Chapter 4

3 0 0
                                    

"Congrats, Micka. Im your true boyfriend now" What?

Niloloko ako neto. "What? Ano ba score ko? Totoo? Weh?" kinuha ko kagad sakanya yung papel ko. "Woah"

"You got 22/30" He whispered.

"Aldren, thank you, thank you. Salamat talaga. I Love you na, promise" I shout.

Gosh! Sinabi ko yun?

He laughed "I Love you too"

I smiled "Teka, tara ipapakita ko toh kay Kuya. Nanjan na ba siya?"

"Di ko alam eh" he answered "Nakatutok kasi ako sayo" he added.

Umiiscore ba to? "Ang corny mo?"

He laughed. Hinawakan ko yung kamay niya at hinila papunta kay kuya, ang bilis naman ni Kuya makauwi parang di umalis.

"Kuya Kuya!" Lumingon siya sakin. "Tingnan mo, i improved" Pinakita ko sakanya yung score ko.

"Good baby girl, magaling pala talaga magturo tong si Aldren. Thanks Aldren ah, pinagtyatyagaan mo tong si Micka"

He smiled "Ok lang po. Welcome" ~Aldren

"Nga pala kuya, bat ang bilis mo namang nakuwi?" I ask.

"Di ako natuloy eh" he answered "Tinamad ako" he added.

"Ang tamad mo na pala ngayon"

"Joke lang" sabi ni Kuya. "Sige na at mag-aral na ulit kayo dun."

"Sige po kuya." i answered. Hinala ko na ulit si Aldren papuntang dinning. Gosh! hawak ko pa pala kamay niya. Di ko pala binitawan, awkward ako ah!

"Ayy, sorry!" binatawan ko na yung kamay niya. SPELL AWKWARD.

He laughed "Ok lang, tuloy ko na ba lecture ko?" he ask

"Ah, oo sige. Ginanahan ako nung tumaas yung score ko." i answered. "Aldren, yung sinabi mo pala kanina? Totoo ba yun? Tototohanin mo ba yun?" i added

"Oo naman. Bakit ayaw mo?" he answered

"No, di naman sa ayaw. Pero~~~" Speechless ampeg

"Basta im your true boyfriend now. Di mo naman sinabi kanina na ayaw mo eh. Walang bawian"

I laughed "Aba, magaling ka. Ituloy mo na nga lang yang tinuturo mo. Matuwa pa ko sayo"

He laughed. Tinuloy niya na yung tinuturo niya. I guess naiintindihan ko naman.

Inaantok na ko. Nakakainis kasi alas sais pa ko gumising. Kulang nalang lagyan ko ng toothpick yung mata ko para di pumikit.

"Micka, are you tired? Kung inaantok ka na ok lang mamaya nalang natin ituloy toh. Maaga pa naman eh" He murmured.

"No, Aldren sige ituloy mo lang nakikinig ako." Tunuloy niya na yung kwento niya.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Goshhhh!! Natulugan ko siya. Tumingin ako sa orasan. Ang tagal kong natulog hapon na pala.

Waaaaaahhhhh! Nakahiga pala ako kay Aldren. Oh awkward.

"Aldren, nakatulog pala ako sayo. Bat di mo ko ginising?" I ask

"Di na kita ginising kasi alam kong pagod ka na. Saka maaga ka rin gumising kanina di ba?" he answered

Tumango lang ako. Napatingin ulit ako sa orasan. 4pm na pala.

"4:00 na pala, di ka pa ba kumakain?" I murmured.

"Yep, di pa ko kumakain. Nakahiga ka kasi sakin eh. Sabay nalang tayo."

"Sige tara na."

Pumunta sa kami sa kusina, nandito na pala sila mommy. Nagkiss ako kala mommy at daddy.

"Oh! di pa kayo kumakain ah." sabi ni daddy.

"Nakatulog po kasi dad eh. Sorry" I answered

"Oh siya, siya kumain na kayo Micka. At baka gutom na yan si Aldren" mom said

Ngumiti lang si Aldren. Habang kumakain kami napatingin ako kay mr. famous guy. Ang gwapo pala talaga neto, i murmured. Micka wag mo sabihing naiinlove ka na sa lalaking yan? Nakamove on ka na ba? Well i think nakamove on na ko kasi parang na kay Aldren na yung attension ko.

Tapos na kami kumain. "Micka mamaya nalang ulit tayo maglecture, pahinga muna tayo" ~Aldren

"Hayy! Buti nakaramdam ka rin"

He laughed.

"Wait lang napapansin kong bentang benta ako sayo ah!"

"Oo nga eh"

"Internet muna tayo, gusto mo?" i ask "Dun tayo sa kwarto ko dun may computer eh" i added

"Ok"

Pumunta kami sa kwarto ko para magcomputer.

"Sige Aldren, ikaw muna magcomputer jan, may cellphone naman ako eh"

"Di na, ikaw na nakakahiya sayo eh"

"Ikaw pa ba mahihiya? Dapat nga ako eh. Sige na ok lang yan" nag thumbs up ako.

He just smiled and he open the computer. Nabukas siya ng facebook niya. Gosh! famous talaga siya.

365 notification 12 messages 666 friend request. Di pa ba famous yan? Talo pa ko neto!

"Micka, ok na!" He murmured

"Ok na kagad bilis mo naman"

He just smiled. I smiled back. Tatayo na sana ako sa pagkakahiga sa kama pero natalisod ako. Oh! Sh*t! Maawkward na naman ako. Nahila ko yung damit ni Aldren.

LOADINGGGGGGGG

LOADINGGGGGGG

LOADINGGGGGG

God ano toh? Napahiga at dahil nahila ko yung damit si Aldren nadapa siya sakin At~~~~~~~~~~ yung labi niya! Dumikit sa ~~~~~ Labi ko.

Waaaaahhhhhhhh!! For real? Nooooooo! Panaginip, panaginip

My Famous BoyfriendWhere stories live. Discover now