Chapter 2

29 0 0
                                    

11:30 PM. October 4, 20xx. Same day~

Di ko alam kung bakit dito ako nagpunta sa Park na 'to. Di ko nga alam kung saan 'to e. T_T Inaantok na ako. Pero saan ako tutulog? San ako titira? Uncomforttable ako sa kotse kung dun ako matutulog. Andaming kaartehan na alam sa totoo lang kahit alam nang gipit diba? Ugh. Kaka stress.

Kinuha ko sa bag ko yung phone ko at naghahanap pa rin ako ng makakatulong sa akin. Antanga ko rin. Dapat pala humanap muna ako ng matitirhan bago ako maglayas. Stupid Leigh! Pero wala nang magagawa. Bukas din hahanap na ako ng appartment.

12:00 AM. October 5, 20xx

Andito parin ako sa park. Di ako natatakot no? Dami-daming ilaw e. Tsaka may mga rumorondang guards. Wala na pala ako sa Lipa. Omg. Ang galing ko. San ako napadpad? Tumayo ako naglakad-lakad. Nakita ko yung letters na T A A L sa likod ko. So Taal pa 'to? [A/N: I'll be using Taal since yun yung place na saulo ko. Bata pa ako kaya wala pa akong alam na lugar dito sa Pilipinas! Alam ko naman yung iba pero di pa ako nakakapunta ._.] Kita dito yung malaking church. Wow. Anlaki. Para akong mangyan dito ah? May 7-11 na malapit dito sa park. Woa? Ayoko na gumastos pero nagugutom na naman ako.

@7-11

24/7 Bukas ang 7-11. Hay. Maaga pa para mag-ice cream. Tanduay ice na lang kaya?

Pagkabayad ko ng pagkain pumunta na agad ako dun sa dulong upuan. Peaceful dun.

Nguya, inom, nguya nguya nguya, inom inom. Arrgg. Ubos na. Umub-ob na lang ako. Antok na talaga ako. Yung kotse ko pala. Nandun pa sa tapat ng Municipal hall ba yun? Hayyy. Kung san san na ako nakakarating e! Stupid stupid stupid!

"Stupid!!!!" What the hell!

"Mam?" Sita nung isang crew ng 7-11 sakin. Omg. Stupid ka talaga leigh!

"I'm sorry" Tumayo na ako at kinuha yung back pack ko. Langya. Natapunan din pala ng coke yung hand bag ko kanina ._. Kaya pinaltan ko na ng Galaxy din na Jansport na back pack. Mababaliw na ako kakaisip!

"San na ako pupunta?" Bulong ko sa sarili ko habng papalapit sa glass do--

"Aww!!!" Aray ko! Yung ulo ko! Leche. May nagbukas ng glass door. Lapastanganan!

"Ikaw na naman?!!!" Napasigaw tuloy ako. Yung lalaking sumagi sa upuan ko kanina sa McDo. Nasa Lipa kami kanina. Paano sya nakapunta dito? Sinusundan nya ba ako?

"Stupid. Paharang harang" Wow ha? Ako pa stupid?! Juskoo! Kelangan ko na makahanap ng matitirhan. Inaaksaya nya oras ko!

"Your wasting my time. Hahanap pa ako ng baha--"

"That's why I'm here". Inayos nya yung pagkaatirik ng buhok nya habng sinasabi yun sakin. Ano daw? Thats why hes here?! Natatanga na ba sya?!

"What?! Stalker ba kita?" Assuming mo Leigh! Grabe!

"Hell no. Tss"

"Eh bakit mo ako sinusundan?". Assuming mo kasi Leigh e! Bakit ka nga naman susundan nyang asbaging lalaki na yan. Diba?

"You need house right?". Bunnga ang lolo mo! English spokening!

"O-oo. Tsaka. P-pwede ba, aalis na ako. Maghahanap pa ako ng matitirhan wag mo aksayahin oras ko". Hay nako Leigh. Sinong niloko mo? Maghahanap ka ng matitirhan, bandang alas dose ng madaling araw?! You must be kidding!

"I can help you". Ang cool nya magsalita ha? Sus. Baka kidnapper to. Ayoko magtiwala kung kani-kanino.

"At papano?!". Diba nga sabi mo? Di ka sasama?! Wag kang maniniwala sa kanya Leigh! Baka kidnapper yan!

100 Days With You ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon