"Đêm hè trăn trở, tôi chìm lỉm trong nỗi nhớ nhung em da diết. Em, một Harry Potter chưa tôi chạm tới bao giờ."
***
Ngày mai em cưới, hả em?
Sao em lại vội vã thế? Khi tuổi đời mới vừa ở độ đôi mươi non trẻ, còn quá sớm để xây dựng một gia đình, bị gò bó bởi thứ em gọi là mái ấm. Kết hôn rồi, em sẽ thuộc về độc nhất cô nàng may mắn của em, Ginny Weasley, và chẳng ai còn có cái quyền cho em là của riêng mình nữa. Kể cả tôi.
Tôi không muốn em lấy vợ, lại càng không mong việc đó đến sớm như vậy. Em ơi em chẳng biết đâu, tôi thương em, thương nhiều lắm, rất thương. Mà em nào có yêu tôi, cả đời này có lẽ một ánh mắt thân quen còn không có, sao tôi dám ước mong gì nhiều.
Nhưng một tấm thiệp mời tôi còn chẳng có, chẳng lẽ trong em tôi tồi tệ đến vậy sao? Đến mức mà đám cưới em mời hàng chục, hàng trăm vị khách, ấy vậy mà cũng không có tên tôi. Harry James Potter, cả đời này đứng dưới danh nghĩa cứu thế chủ của thế giới pháp thuật, lòng tốt cho đi rất nhiều, cứu giúp không biết bao nhiêu, lại đối với tôi đặc biệt tàn nhẫn. Mà ít ra như vậy, đối với em tôi cũng là một ngoại lệ, nhỉ?
Vậy nên, tôi chẳng buồn đâu, thật đấy.
Chỉ là có hơi tiếc nuối, một chút thôi. Ngày trọng đại của em tôi chẳng thể đến dự được rồi.
***
Tôi nhắm mắt lại, cố mường tượng ra hình ảnh em trong bộ vest đen trang trọng, caravat được thắt ngay ngắn nơi cổ áo, đặc biệt môi sẽ nở một nụ cười toe toét đặc trưng. Em trông sẽ thật hạnh phúc biết bao, và dĩ nhiên là em hoàn toàn xứng đáng với điều đó.
Đối với tôi, có thể em kết hôn ở tuổi này là quá sớm, nhưng tôi biết, em đã mong chờ ngày này đã từ lâu nhỉ? Harry mong muốn có một gia đình, bởi em đã phải một mình nhiều năm lắm rồi. Em cần một ngôi nhà mỗi ngày trở về đều có người chào đón, cần một ngôi nhà mỗi khi đi xa đều có người ngóng trông. Em mong cầu nó hàng đêm, nên em mãn nguyện khi cuối cùng đã có thể thực hiện ước mong đó, đúng chứ?
Xem ra tôi đã ở sau quan sát em một thời gian rất dài, dài đến mức biết đâu hiểu tường tận về Harry Potter có lẽ còn hơn cả chính em. Nhưng em không cần một người hiểu mình như vậy, em cần một người để yêu và được yêu.
Tôi đã biết rõ điều đó từ rất lâu rồi, chỉ là vẫn không thể ngừng hi vọng, thật chẳng khác gì một kẻ lạc, mà giữa cái chốn mịt mù tối đen lại thấy được một điểm sáng. Thật may mắn làm sao, hết thảy ảo vọng của tôi ngày mai sẽ kết thúc, tôi sẽ không điên cuồng đuổi theo em nữa. Dẫu sao tôi cũng mệt rồi...
Tôi sẽ chỉ ở yên đây và tiếp tục yêu em, thương em và nhớ em thật nhiều.
Tình yêu của tôi, chỉ cần một mình tôi cố gắng là đủ rồi.
***
Chết mẹ rồi các cậu ơi, 2 giờ sáng rồi mà tự nhiên tớ đói huhuuuuuuuuu π_π
BẠN ĐANG ĐỌC
Drarry | Drahar | fonte di vita
Fanfiction"Nguồn sống, đó là ý nghĩa của tiêu đề." Đây là một series dài tập bao gồm nhiều mẩu truyện ngắn dưới 1000 từ, có thể là SE, GE, HE hoặc OE nha.╮(╯▽╰)╭ P|s: tớ sẽ rất vui nếu cậu đọc và để lại cho tớ một comment góp ý, gay gắt cũng được, tớ sẽ cố gắ...