**
Pagkatapos ko kumuha ng exams. Pinasa ko na yung test paper ko. Ganun daw kasi dito sabi ni Troy. Pwede na umuwi pagkatapos mag-exam. Half-day lang naman. Hay. Makikita ko na si Kuya. Si Troy na ang nagsabi sa kanya na magkikita daw. Sabi nya, secret lang daw na kasama ako para surprise. Wushuu! Daming alam ._.
"Tara na". Hinitak na nya ako papunta sa kotse ko. Kotse ko naman lagi ang gamit e. Driver ko sya. Syempre.
"Saan ang meeting place?". Tanong ko nung nakapasok na sya sa kotse at umupo sa driver's seat.
"Basta".
"Grabe ka ha! Lagi ka na lang basta. Tss". Cross arms.
"Matulog ka na lang muna o kaya kumain chooey choco o kaya mag- Dr. Driving. Basta wag ka lang iingay". Demanding as ever!!
"Alam mo pala hobbies ko e". Pati yung pagdo- Dr. Driving alam nya.
"Ofcourse".
"Pano mo nalaman na nagdo- Dr. Driving ako?"
"Remember nung pumunta tayo kila Mama? Nagdo- Dr. Driving ka. May SFX kasi. Tsaka sabi na rin sakin ni Kevin". Hay kaya naman pala.
"Ubos na nga pala chooey choco ko". Kanina pa kasi ako lumalamon habang nageexam. Allowed naman kummin hahaha pagpatanghal kaba lang!
"I'm sorry. Wala na".
"Ayy! Gusto kong kumain ng chooey choco! Ngayon na!" Para akong bata na nagrarant na gutom na ako, na gusto ko ng chooey choco. At mukang naiinis na si Troy.
"Wag ka maingay!"
"I want chooey choco! Meron ka naman sa bag e! Ayomo lang ako bigyan!".
"Wala nga. Kahit tingnan mo pa". Dahil 'to see is to believe' tumayo ako sa shotgun seat kahit umaandar yung kotse at tsaka kinuha yung bag nya sa back seat.
Wala naman akong nakitang kahina-hinala. Tsss wala na ngang chooey choco. Nakaka-dissapoint naman! Pero yung stick-o.. hmm. Palihim kong binuksan ang garapon ng sfick o at kumain ng isa. Di naman sigiro sya magagalit. Mukang napaingay ang pag-nguya ko na nakaagaw naman sa pansin nya.
"Hey! Don't eat that!"
"Ugh. Share your blessings!" Damot as ever!
"Wag mo kainin!" Siguro mga 15 na lang natitirang stick o pero tuloy pa rin ako sa pagkain. Wahahha ang sarap! *O*
"Sarap pala neto eh". Sabay kain sa stick-o.
"Ugh! Leigh!"
"Bibili na lang kita pamaya. Ansarap talaga e".
"Wag mo ubusin!"
"Okay. O ito na". Sinubuan ko sya ng stick-o sa bibig. Mukang natatakam na e. Lalaking to naman talaga. E may isa pa ngang garapon ng stick-o napaka damot talaga.
"Penge pa". Binigyan ko ulit. Hay pasalamat sya nagda-drive sya.
Ayun. 20 minutes din yung byahe. Naubos na nga namin yung stick-o e.
Habang palapit nang palapit. Nagiging familiar ang lugar. Yung mga puno, yung mga buildings, yung mga tao.
Old classmates? Where are we?
"T-troy bakit dito?"
"Yun ang napagkasunduan namin ni Ivan. Tamad Kuya mo e. Ako na lang daw pumunta".
"No. Ayoko dito".
"Wala na. Nandito na tayo". Nag-park na sya.
Leche. Bakit dito pa sa loob ng campus? Nababaliw na ba sya?
BINABASA MO ANG
100 Days With You ❤
Novela Juvenil100 days with you, 100 days of happiness, sadness and laughters. One fake relationship turned into a real relationship. How could that be?