Hiện menudoc truyen
Truyện
Trâm 4: Chim Liền Cánh
Chương 15-2
TRÂM 4: CHIM LIỀN CÁNH
15-2: Phồn hoa đưa tiễn (2)
TrướcTiếp
Hoàng Tử Hà gật đầu nhíu mày: "Nhưng gia chắc cũng biết, giờ các tiết độ sứ đã rục rịch không yên, tôi e rằng..."
"Là chuyện của Chấn Vũ tiết độ sứ Lý Vịnh ư?" Lý Thư Bạch thong dong hỏi: "Yên tâm đi, hắn xuất thân thương nhân, lúc cầm quân đánh trận không thu phục được thuộc hạ, chẳng làm nên trò trống gì đâu."
Nhìn thái độ bình thản của y, Hoàng Tử Hà không khỏi lo lắng: "Nếu thánh thượng vin vào đó mà quy tội cho gia, e rằng tiết độ sứ các nơi cũng dính dáng đến gia, gia lại phải gánh thêm tội."
"Đã mang bấy nhiêu tội rồi, thêm nữa cũng có sao đâu." Lý Thư Bạch sợ cô nghĩ nhiều bèn chuyển chủ đề: "Dạo này ta hồi tưởng lại rất nhiều việc, nhưng nghĩ mãi vẫn không hiểu hôm ấy trên gác Tường Loan, Thất đệ làm cách nào biến mất trước mắt chúng ta."
"Ngạc vương biến mất, ắt có mánh lới. Nhưng kẻ đứng sau bày ra màn kịch biến mất này mới là mấu chốt. Tôi tin rằng đó cũng chính là hung thủ sắp đặt cái chết của cha con họ Trương, cùng một cách thức, đúng là muốn người ta không liên tưởng cũng khó."
Nói rồi Hoàng Tử Hà giơ tay phải lên ấn vào hoa văn cỏ lá cuốn trên cây trâm, rút trâm ngọc bên trong ra. Cô vạch một đường thẳng trên mặt bàn, rồi ấn ngón tay vào đoạn cuối: "Giờ chúng ta đã đi đến đây, mà căn nguyên của mọi chuyện, ắt là từ..."
Ngón tay cô vòng lại nơi khởi đầu, dừng ở đó: "Cái chết của Kỳ Lạc quận chúa."
Song Lý Thư Bạch lắc đầu: "Không, phải bắt đầu từ bốn năm trước, khi ta đến Từ Châu."
Hoàng Tử Hà gật đầu, nhưng ngay sau đó lại lắc đầu, khẽ nói: "Hoặc có lẽ bắt đầu từ hơn mười năm trước, ngày tiên hoàng qua đời."
Lý Thư Bạch gật đầu, trỏ vào phần đầu đường thẳng: Ngày tiên hoàng băng hà, con cá đỏ. Sau đó mới đến vạch mốc thứ hai: Từ Châu, loạn Bàng Huân, lá bùa.
Mốc thứ ba: Cuối hè năm ngoái, Kỳ Lạc quận chúa qua đời.
Tình hình xoay chuyển đột ngột, biến cố càng lúc càng dồn dập.
Mốc thứ tư: Đông chí năm ngoái, Ngạc vương mất tích.
Mốc thứ năm: Mồng một Tết, Ngạc vương chết.
Mốc thứ sáu: Hôm nay, cha con Trương Hàng Anh chết.
Ngoài những mốc lớn này, Hoàng Tử Hà lại thêm vào vô số chuyện nhỏ nhặt nữa.
Con cá đỏ của Mộc Thiện đại sư, thanh kiếm năm xưa của Tắc Thiên hoàng đế, bức ngự bút tiên đế ban cho Trương Vĩ Ích...
Cô cầm cây trâm ngọc, lặng lẽ nhìn đường thẳng vạch trên bàn, cùng những dấu mốc càng về cuối càng thêm chi chít, chỉ quan sát và nghĩ lại những sự việc ấy, cũng đủ khiến người ta chẳng lạnh mà run.