Tình yêu là thứ phù phiếm mà mọi người đều truy đuổi.
Không ai biết tình yêu là gì, từ đâu đến, tại sao ta lại yêu đối phương lại nguyện hy sinh tất cả cho người ta yêu. Tình yêu là một thứ huyền ảo diệu kỳ. Tình yêu là kỳ tích của thế giới này.
Tôi chưa từng yêu ai. Vì vậy tôi luôn tự hỏi tại sao giữa thế giới 7 tỷ dân này, 2 con người xa lạ làm sao có thể tìm được một nửa hoàn hảo của mình?
Người ta hay gọi đó là định mệnh, lại là một thứ phù phiếm.
Tình yêu chính là vì đối phương mài mòn góc cạnh của mình, khiến cho bản thân trở nên thích hợp với đối phương. Đó là tình yêu lý tưởng mà tôi tìm.
Dĩ nhiên một con người ích kỷ như tôi chắc chắn chẳng bao giờ tìm được tình yêu lý tưởng của mình. Một con người kiêu ngạo như tôi càng không chấp nhận một tình yêu tạm bợ. Vậy nên tôi độc thân.
Liệu mọi kẻ độc thân trên đời này đều giống tôi sao? Có lẽ không, có lẽ có.
Ngày hôm nay cặp đôi Song-Song ly hôn, Đường Nghệ Hân kết hôn với tình yêu lâu năm của mình khiến tôi hoang mang vô cùng. Rốt cuộc tình yêu lý tưởng của tôi có tồn tại với những người còn lại không? Tình yêu lý tưởng của mọi người là gì? Có giống những gì tôi nghĩ không? Liệu bản thân tôi có phải một người kỳ quặc, đặc kỳ vọng quá cao không? Con người bình thường khi không tìm được thứ tốt nhất cho bản thân đều chấp nhận tạm bợ sao?
Quan trọng hơn. Thế giới này còn tồn tại tình yêu không?
Mọi người hay nói tôi là một kẻ sống lạnh lùng thực tế. Nhưng tôi thấy mình là một kẻ thích mơ mộng. Tôi đặt hy vọng quá nhiều vào tình yêu nên cuối cùng lại chẳng thể tìm được tình yêu. Đó là kết cục của tôi chăng?
Dù sao đi nữa, hy vọng thế giới này hạnh phúc.