UnluckyCupid 2
Chapter 2.
Avy's POV
Maaga ako nagising ngayon para Magluto,Maglinis ng bahay, at magurong. Sipag ko no? HAHAHA Ganun talaga.
Kasalukuyan pang natutulog sila tita pati yung kapatid ko.
Kailangan kong bilisan yung mga ginagawa ko para maaga akong makapaghanap ng trabaho.
Ay oo nga pala, I'm Avy Parson. Bata palang ulila na at kahit kelan di pa nakikita yung mga magulang ko, Tinanong ko kay tita kung nasan sya pero ang sagot nya "abay malay ko! muka ba kong tanungan ng nawawala? kung ako sayo wag mo ng hanapin yun! Di naman kayo mahal nun e"
Kaya ginawa ko naman yung sinabi ni tita, Hindi ko na hinanap. Pero marami talaga akong mga tanong sakanya.
Katulad ng bakit nya kami iniwan, kung hindi ba nya kame mahal. Yung mga ganung tanong. Hayyy! Ang drama ng buhay namin no? Ganun talaga! Balang araw maiintindihan nyo rin kame.
Nung matapos na ko sa lahat ng gagawin ko ee naligo na ko at nagbihis.
"Ate? San ka pupunta? Aalis kananaman?" - Aina.
"Oo ee, maghahanap lang ng trabaho si ate, Dito ka lang ah? Wag kang magkukulit dito, Gusto mo bang magalit nanaman sayo si tita?" Mahinahon kong tanong dito.
Umiling naman sya at yumakap sakin.
"Sige ate, Balik ka agad ah?"
"Oo naman"
"Ang arte nyong dalawa! Hoy ikaw Avy, Siguraduhin mo lang na may mahahanap kang trabaho, napakadami nyo ng utang sakin"
Ano ba yan, para namang manok si tita -.-
"Sige po alis na po ako" - At bigla nyang sinarado yung pintuan, Hindi ko nga alam kung bat ang laki ng galit samin nyan ee.
Sana maayos na yung buhay namin at makabukod na kame ng bahay, Lord biyaya naman please. T^T
Habang palakad lakad ako kase nga naghahanap ako ng trabaho ee kung saan saan na ko nakarating, Paglingon ko sa likod ko ee may sasakyan kaya mabilis akong tumabi,
'Whoa! Buti nalang, hindi pa ko handang mamatay no' Sabi ko sa sarili ko. Pero wait!
May natanaw akong lalaking nakahandusay dun sa may kalsada, Wala pang tumutulong sakanya kase nga wala masyadong taong dumadaan dito.
Agad agad ko syang nilapitan, Natataranta na ko ano ba yan! Bat may dugo? Waaaa! Ayoko sa dugo iwww!
Teka, infairness ang pogi nya huh!
"Ano ka ba naman! Nag aagaw buhay na nga yung tao pero yan parin iniintindi mo -.-" Konsensya
Ano ka ba naman konsensya! Minsan lang ako makakita ng pogi no XD
"Tulongggg!" Hinarang ko yung dumadaan na sasakyan.
"Baket ano nangyare?" Tanong nung driver
"Nasagasaan po sya"
"Sige tulungan mo ko, Dalin na natin sya sa ospital"
*Hospital*
"Kaano ano ka ng pasyente?"- Tanong sakin nung doktok.
Huehue. ano sasabihin ko?
"Ahm asawa po nya"
"Ah. Misis, Ano po bang nangyari sakanya?" Pagtatanong nung doktor
"Nahagip po ng sasakyan, bakit po ano po bang nangyari sakanya? wag nyo pong sabihing... Omygod O.O Patay na sya?" Natataranta kong tanong dito
"Ay? Grabe naman kayo misis sa asawa nyo"
Asawa? Iww, ang sagwang pakinggan.
"Nagtataka lang po kami dahil po wala pong mga sugat na natamo ang pasyente at wala rin pong internal bleeding na nangyari"
Wala daw ba ee kanina may dugo -.- Echosera tong doktor na to ah -.-
"Kasalukuyan pang natutulog ang pasyente, Pwede na po kayong pumasok sa room nya"
Agad agad naman akong pumasok para makita ang kagwapuhan... este yung kalagayan nya! Ok na kaya sya?
Kinabahan naman ako dun sa nangyari kanina -.- Hayy! Muka syang mahirap T____T kawawa naman sya, Siguro naghahanap rin sya ng trabaho katulad ko kaya sya nasagasaan T^T kawawa naman.
Ako na nga lang magbabayad ng bill nya dito sa hopital. Muka kasi syang walang pera ee.
Habang pinagmamasdan at hinahawakan ko yung kamay nya (kahit ngayon lang ee ifeel ko yung malambot nyang kamay) ko sya ee napansin kong gumagalaw yung kamay nya at bigla syang dumilat.
Nanlaki naman yung mata nya na parang kwago. LOL
"Hey! Dont touch me! Who are you?" Gulat na gulat nyang tanong
Hayy ang pogi nya ^___^ Imbis na sagutin sya ee tinitigan ko lang sya.
"I said who are you and where I am?" Sa lakas ng bose nya ee rinig na ata hanggang sa labas ng ospital
"Ano pong problema?" May biglang pumasok na nurse. At nung nakita nya yung lalaking kasama ko ee namilog naman yung mata nya,
At saka nagpacute ang loka -.- Di sya cute eww.
"Walang problema " Saka ako ngumiti
"I dont know whose this girl" Sabay turo nya sakin
"Ah? Sir asawa nyo daw sya" Sabi nung nurse na nagpapacute parin
"NO! I dont have a wife, Thats disgusting.."
Tinakpan ko yung bibig nya at sya naman ay tumingin sakin.
Aba teka! Namumuro na to ah! nakakababae na -.- English ng english ee hindi ko naman alam meaning -.-
"Oh no hubby? Do you have amnesia? Omygod"
Gulat gulatan kong tanong.
"Dont you dare call me hubby, And i dont have amnesia! I remember everything except you"
Sabay turo nya sakin.
Napakaarte talaga neto -.- Binabawe ko na nga yung sinasabe ko! Hindi na sya pogi XD
"Ahm nurse pwede alis ka muna? Nagkaroon kasi kami lately ng matinding pag aaway ee, " Pag palalusot ko dito.
"Sige po usap na po muna kayo" Sabi nurse
Pagkaalis nung nurse.
"Tell me who are you and what are you fvckin talking about? were rivals? "
"Im Avy Parson, Your Hero. I save your life so please stop englishing me XD" Nyek ok na sana ee XD
"What? You save my life? Really?"
"Yes"
"Oh no sorry for my attitude earlier!" sincere na sabi nya
Sige papatawarin ko na nga!
Magsasalita na sana ko kaso
"I said sorry but it doesn't mean that were okay"
"K" Ano ba yan dudugo na ata ilong ko dito ee.
"Im, Steven Standford "
"Hello steven, Nice meeting you"
Tumalikod na sya sakin at natulog ata sya.
"Uy steven! Sabi ng doktor next week ka pa daw makakalabas ! Wag kang mag alala ako ng bahalang magbayad ng mga bill mo dito"
Wala akong natanggap na response. Tulog na ata? Hayy bahala na sya! Aalis na nga lang ako tas babalikan ko nalang sya bukas!
Ay oo nga pala? Nakalimutan kong maghanap ng trabaho! Paktay ako kay tita nyan!
-ITUTULOY.
sorry sa grammar at typo error :)) Vote and follow for dedication
BINABASA MO ANG
Unlucky Cupid
FantasyUnlucky Cupid. Naniniwala ka ba sa love? o hindi kasi nagkamali ang tadhana na ipartner ka sa maling tao? Sabi nga sa movie na napanuod ko, "Malay mo yung taong nakatadhana sayo ee matagal mo na palang nakakasabay maglakad kaso bigla syang lumiko sa...