Chapter 5

12 0 0
                                    

A/N: Naputol yung kadugtong ng Chapter 4. Naputol ba talaga o sakin lang putol? I'll continue it anyway. Baka kasi putol talaga

**

"Come back home, can you come back ho--" What the! Someone whogoat my earphones! The heck!

May group of girls na napapalibutan ako, ano problema nila?

"Akin na nga yan!" Inaabot ko yung earphones ko pero itinataas nila. Naka heels kaya sila! Tapos ako?? Maliit ako! Grabe! Height descrimination!

"Malandi!" O_O What?!

"Anong malandi?" Alam ko naman yung meaning ng malandi pero di ko sila maintindihan!

"Ano ba kasi problema nyo?!"

"Malandi ka!" Sa inis ko, ni-head to toe look ko sya. Matangkad sya kasi nakaheels sya, maputi, flawless, mahaba ang straiht hair nya. At.. yung aura nya.. mukang.. di nya ako gusto. At. Halata sa kanya na bitch sya. Pananamit pa lang oh?

"Tingnan mo nga yang damit mo? Kulang sa tel--" Naginit bigla pisngi ko nung sinampal nya ako. Ouch! Ano ba! Di ko nga sila kilala e!

"Girl tama na" pigil nung isa sa mga kasama nyang babae. At ouch! Ansakit ng pisngi ko T_T

"Ewan ko kung anong nagustuhan sayo ni Clifford!". Lumapit sya sakin at hinawakan ako sa baba at inangat ang ulo ko. "Eh wala ka pa nga sa kalingkingan ko e!" Tapos pinitik nya ako sa noo. Aba sumosobra ka na ah!

"Tigilan nyo nga ako! Inaano ko ba kayo?!". Tumawa sila dahil sa sinabi ko, bukod sa mga bitch, may sira din pala sila utak ang mga 'to.

"No need to ask gurl! Malandi ka at inagaw mo sa akin si Clifford!" Pigilan nyo ko! Pigilan nyo ko! Di ako warfreak pero napipilitan ako makipagaway dahil sa babaeng to! Anong inagaw ko?! Kung alam mo lang! This is just a fake relationship! Leche kang babae ka! Sasabunutan na talaga kita! Layuan mo ako!

"Layuan nyo nga ako! Di ko kayo kilala! Wala akong inaagaw! Kasalanan ko kung ako gusto ni spo-- Clifford?!". Bibig na lang muna gamitin mo, wag kamay baka mapatay mo sila!

"Lakas ng loob mo ha? Di mo ba kilala kinakausap mo?". Lumingon ako sa mga kaklase ko, what the! Scene stealer tong babae na to! Bigla ba naman ako sugudin sa room tapos ganito sasabihin e wala nga akong naiintindihan eh! At yung muka ng mga kaklase ko, kahit yung mga mukang matary kanina, taob lahat sila takot. Bakit?!

"Hindi! At di ako interesado!" Aray! Sinampal na naman ako! "Nakakadami ka na ha! Pag ako!"

"Pag ano?! Lalaban ka?!" Aba! Wag mo minamaliit ang powers ko! Baka italsik kita sa kabilang planeta!

"Umalis na nga lang kayo!". Napalingon na ako sa nagsalita. Classmate ko sya. Nerd. Bababe. At wow, mukang may galit sya dun sa mga babae na kaaway ko.

"At sino ka naman?!" Sabat nung babae na kasama nya.

"President ng Student Council! Anong gusto nyo? Ipa-office ko kayo? Ipasuspend? Di nyo ba alam na mali yang ginagawa nyo?! Basta basta kayo nanunugod! Kabago-bago inaaway nyo!" Woaaaaaaa nakakamangha sya magsalita! President nga sya. At mukang natakot sila sa sinabi ng president.

"Di pa tayo tapos!" Para silang nagmomodel habang lumalabas ng classroom namin. Sinamaan pa nga ako ng tingin ng pinaka-leader nila. Jusko. What a day?!

"Pasensya na". She patted my back.

"Sino ba sila?". Nakatayo parin kami dito sa tapat n pintuan. Malapit sa pintuan ang upuan ko kasi front seat ako.

"Hmm. Yung nanakit sayo, leader ng cheering sqauad. At yung kasama nya.. ewan ko kung sino yun. Alipores?". Natawa bigla ako dahil dun sa Alipores. "Gabriella, anyway". *shake hands.

100 Days With You ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon