Chapter 1 -The Beginning Miss_Licorice

204 2 0
                                    

This chapter is dedicated to ate ganda Cynelle Abejuela

Miss_Licorice  kc siya ang gumawa ng cover ng story ko. At s

abi pa nya kahit wala ng bayad and ang bait niya. Hoho :-) Thank you much ate.
HAPPY NEW YEAR EVERYONE.
#2015
Dear 2015,
Please be the best year of our life.

PAALA ALA- - THE AUTHOR IS NOT GOOD IN WRITING STORIES.
P.S.  KASI HINDI PO SYA INSPIRED.

Dear readers,
Stop letting other people control your
happiness..

Pag nagmahal ka daw, magiging masaya ka.

At nang magmahal ka, naging masaya ka nga pero sa huli nasaktan ka  :-( saklap. :-(

---

Sapphire' POV

Naglalakad lang ako nang makisabay sa akin si Albie sa pag uwi. Si Albie pala yung gumising saken sa pagkakaidlip ko sa exam kanina. Pumayag na rin ako dahil gumagabi na madilim na rin ang paligid. Malapit lang ang subdivision nina Albie sa amin. Nang may trak sa di kalayuan mabilis ang pag andar nito mula sa direksyon namin ni Albie. Kinilabutan na ako, bumibilis ang tibok ng puso. Nagliwanag nalang ang paligid at nawalan na ako ng malay.

---

Pilit kong ibinubukas ang aking mata ngunit konting liwanag lang ang aking nakikita. Masakit ang buong pangangatawan ko. Gusto kong ipikit ang aking mga mata at muling matulog muli. Subalit naalala ko ang mga nangyari kasama ko si Albie pauwi na kami galing sa exam nang may nakita akong trak, nagliwanag ang buong paligid. Nasagasaan kami ng malaking trak. Andito ako sa hospital bed nakahiga , masakit ang buong katawan,  nahihirapang imulat ang mga mata. Teka, asan si Albie? . At muli kong ipinikit ang aking mga mata muli akong natulog.

Gumising muli ako sa aking mahimbing na pagkakatulog okey na rin ang pakiramdam ko. Nang magsalita si kua Jake " gising kana pala, si Mama Flor nasa baba nagbabayad ng hospital bills,  si Ishaan kakauwi nya lang sa bahay sya nagbabantay sayo kanina. Isang linggo kana rin dito sa hospital kaya mo na bang umuwi? Malapit na ring matapos ang sem break nyo. "Isang linggo na ako rito? Nasan si Albie? Yung kasama kong lalaki? Asan sya kuya?.wika ko.
Kua Jake: yung kasama mo? Patay na, inilibing na nga ee. Bakit syota mo b yun?

Halos mawala na ako sa aking sarili nang malaman kong namatay si Albie kakakilala ko lang sa kanya tapos namatay sya. Gusto ko syang puntahan ,baka pinagloloko lang ako ni kua. Subalit kulang pa tong lakas ko upang makapaglakad. Kailangan ko munang magpalakas upang makaalis dito sa kinalagyan ko.

---

Isang taon nang nakalilipas mula nung nangyari ang aksidente. Isa na akong Sophomore College Student dito sa Marteyl University. Napagpasyahan ni Mama na wag na akong pumasok sa University of the Philippines, oo nakapasa po ako examination subalit dahil sa aksidenteng nangyari sa akin napagpasyahan kong lumipat ng paaralan. Upang makalimutan ang pagkamatay ni Albie.

Welcome to Marteyl University.

Sapphire Andrea del Valle.

Bachelor of Arts in Mass Communication major in Broadcasting

17| Cavite, Philippines|

Second year college..

The Beginning...

100 Percent Perfect LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon