Andaming tanong sa isip ko.
"You're going to meet them"
"You're going to meet them"
"You're going to meet them"
Ayaw mawala ng sinabi nya sa utak ko. Ano ba kasi yun?! Sinong im-meet ko?!
"You okay?". Natauhan ako nung hinawakan nya ang braso ko. Ohmygee!
"Y-yes". I smiled. Waaaa saan ba kami pupunta at ganito pa ang soot ko? Naka dress pa! At paano sya nagka dress sa bahay nya? Bakla ba sya? Sabi nya kasi kelangan magdress ako ng ayos. Wala naman akong masyadong dalang damit.
Tumahimik na lang ako habang nabyahe kami. Ginamit na naman nya ang kotse ko actually, ginamit namin. 20-30 minutes lang siguro ang byahe namin at dun nya itinigil sa isang mansyon. Wow. Di na mansyon e. Palasyo ba? Hay. Nevermind.
Pagkababa nya galing driver's seat, pumunta agad sya sa kabilang side ng kotse at pinagbuksan ako ng pinto ng kotse. Wow. Second time! Dapat na ba akong magpadasal talaga?
"Young master". Sabay sabay nag bow yung mga maids siguro yun nung pumasok kami. At wow! Malapalasyo ang loob nito. Ohmygee. Nahiya mansyon namin dito ah!
Hinitak na naman nya ako habang hawak sa wrist pero hindi in brutal way kasi naka high heels ako.
Laki naman ng living room. At.. may dalawang babae na naguusap don, Mama nya siguro tsaka Ate nya.
"Mom!" Tawag ni Spongie dun sa Mommy nya. Napalingon yung Mommy nya tsaka yung isa pang babae. Di nya siguro Ate to. Di nya kamuka e.
"Troy ijo!" Tumayo yung Mommy ni Spongie at niyakap sya at ako nasa likod lang ni Spongie. OP .___. "Buti nandito ka Troy. Martina's here for you". Kitang kita yung kagalakan sa muka ng Mommy ni Spongie dahil nagpunta sya dito at yung muka nung Martima, naenlighten din.
"Mom--"
"Martina. Come here". Tumayo yung Martina at lumapit kay Spongie at nakipag-beso. Feel ko ang uneasiness na aura ni Spongie. Feeling ko nga di sya masaya kahit di ko naman kita dahil nakatalikod sya.
"Troy" ngiting-ngiti si Martina. "I missed you" di na nireplyan ni Spongie yung sinabi ni Martina at kita ko sa muka ni Martina na nadissapoint sya.
"Are you here for--"
"No Mom" Di na nya pinatapos Mommy nya. Aba bastos.
"Huh?" Halatang gulat yung mommy ni Spongie.
"Di po si Martina ang ipinunta ko dito". Gulat yung reaksyon ni Martina at ng Mommy ni Spongie.
Aba aba. Teka nga. Nagiging narrator na ako dito e!
"Then why are you here?"
"I want you to meet" ... bigla akong kinabahan nung lumapit sya sakin.. at.. at.. kinuha nya yung kamay ko at.. at.. bago pa ako makapagreact.. locked na ang kamay naming dalawa.. at.. at.. lumapit sya dun sa Mommy nya kasama syempre ako.. O_O ohmygee! Anong ginagawa nya!? No! This is not so happening! Noooooooo! "..my girlfriend"
O_O
Parang tumigil ang oras nung sinabi nya yun.
"I want you to meet ..my girlfriend"
"I want you to meet ..my girlfriend"
"I want you to meet ..my girlfriend"
Ohmygee! Wake me up! This is just a dream! A nightmare! Waaaaaaaa!
"What?!" Disaapoint na dissapoint yung muka ni Mommy ni Spongie pero yung Martina mukang nagalit. Ohmygee. I'm so dead! Anong gulo tong pinasok ko?! Wala akong kinalaman! Inosente ako!
BINABASA MO ANG
100 Days With You ❤
Ficção Adolescente100 days with you, 100 days of happiness, sadness and laughters. One fake relationship turned into a real relationship. How could that be?