CHAPTER 21:Enggage

64 0 0
                                    

ZAINON POV:

Halo halong emosyon ang nararamdaman ko ng magpropose si Zymon sakin ngayon. Nakahawak siya sa kamay ko at masinsinang nakatingin sa mga mata ko.

'ano bang ginawa mo sakin Zymon?'

'dahil sa ginagawa mong yan lalo kitang minamahal'

"Wife?". ngumiti ako sa kanya at tuluyang lumuha ,lumuha dahil sa sobrang saya.

Ng makita niya iyon ay nataranta siya at di alam ang gagawin sakin.

"Don't cry please''.natawa ako dahil sa itsura niya at mukhang nahimasmasmasan ng makita ang mukha ko.

"Naiyak lang ako kasi sa sobrang saya. Tears of joy kumbaga." ngumiti ako ng matamis sakanya at hinawakan ang magkabila niyang pisngi .

''Oo Zymon , I will marry you again and again.'' tsaka siya hinalikan sa labi pero saglit lang . Nang tignan ko ang mukha niya ay namumula ito at nakatulala.

Anong nangyari sa kanya.

"Zymon okay ka lang?" hindi siya umimik at tulala parin.

"Zai! Anjan lang pala kayo,kailangan mo ng kumain sa loob." napatingin ako sa dumating at kay Zymon na tulala padin.

"Si Zy- di ko pa natatapos ang sasabihin ko ng tapikin niya si Zymon ,mukhang dun lang siya nabalik sa ulirat niya.

"tol anong nangyari sayo? .... nga pala kailangan na ni Zai kumain sa loob ng makainom na ng gamot at makapagpahinga." Tinulak na ni Zel ang wheelchair ko at kasunod namin si Zymon na nasa malayo ang tingin.

Ano kaya iniisip nito.

"Zai ano ginawa mo kay Zymon?" bulong sakin ni zel saglit siyang tumingin sa likuran namin atsaka bumaling sakin.

''ano ahm..wala ah'' maang ko kahit meron talaga. Ganun ba talaga kabig deal yun sa kanya.. wahhhh nakakahiya. Feeling ko namumula ang mukha ko ngayon. Buti nalang nasa likod ko sila.

_____

(Assassin Empire)

FELIX POV:

Nagising ako sa isang hindi pamilyar na lugar.

Inilibot ko ang tingin ko sa buong kwarto na ito. Asan ba ako?

" Finally you're awake Felix.'' napatingin ako sa taong kakapasok lang, nilapag niya ang mga dala nito sa lamesa bago umupo sa tabi ko.

"Diamond.'' Di makapaniwalang sambit ko sa kanya, Bakit siya narito?

''ahuh the one and only." nakangisi niyang sambit. ''They are on their way with your loving brother.'' kumuha siya ng prutas saka kumain.

''Where's the Majesty?'' napatigil siya sa pagkagat ng manasanas at tumingin sakin bago sagutin ang tanong ko.

"She's okay, no need to worry." Tumingin siya sa bintana na parang may naalalang isang bagay. "Did you know that you are here in Assassin Empire'' She look at me and then she continue eating.

Napatingin ako sa kanya at di makapaniwala.

"Pano ako napunta dito?". tanong ko sa kanya

"Axel and I are there watching all the time. You know how much I wanted to help majesty but Axel convince me to stay. When the explosion is gone we saw you and carry you here. " may di siya sinabi nararamdaman ko yun. Tumayo siya at papuntang pintuan kasabay nun ang pagpasok ng ibang miyembro ng CARD tinanguan nila si Diamond saka tuluyang umalis.

"Yow bro, how are you?" nakangising turan ni shadow sa akin.

Prente silang naupo sa sofa at nakatingin sa akin.

"Im okay...". tinignan ko sila isa-isa naiinis ako sa kanila dahil wala silang ginagawa para bumalik si majesty.

"Maghihintay lang ba kayo jan hanggang sa bumalik ang alaala ni majesty. Alam niyo ba na hanggat tumatagal lalong nanganganib ang buhay niya ." Ace gave me a death glare but I don't give a damn.

''I know what youre thinking kuya, Don't you dare !" he coldly said.

''I don't care, I'll do it and no one can stop me even you Ace, if this is the only way to back majesty's memory I will take the risk.'' tumayo siya at galit na pumunta sakin. Kapag talaga kaharap ako di niya mapigilang itago ang emosyon niya.

''D.O.N.T Y.O.U D.A.R.E!!''. Madiin niyang bigkas sakin.

Hindi ako magpapatinag sa kanya.

''Hindi mo ko alagad para utusan kung ano ang dapat gawin, you are not my majesty after all. So guys leave this room bago ko kayo patayin isa-isa , you know what I can do.'' tumingin sila sa akin ng may pagtutol ngunit wala naman silang nagawa kundi lumabas .

Gagawa na ako ng paraan para makabalik si majesty.

Hindi ko hahayaang magtagumpay siya.

Tumayo ako at pumunta sa bintana kitang kita dito ang nasasakupan ng majesty ,napangiti ako lahat ng ito ay pinaghirapan niya at di ako papayag na mawala nalang ito bigla.

May naramdaman akong pumasok sa kwartong to at kilala ko ang presensya na .

"how are you......Miah?''hindi ako lumingon sa kanya siya ang pumalit pansamantala sa majesty upang di magkagulo ang lahat pag nalamn nilang wala ang kanilang pinuno.

''Di ko alam kung hanggang kailan ko kakayanin ito. Ibalik mo na siya kuya.'' narinig kong humihikbi siya kaya lumapit ako sa kanya at niyakap.

Im so sorry Miah dahil nararanasan mo ang paghihirap na ito.

"Miah."

"Kuya basta ipangako mo na ibabalik mo siya ,pipilitin kong maging matatag hanggang sa bumalik ang majesty."tumango ako sakanya at ngumiti.

......................

SOMEONE POV:

Hindi nila ako kaya.hindi ako titigil hanggat hindi ko siya nakukuha she is my daughter after all ako ang nagluwal sa kanya kaya walang may karapatang pigilan ako sa kung anong nais kung gawin sa anak ko. At lahat ng pipigil sa akin ay matutulad sa ama kong mahilig mangi-elam sa ginagawa ko.

"Yn'zkie give my precious gift to that stupid leo". let see , once na mabigo ka ulit leo ako mismo ang tatapos sa buhay mo .

"Yes Queen." Yn'zkie

**********************************

A/N: Thank you for reading guysss. love lots~

The Mafia Boss Wife Has A Secret(ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon