni Sekai. Huh? Anu nangyayari?
Syempre dahil tsimosa kami, sinundan din namin sila. XD
Inabutan namin silang nagaaway sa hallway malapit sa CR ng girls.
"Let's stop this Sekai! Di ko na kaya! Di ko na kayang magtago pa!" Sigaw ni Sooyoung.
"Pero I can't. Maraming masasaktan Sooyoung. Can't you think of it? Masasaktan mga kaibigan mo! Cguro may right time para sabihin natin sakanila na may relasyon tayo!" Nagulat ang lahat sa sinabi ni Sekai. Pagtingin namin sa kinatatayuan ni Soo Ah. Wala na siya don.
"How can you do this to me?!" Sigaw ni Soo Ah. Ay shit! Gulo 'to! Lumabas na rin kami sa tinataguan namin at inawat si Soo ah.
"Soo-Soo Ah! Le-let m-me explain." Nauutal na naiiyak na sabi ni Sooyoung.
"Explain? I already heard everything!" Tumutulo ang luha ni Soo Ah. Di ko rin alam. Paano nagawa to ni Sooyoung?
"You're such a b*tch! The two of you! Pareho lang kayo! Magsama kayong dalawa!" Lumapit si Sekai at hinawakan si Soo Ah.
"Soo Ah stop it! Yung puso mo!" Puso? Bakit anong meron sa puso nya?
"Ha? Yung puso ko? Wala nang mas sasakit pa sa ginawa niyo sakin! Minahal kita Sekai!" Pagkatapos nun napaupo si Soo Ah at nawalan ng malay.
"Soo ah!" Lalapitan sana siya ni Sekai pero pinigilan ito ni Hyojae.
"Ano? Masaya na kayo? Ngayon! Pwedeng-pwede niyo nang ituloy ang relasyon niyo." Isusugod na sana namin si Soo Ah pero hinawakan ni Sooyoung ang kamay ni Hyojae.
Binigyan kami ni Hyojae ng "Sige na! Ako na bahala dito" look. Kaya lumabas na kami para ipagamot si Soo ah.
"Jikang. Kilala ko si Hyojae. Alam kong ayaw niya sa lahat ang sinungaling. Alam mo naman na masama magalit si Hyojae. May asthma siya."
Sa mga sinabi ni Jinhye. Naintindihan ko na ang ibig sabihin niya. Sinundan namin ni Taehyun sina Hyojae at Sooyoung.
"Hyojae please! Patawarin niyo na ko!" Pagmamakaawa ni Sooyoung.
Pagkasabi ni Sooyoung nun bigla kaming pumasok.
"Jikang! Jikang! Please." Pagmamakaawa ni Sooyoung sa amin.
VOCÊ ESTÁ LENDO
Purple Pink Vs. A.T.G- Story About True Friendship (Short Story)
Ficção AdolescenteInspired by Ladies' Code EunB and RiSe who just died this last few days. #PrayForLadiesCode