Ill wait for him tommorow ~~~
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Anak gising na"
"Ma, maaga pa." Nakakainis naman to si mommy e. Ang KJ.
"Nanjan na bisita mo, hinihintay ka dun sa baba." when my mom say that, i stood up as fast as i can.
"What? Tunuloy niya talaga yung sabi niyang 6am siya pupunta dito?" Sabi ko ng pasigaw.
"Oh! baby alam mo naman pala na pupunta dito si Aldren ng gantong oras dapat sinabi mo sakin para nakapaghanda ako ng almusal ninyo"
"Ma, di ko naman alam na itutuloy niya yun eh"
"Oh! siya siya, maligo ka na at bumaba na kaagad kasi hinihintay ka ng bisita mo."
"Ma, wag kang KJ sabado ngayon, its my day to rest" at humiga ulit ako. Antok pa kasi talaga ako eh.
"Tatayo ka o bubuhusan kita ng tubig?"
"Eto na nga po eh, tatayo na kukuwain na nga yung tuwalya. Baka kasi pati kama ko maligo"
She just laughed.
Pagtapos kong maligo at magbihis bumaba agad ako. And nakita ko si Daddy, Kuya and Aldren na magkakaharap, may pinaguusapan ata sila.
"Good Morning" Bati ni Aldren sakin.
Ngumiti lang ako sakanya.
"Anak, aalis kami ng mommy mo mamaya. Be a good girl ah! Aldren itutor mo ng maayos yang anak ko" Sabi ni daddy.
"Yes, tito" He answered. Ayy! close na pala sila ng daddy ko, makatito eh.
"Ako din baby girl. Aasikasuhin ko yung papeles ko mamaya, kaya kayo lang nila manang ang magkakasama dito." Kuya Kenneth said.
"What? Lahat kayo aalis." Tanong ko "Kami lang nila manang ang nandito? Dad, Kuya, maging strict naman kayo sakin. Malay niyo may gawin sakin yang lalaking yan eh, di ba kayo nag-aalala?"
They just laughed "Anak we trust Aldren, saka mukha naman siyang mabait eh. He can handle our trust, right Aldren?" daddy said.
Tumango lang si Aldren habang nakangiti.
"Aldren nasan yung mga gamit mo?" i ask him
"Ah, ayun oh!" tinuro niya yung mga gamit niya. Ang dami naman parang dito ka ng isang taon ah!
"Ah! Ok"
"San tayo mag-aaral?"
"Sa dining nalang, ok lang ba?"
"Sure"
Tapos ng ihanda ni mommy ang almusal namin kaya kumain na kami agad, saka aalis na rin kasi sila daddy mamaya eh! Nakakinis tong mga to! Di man lang maging strict sakin. Ganon na ba ko katanda para ihandle ang sarili ko. bulong ko sa sarili ko.
"Pagtapos niyo bang kumain mag-aaral na kayo?" Kuya ask
Nagtinginan kami ni Aldren "Ewan ko po kay Micka" he answered "Pero sakin po, ok lang po"
"Ok! Opo mamaya pagtapos kumain magsisimula na po kami." I murmured.
"Sige, pagtapos din kumain magpapahinga lang kami ng sandali at aalis na rin kami" Daddy said.
"Dad sabay na ko sainyo ni Mama. Para libre pamasahe." Kuya said
Daddy laughed "Oh sige sige"
Tapos na kaming kumain. Pumunta na kami ni Kenneth sa dining. At nakita ko yung mga dala niyang manila paper at iba pa. Nakita ko yung mga nakasulat sa manila paper nung dinikit niya na sa dingding, napakunot~noo ako. "Aldren, seriously? Di mo naman ata ako papatayin sa lagay na yan."
"No! Bakit naman kita papatayin, edi nakulong naman ako nun" He answered. Aba awkward ako dun ah!
"Tss! Ang hirap hirap niyan oh! Di ko kakayanin yan"
"Kakayanin mo yan, basta intindihin mo lang ang mga ituturo ko, okay?"
"Okay"
"Simulan ko na ba?"
"Sige, i promise iintindihin ko"
He just smile. Sinimulan niya ng magturo. Gosh! Di ko tagala kakayanin toh. I murmured.
"Naintindihan mo ba?" He ask me.
"Maybe" I answered.
Lumapit siya sakin. "Micka, naiintindihan mo ba?" Umupo siya sa tabi ko. "Intindihin mo please kasi para sayo rin to oh! Para di ka mangulelat at para wala ng makita sayo yung Jelly na yun talo mo na nga siya sa pagandahan talo mo rin dapat siya sa patalinuhan" dagdag niya.
"Thank you, Aldren" i whispered at him "Thank you kasi pinagtya-tyagaan mo ko, thank you."
"Ano ka ba Micka? Ok lang yun" He answered "Tuloy ko na?"
"Yes"
Tinuloy niya na yung pagtuturo niya, thank god i think naiintindihan ko na! Napaptingin ako sa mukha ni Aldren Gosh! Ang gwapo netong lalaking toh! Sana he's my boyfriend not my FAKE boyfriend.
"Pwede ba kong magquiz?" Tanong niya.
"Owh! Sure" I answered.
Kumuha na ko ng papel na pagsusulat ng sagot ko. Ano ba tong lalaking toh! Grabe naman to magbigay ng tanong. Correction naiintindihan ko palang di ko naman sinabi na magaling na ko. Pero sinagutan ko yung mga tanong na binigay niya. Kinakabahan ako nung chinecheck na niya yung papel! God please wag mo kong ipahiya sakanya, i murmured.
"Ahm Micka, not bad you got 11/30" Anong not bad dun?
"Aldren, sorry"
YOU ARE READING
My Famous Boyfriend
RandomSecond time to write a story. Sorry kasi di ko natapos yung isa, haha di na kinaya ng utak ko eh. Pero this time i think kakayanin ko na kasi dalawa lang ang bida. I need your support guys. Anyways, wish me luck. Thank you, lets spread this. KAMSAHI...