Kabanata 5

7 0 0
                                    

His Smile

Nagisa's POV

Time check,12:00 a.m.Nakapake na kami ni Lynx para pumunta sa China.Naghanda na rin kami ng pocket money para kung sakaling may bibilhin kami.

Nakaupo ako ngayon sa kama ko habang si Lynx ay nag-aabang sa pintuan.

"Pano kung ito na pala ang huling meeting natin?"tanong sa akin ni Lynx.

"Dude,t*ng in* ka ba?Siyempre hindi.Di ba sabi mo pakakasalan mo pa ako?"tanong ko sa kanya at tumawa.

"Oo nga ano,pakakasalan pa kita.Bakit di ko yun naisip?"

Nanahimik na ulit kami dahil baka magising pa ang mga ka dorm namin.May kumatok naman sa pintuan kaya't agad na binuksan ni Lynx ang pinto.Si sir Miyu pala.

"Oh sir Miyu,aalis na po ba?"tanong ni Lynx.

"Oo.Wag na wag niyong kakalimutan ang mga armas niyo.Tara na."sabi ni sir.

Tumayo agad kami ni Lynx.Hawak hawak niya ang kaniyang machine gun,samantalang nakaipit sa buhok ko ang kunai ko.

"Miss Yoshioka,matanong ko lang,gaano ka kahilig sa kunai?"

Napatingin ako kay sir na ngayon ay bitbit ang gamit namin ni Lynx.

"Sobra sir.It reminds me of onichan..."(big brother)sagot ko sa kanya.

"I see.That you have a brother.Anong pangalan niya?"

"Kaho.Kaho Yoshioka."

"Wow!Good name.Andito na pala tayo sa labas."

Anlamig.Dapat nakapag-jacket na lang ako.

"Sasakay tayo ng van papunta sa airport.Pwede pa kayong matulog sa biyahe."sabi ni sir.

Sumakay na kami sa van at inilagay ang mga gamit sa likod.Nagsimula nang umandar ang sinasakyan naming van.Inalis ko muna ang kunai sa buhok ko.

"Sir may marker po ba kayo?"tanong ko kay sir.

"Oo naman.Oh eto..."sabi niya at inabot sa akin.

Pagkatanggap ko agad ng marker ay sinulatan ko na ang kunai ko.

"Thank you sir."sabi ko at inabot pabalik ang marker ni sir Miyu.

"Hoy!"

Napalingon ako kay Lynx.

"Anong sinulat mo sa kunai mo?"tanong niya.

Pinakita ko kay Lynx ang nakasulat sa kunai ko.

"Ang ganda di ba?"tanong ko sa kanya.

"Sino ba yan?"

Tiningnan ko ang sinulat ko kanina at hinaplos ko ito.

'Kaho'

"Siya ang aking onichan."

"Woah.May kuya ka?"tanong niya sa akin.

"Patay na."I answer coldly.

"Huh?Bakit?"

Huminga muna ako ng malalim at inalala ang nangyari kay kuya.

Flashback

9 years ago...

"Oniiiiichaaaaannn!!!"sigaw ko kay kuya Kaho na naghihintay sa gate ng school namin.

Eerie AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon