Chapter Three

41 5 0
                                    

~He'll never fall in love he swears,

As he ran his fingers through his hair,

I'm laughing cause I hope his wrong.~

I was early...

Di pa masyadong madami ang mga studyanteng nandito kaya I take my time. Mahina akong naglalakad nang may sumabay sakin. Tumingin ako rito.

"Uh?" ako, tumingin siya sakin at nagsmile. I smiled back.

"Aga natin ah?" Siya. Si Edward.

Tumango-tango ako. At naglakad nang mabilis. Di ko alam pero di ko kasi siya feel eh.

Hinawakan niya ang braso ko.

"Bakit?" sabi ko sabay lingon...

"Terrence?" Teka? Lumingon ako sa likod at nakita ko si Edward na nakatayo lang at nakatingin samin(?)

Ngumiti siya nang, mapait(?) Pero, teka? Ba't si Terrence toh?! I expected na si Edward yung kanina, nevermind.

Tumingin ako kay Terrence na nakakunot ang noo habang nakatingin sakin, pilit na binabawi ang kamay ko pero sadya talagang malakas siya kaya nung hinila niya na ako at dahil ako naman ay walang magawa eh nagpahila nalang...

Ano naman ang problema nito?

Pagdating namin sa room, nandun na ang president namin kaya naman bukas na ito. Ang aga ko pala ^0^ !!

Umupo na ko. Uhm--- !! BORING !!

(-__-")

Si Pres. nagbabasa, ang ugok na crush ko na sobrang paasa naka-headset at nakasubsob sa desk at ako ! Nakatunganga ! At ako Nagbibilang kung ilang alikabok ang dadaan sa mukha ko -___- ! Ang boring talaga....

"Ugh---" nasabi ko at napatayo. Tiningnan ako ni Pres. at ni Terrence(?) Okay?

Ngumiti lang ako at nagpeace sign "Hehe ^___^v" sabay upo.

Nagpahalumbaba ako silya ko.. Tshhh. Ang boring... bakit ba kasi ang aga ko -___- !

Minutes later....

Isa-isang dumating na ang mga classmate ko/namin. Tiningnan nila ako na parang sinasabi na 'Aba, aba, may himala atang nangyari !' -__- ! Harsh !

Yung iba naman makatingin parang papatayin na ako. Kung makakunot ang noo wagas..

Asan na kasi yun---- !

"Yaaaaahhhhh, bruhaaaaa !!!" Ayan na pala -___- !

"O?" -__- ! Expressionless kong sabi...

Ang mukha niya naging ganito ^_______________^ !!! Nakangisi siya nang nakakaloko.

"Magkwento ka ^0^ !!!!"

Tss. Sabi na eh. Di man lang napansin na early ako. Bruha nito.

I ignored her. Dumating na kasi yung ma'am namin. Sumimangot naman ang bruha sabay buloy, "Mamaya,"

Nag focus na ko sa pisara at tumayo na para magdasal. Btw, ito ang unang pasukan pagkatapos nang js.

Pagkatapos magdasal ay ngumisi si ma'am at hinampas ang table.

I'd Lie ~Taylor SwiftTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon