Part I

1.1K 91 0
                                    


Người ta thường cố gắng định nghĩa thế nào là yêu.

Tìm cách giải mã tình yêu, như thể nó là một thứ có thể cắt xén thành muôn ngàn mảnh nhỏ và đem ra soi chiếu dưới lăng kính chủ quan của mỗi người.

Để rồi, sau bao nhiêu nỗ lực, họ lại quy chụp nó thành một khái niệm vừa đa nghĩa, vừa không thể diễn đạt thành lời.

Thật là kỳ lạ.

.

.

.

<>

Này Seungwan, em có muốn nghe một bí mật không?

Chị sẽ nói cho em biết, khoảnh khắc chị biết mình thích em cũng là giây phút chị chợt nhận ra những trang nhật kí năm nào đã đầy ắp bóng hình một cô bé với hai gò má phúng phính cùng mái tóc hai chùm xinh xắn đáng yêu. Chị trẻ con nhỉ Seungwan, lớn đầu rồi mà vẫn còn viết nhật kí. Nhưng có lẽ những xúc cảm tuổi đôi mươi lúc ấy đã thôi thúc chị phải lưu lại trong từng con chữ nụ cười đầy nắng của em khi lần đầu tiên cùng ba mẹ sang thăm gia đình chị - gặp gỡ những người hàng xóm mới.

Sau lần chạm mặt đó, chị và em dần trở nên thân thiết hơn, bắt đầu từ khi chị biết em sẽ theo học ngôi trường chị từng học. Từ những buổi sáng theo chân em tới lớp trước khi lên giảng đường, đến những buổi chiều đợi em trước cổng trường, rồi lại cùng nhau thong dong tản bộ về nhà, khoảng thời gian ấy lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười cùng những câu chuyện không ngớt của chúng ta về gia đình, trường lớp, về thầy cô, bạn bè, và cả về những trải nghiệm mới.

Ngày nào cũng vậy, tối đến là Joohyun lại làm bạn với quyển nhật kí, tái hiện những kỉ niệm đã cùng trải qua với người bạn hàng xóm mới của cô. Nào là khi cả hai lén lút vặt trộm những trái ổi trĩu nặng trên cành cây rủ xuống qua bờ rào một ngôi nhà ven đường, chỉ vì "tự nhiên chị thèm ăn ổi quá Seungwan-ah". Hay như lúc con mèo trắng của ai đó mọi ngày vẫn nằm vắt vẻo trên tường, hôm ấy đột nhiên lại nhảy phốc xuống rồi chạy về phía hai người khiến Seungwan reo lên đầy thích thú, còn cô thì sợ chết khiếp... Những khoảnh khắc bên nhau nhỏ nhoi như vậy thôi, nhưng với Joohyun lại là những kỉ niệm chưa bao giờ phai. Từng cử chỉ, từng lời nói, từng biểu cảm của Seungwan, tất cả đều được cô lưu vào tâm trí. Để rồi cô vô thức mỉm cười mỗi lần nghĩ về cô bé hàng xóm đáng yêu của mình trước khi chìm vào giấc ngủ.

Chớ vội ảo tưởng, lúc ấy chưa thích em đâu nhé!

<>

Này Seungwan, em có muốn nghe một bí mật không?

Chị sẽ nói cho em biết, từ ngày em xuất hiện, cuộc sống của chị đã thay đổi rất nhiều. Nhiều đến mức chị không thể nào hình dung được một ngày không có em sẽ ra sao.

~Secret~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ