Chapter 1

177 16 0
                                    

UnluckyCupid Chapter 1.

"At dahil sinuway mo ang pag uutos ng namin, Ikaw ay hinahatulan na mananaitili sa lupa. Ikaw ay makakabalik lang dito kapag nagawa mo na ang mga kailangan mong gawin at kung hindi mo iyon nagawa ay habang buhay ka nga maninirahan kasama ng mga mortal"

~(New scene)~

Ano ba yan, Ang init init naman ng panahon ngayon (malamang may araw diba)  Kanina pa ko naghahanap ng trabaho pero wala paring tumatanggap sakin, Kaya palakad lakad ako ngayon dito na parang pulubi, Hindi parang pulubi talaga XD pano ba naman kakalakad ko ee langhap na langhap ko na yung usok galing sa mga sasakyan, kaya yung puti kong damit may black black na! Tas yung buhok ko gulo gulo na. Kaya naman yung nga nakakasalubong ko ee lumalayo sakin -.- Akala kase nila baliw ako -______- Ang ganda ko namang baliw. (Imaginine nyo itsura ko ngayon)



-.- Juicecolored naman to. Lord please bigyan mo naman ako ng trabaho kahit ano lang Huhuhu kahit tagalinis lang ng banyo!

~

~

*Kiskis* *Kiskis*

Kiskis dito kiskis dyan. Nakakapagod ah!

"Lord naman e T^T tinupad mo nga wish ko , Ang galing galing T 3T"

Para kong tangang nagsasalita dun sa loob ng cr.

Sabi ni Tito, Kailangan daw makuntento kung ano binigay sayo. Ginusto ko to ee! Hiniling ko to ee -.- Ano pa ba magagawa ko?


Pangatlo ako sa aming apat na magkakapatid, kaya ako nagtatrabaho ee dahil walang bubuhay samin ng bunso namin. Ulila na kasi kami ee, Simula bata si tita na ang nagpalaki samin. Tapos yun yung mga ate ko naman ee nangibang bansa para dun magtrabaho. kaya nga lang, Hindi pa sila nagpapadala simula nung november pa ee anong petsa na ngayon -_______- April na kaya! Nagkaproblema daw kase dunsa pinagtatrabahuhan nila e kaya naman pag naayos na daw nila yun ee mapapadalhan na kami.



Dyoskoo! Malapit ng magpasukan! Wala pa kong matrikula T 3T 4th year na ko sa pasukan, Sooooo? matatapos na ko ng pag-aaral at matutustusan na ang pangangailangan nung bunso namin!


Kaya naman nag hahanap ako ng matinong trabaho. Inuulit ko, MATINONG TRABAHO. Yung tipong makakaipon ako para sa pag aaral namin,


Pagkatapos kong magisis ng mga banyo (oo mga! kase napakarami nun) dun sa may hotel ee kumita ako ng tumatagingting na 1,000 pesoses ^_____^ May pambili na kami ng pagkain , pang apply ko bukas ng trabaho at yung matitira ee ilalagay ko sa alkansya ko ^____^ Marami rami na rin yung laman nun kase nga kada bigay sakin ng baon ni tita nilalagay ko dun!

Ang baon ko lang sa isang araw ay 60 pesos at pinaghigirapan ko yung pera na yun, Pinang gagastos ko sa project ko. At yung matitira nilalakag ko na kay piggy ^___^ Naglalakad lang kase ako papunta at pauwi galing school para nakatipid e ^_____^

"Ikaw talagang bata ka! Nakasira ka nanaman ng laruan ng may laruan!!"

"Aray!! Arayy tita tama na! Masakit na po "


Tumakbo ako papunta dun sa boses na narinig ko

At nakita kong umiiyak yung kapatid ko, Niyakap ko sya para tumigil sya sa pag-iyak at para tumigil na yung tita ko sa pagpalo sa kanya.

Iyakin talaga yan ee -.-


"Tita tama na! Bakit mo ba sinasaktan yung kapatid ko?" Pag aawat ko dun sa tita ko



"Pano ba naman ! Nakasira nanaman ng laruan ng anak ko! Dapat dyan sa batang yan kinukulong na sa kwarto yan ee! Mga l*tche kayo! Wala na nga kayong naitutulong dito sa mga gastusin sa bahay ee na kukuha mo pang manira! Ikaw hah!" Dinuro duro ni tita yung kapatid ko. at initsya samin yung patpat na hawak hawak nya at umalis na sya.




Unlucky CupidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon