Lumapit siya sakin.
"Thank you ha!" He smiled at me
"Ah, yun ba? Welcome" I smiled back
"Aldren Torres" sabi niya habang tinaas yung kamay niya.
"Mickaella Gabriel" I answered habang inaabot yung kamay niya para magshake hands. "Welcome nga pala dito sa school namin"
"Ahm thank you"
"Kuya Aldren, pwede mo na po bitawan kamay ng kaibigan ko." Sabi ni Ehricka habang tumatawa. Binitawan niya na kamay ko. "Ako nga pala si Ehricka" sabi ni Ehricka habang tinaas yung kamay niya para makipagshake hands.
Sinalo ni Kim yung kamay ni Ehricka "Nice to meet you, Ehricka" sabi ni Kim.
Ehricka rolled her eyes, saka binitawan yung kamay ni Kim. "Ang KJ mo Kim"
Tumawa lang kami.
Binilisan naming umupo kasi nanjan na pala yung Sir namin.
"Good Morning, class"
we stood up "Good Morning sir"
"I have the result of your tests. And dito rin pala nag test ang transferee natin, kaya naakin din ang result ng test niya." habang sinabi yun ni Sir kinakabahan ako. "And mr. Torres have the highest score." Pumalakpak kami.
Aldren stood up and kinamayan siya ni Sir. Uso pala kamayan dito. "Thank you sir"
"Ms. Gabriel" kinabahan ako bigla akong napatayo. "You have the lowest score"
"What?!" Sigaw ko. "Pero sir, pinagigihan ko naman magreview eh" dagdag ko
"Ms. relax. I know you can do better" He answered "Mr. Torres" napatayo rin si Aldren. "Can you tutor miss Gabriel?"
"Yes sir" Aldren answered.
"Sir, nanjan naman po si Kuya Ken. He can tutor me" Tutol ko.
"I know naman na aalis na ang Kuya Kenneth mo ng bansa" Sir answered. Ayy! Chismoso tong matandang toh. Bilis makasagap ng balita! "Kaya inuutusan ko na si Aldren na itutor ka." dagdag niya.
"Sir sige po ako napong bahalata sakanya" sabi ni Aldren.
I just smiled. Itutor ako ng transferee? Di ako makapaniwala.
Vacant time na namin. Biglang lumapit sakin si Aldren. Hilig lumapit netong lalaking toh eh!
"Pwede sabay na tayo pumuntang canteen?" He said
"Ah! Cgue, wala din akong kasama eh" I answered. Pumunta na kaming canteen.
"Ahmm! Mickaella, anong gusto mo? bibili lang ako"
"No dont leave me, please" Pinaupo ko siya sa tabi ko. Nakita ko kasi si Luis and her ~~ whatever!
"Bakit" tanong ni Aldren.
"Ahm! Micks, ikaw ba yan?" Gosh! Si Luis kakausapin ako. At papakilala pa ata yung babae niya.
"Yes?" i answered.
"Micka, seriously. Sorry dahil sa text lang ako nakipagbreak" He said. Pinipilit kong hindi umiyak. "Pero may gusto na kasi talaga akong iba eh, and eto siya"
Gosh! yung gusto niya ay si Jelly na napakabitter kasi di nanalo sa beauty contest kasi natalo ko.
"Si Jelly pala" di na ko nagabalang makipag kamay!
"Nanalo ako ngayon." Sabi ni Jelly, umalis kasi si Luis. Aba! nagbabait baitan lang pala tong babaeng toh na di mukhang babae eh!
"Di ka nanalo kasi ako ang nauna. Pangalawa ka lang, at hanggang pangalawa ka lang talaga. Napakabitter mo sakin, bakit? Kasi natalo ka sa contest? Suss! Likas kasi na mas maganda ako sayo!" I answered her.
YOU ARE READING
My Famous Boyfriend
RandomSecond time to write a story. Sorry kasi di ko natapos yung isa, haha di na kinaya ng utak ko eh. Pero this time i think kakayanin ko na kasi dalawa lang ang bida. I need your support guys. Anyways, wish me luck. Thank you, lets spread this. KAMSAHI...