Isinandal ko ang ulo ko sa upuan. I positioned myself at hinanap ang comfortable na posisiyon para makatulog. I closed my eyes and feel the music.
~He tells me about his night,
And I count the colors in his eyes."
<<< Flashback
Dagli-dagli akong bumaba nang nagtext si Terrence sakin na nasa labas daw siya nang bahay.
Pero teka---wait !! I rushed towards the cr at pinagmasdan ang sarili ko. Baka maturn-off ! Okay lang naman ang itsura ko, nakashorts (yung jersey) at naka t-shirt and my hair na di pa nasusuklayan mula pa kahapon ay nakatali.
Yan okay na !
Pinagbuksan ko siya wearing this bored expression.
???
He beamed a smile.
Gwapo. >.< !
Sheeett !! Bestfriend mo yan oi !
Oo na oo na bestfriend ko yan.. Di ko naman yan aanuhin, tititigan ko lang naman ;D !
I remained there and raised my eyebrow.
Kung nagtataka kayo kung bakit siya nandito kahit di naman kami close.. eh ganito yun... we we're really close nung bata pa kami yun bang close.. yung natutulog siya saamin.. natutulog din ako sa kanila... kwentuhan.. basta mga definition nang 'close' pero as the time passes ay di ko alam I don't feel comfortable pag naryan siya... I started feeling conscious at parang di ako makagalaw nang maayos.. pero siya nama'y ganun pa din... I don't know if it's just me pero talagang naawkward ako sa kanya pero siya ganun pa din... so I change the way I speak to him.. binago ko pero siya parang di naman nakakahalata. Ewan ko ba pero ganun parin siya.. pumupunta sa bahay, may sasabihin, makikitambay... Pero kapag sa school naman di niya ko pinapansin.. bopolssss !!
"Ano kelangan mo?" sabi ko with my usual tone.
"Dito ka pa talaga nagtanong ah, di mo pa ba ako papapasukin?" I open the door widely enough for him to go inside. Hayyy, di lang kita papapasukin sa bahay kahit sa puso ko pa >.< ! Bakit ba kasi ginawa niya yun kahapon...... Nakakainissssss !!!
He walked towards the sofa at umupo. Tiningnan niya ako and smiled. Pede tigilan mo yan... mababaliw na ko!
Hayyy. Bakit ko pa ba kasi inaming crush kita sheeet lang !!! Ayan tuloy kung anu-ano ang naiisip ko. Pwe !
I sat down at tumingin sayo, ngumiti ka, ngumiti rin ako pabalik.We're staring at each others' eyes.
Seconds....
Sabay naming kinuha ang aming paningin.
He started talking while looking intently into my eyes. He's voice is so ~~~gosh ! I don't know how to describe. Pero napakagandang pakinggan.
Pero kahit na ganun nagmumura siya. Oo nagmumura. Puta. Puro nalang Nichole, Nichole ang nasa bibig nito kesyo nakausap niya daw kagabi, kesyo nakasayaw niya daw. Kesyo gusto niya daw ligaw---- what? Napatingin ako sakanya pero di ako nagpahalata.
"O, bakit di mo pa niligawan?" sabi ko na parang wala lang..
Nangamot siya. Ayy. Alam na. Binatukan ko siya.
"Torpe." I managed to fake a smile.
Nagpatuloy siya sa pagsasalita at parang nagde-daydream kase sa kisame siya nakatingin. Gago. Di na ko nakinig sa kanya instead I looked at him. I looked at those pair of hazel brown colored eyes na nasisinagan nang araw. Yan ding mga matang iyan ang tumingin sakin last Js. Na nagyayang isayaw ako. Those eyes we're enchanting parang nahuhulog ako. Mga matang nakipagtitigan sakin. Shacksss !
'You're such a jerk !'
Bakit mo pa ako pinaasa? Bakit mo ako isinayaw? Bakit ba kasi ikaw ang last dance ko nun? May pasabi-sabi ka pang
"You're beautiful." >////< ! Anak ka nang tipaklong ! Nakakainis. Nakakainis. Gagu.
Bakit? Wae? Why?
Nagulat ako nang napangiti ka habang nakatingin ka sa kisame. You're so happy even your eyes tell how happy you are. It must be her you we're thinking about. Siya. Edi siya na. Siya na nakakapangiti sayo. Edi siya na ang gusto mong ligawan. Siya na. Siya na. Siya na maganda. Mabait. Matalino. Siya na lahat, magsama kayo.
Tumingin ka sakin. At ngumiti. >.< ! Napatungo ako.
Hinawakan ko ang wrist niya. >.< ! Sorry. I looked at him, nagtatakang tumingin siya sakin.
Tumayo ako at hinila siya.
"Umalis ka na may gagawin pa ako," I said coldly, palagi ko yung ginagawa kaya alam kong di siya magtataka.
"Ah," sabi niya, tapos nangamot NANAMAN ! Staka naglakad paalis.
I slammed the door literally. At napasandal dito. I felt my heart. Kumakabog siya. Sa malamang buhay pa ko -__- ! Hoo. That was close. Bkait pa kasi sa dinadami-daming pede kong maging crush eh yun pang may crush na -__- !
This is why I hate the idea of loving/ having a crush on someone. Dahil masasaktan ka lang.
Di pa nga nagsisimula, may ending na agad.
~End of flashback
- - - - - - - - -Pangit ba?
Paki-comment niyo nalang yung mga hindi niyo naiintindihan.... and salamat sa pagbabasa ^^ !
BINABASA MO ANG
I'd Lie ~Taylor Swift
Teen FictionI'd rather lie than tell you the truth. Cause I don't want to assume nor to get hurt. So don't you ever ask me if I love him cause I'll surely lie.