Hiện menudoc truyen
Truyện
Trâm 4: Chim Liền Cánh
Chương 13
TRÂM 4: CHIM LIỀN CÁNH
13: Đào mận Lạc thành
TrướcTiếp
Chu Tử Tần tha thẩn rời khỏi chợ Tây, tay trái xách con thỏ hoang dùng để giải phẩu, tay phải ôm vò nước biển để rửa vết máu, đi thẳng đến Đoan Thụy Đường.
Thấy đám đông xúm xít trước cửa Đoan Thụy Đường xôn xao bàn tán, kẻ nói văng nước miếng, kẻ ghé tai thì thào, lại có kẻ sục sôi căm phẫn, Chu Tử Tần vốn hay hóng hớt, lập tức chạy đến hỏi: "Các vị các vị, xảy ra chuyện gì thế?"
Mọi người đang hăng say bàn tán, vừa thấy có người mới tham gia, bèn mừng rỡ tranh nhau nói: "Không xong rồi, Đoan Thụy Đường có án mạng! Thi thể vừa được khiêng đi đấy!"
"Đúng thế, cậu không thấy à, máu me lênh láng cả đất, nhìn phát khiếp!"
"Hãi nhất là, nghe đồn hung thủ là nữ!"
"Ả đó trông cũng xinh đẹp, tuổi chừng mười bảy mười tám, nhìn dịu dàng nhu mì là thế, không ngờ ra tay thật tàn độc, xoẹt một cái đã cắt đứt cổ người ta..."
"A Thất thực đáng thương, trong nhà còn người già trẻ nhỏ, cả nhà chỉ dựa vào một mình y, đúng là nghiệp chướng."
Bộ não thần kỳ của Chu Tử Tần bắt đầu vận động, hào hứng hỏi: "Có phải A Thất kia trêu hoa ghẹo bướm rồi lại phủi tay không chịu trách nhiệm nên bị cô nương nọ giết không?"
"Xem ra không phải, ả nọ hình như là Trương Hàng Anh dẫn đến, chắc không có thù oán gì với A Thất."
Chu Tử Tần vừa nghe nhắc đến ba chữ Trương Hàng Anh, bèn à lên, hỏi dồn: "Trương nhị ca dẫn đến à? Lẽ nào... lẽ nào là Tích Thúy?"
Người bên cạnh lộ vẻ nghi hoặc: "Tích Thúy gì chứ? Nghe nói là họ Hoàng."
"Cô nương mười bảy mười tám, xinh đẹp nhu mì, họ Hoàng... ư? "Chu Tử Tần lẩm bẩm, chợt một suy nghĩ lóe lên trong đầu, tức thì gã kinh hoàng thất sắc, con thỏ đang xách tai tuột tay rơi bịch xuống đất, mừng rỡ chạy vụt đi.
"Hoàng Tử Hà hả?" Gã tiện tay quẳng luôn chiếc vò trong tay, túm cổ áo kẻ nọ hỏi gặng: "Là Hoàng Tử Hà à?"
Kẻ kia giật bắn mình, vội gỡ tay gã ra, cuống quýt: "Tôi làm sao biết được? Chỉ nghe nói là họ Hoàng thôi..." " Giờ cô ấy ở đâu rồi? Bị ai đưa đi?"
"Quan... quan phủ..."
"Phủ Kinh Triệu hay Đại Lý Tự?"
"Hình như... Hình như là Đại Lý Tự, vì bấy giờ vừa khéo có mấy vị quan Đại Lý Tự ở gần đây, nên đã giải đi..."
Kẻ nọ mới nói được nửa câu, Chu Tử Tần đã buông hắn ra, quay phắt đi, chạy thẳng về phía Đại Lý Tự.
Đại Lý Tự thiếu khanh Thôi Thuần Trạm nhăn mặt nhìn Chu Tử Tần xô cửa xông vào: "Tử Tần hôm nay đại giá quang lâm, có gì chỉ giáo vậy?"