132

43 1 0
                                    

Hiện menudoc truyen

Truyện

Trâm 4: Chim Liền Cánh

Chương 13-2

TRÂM 4: CHIM LIỀN CÁNH

13-2: Đào mận Lạc thành (2)

TrướcTiếp

"Kiểm tra rồi, hung thủ là tay lão luyện, một dao cắt đứt cổ họng luôn. Ta dám bảo đảm, bấy giờ máu còn bắn ra xa ba thước. Ây da, lúc ấy cô ở bên trong thật à? Sao không tỉnh giấc nhỉ?"

"Tôi nghĩ chắc đã bị người ta bỏ thuốc nên mới ngủ say thế. Có điều bấy giờ đang ở trong phòng sao thuốc, nên tôi không nhận ra mùi thuốc mê." Nói rồi Hoàng Tử Hà lại tự rót cho mình một ly trà, ủ trong tay, "Con dao hung khí kia có tra được gì không?"

Chu Tử Tần lắc đầu: "Không hề, loại dao đó bán đầy ở chợ Tây, hai mươi đồng một con, hơn nữa còn hơi gỉ. Có lẽ mua cũng lâu lắm rồi, chẳng tìm thấy manh mối gì cả."

"Vết thương có gì đáng ngờ không? Trên người nạn nhân có chỗ nào tiết lộ đặc điểm hung thủ không?"

"Không hề có, rất gọn gàng sạch sẽ, chỉ một dao là xong." Hoàng Tử Hà im lặng nghĩ ngợi, rồi đột ngột nói: "Đi thôi, chúng ta đến Đoan Thụy Đường."

Chu Tử Tần giật nẩy mình: "Cô còn dám đến đó à? Hôm qua chẳng vừa gây án mạng ở đấy ư?"

Tôi phải quay lại xem có cách nào khiến người ta đi từ cuối dãy tủ thuốc đến phòng sao thuốc giết người, mà vẫn có chứng cứ ngoại phạm không." Đoạn Hoàng Tử Hà đứng dậy đi vào trong, khêu ít phấn vàng, bôi cho mặt vàng ệch ra, lại dùng keo dán làm khóe mắt xệ xuống, không quên bôi cả keo lên khóe mắt và khóe môi, đợi cho khô nứt ra thành những đường rãnh nhỏ, khiến cả gương mặt bỗng già đi mười mấy tuổi.

Cuối cùng cô đội mũ, mặc đồ nam, xỏ giày cùng Chu Tử Tần cưỡi ngựa ra ngoài. Chu Tử Tần trông mà phục sát đất: "Cô cải trang thế này, khiến ta cảm thấy... như Sùng Cổ trở lại vậy."

"Hoàng Tử Hà và Dương Sùng Cổ, vốn là cùng một người." Hoàng Tử Hà ngoái lại nhìn gã, "Giống như Chu Tử Tần phụng chỉ nghiệm thi và công tử nhà Chu sứ quán vậy, cũng là cùng một người mà."

"Ừm, nói cũng phải, mỗi người đều có những thân phận khác nhau, có những người biết thân phận này của cô, nhưng những người khác lại chỉ biết thân phận kia thôi, nói không chừng có ngày họ ngồi lại tán chuyện, một người gọi Hoàng Tử Hà, một kẻ gọi Dương Sùng Cổ, mà không biết hai người đó là một ha ha..."

Nói đến đây, Chu Tử Tần bất giác phì cười.

Hoàng Tử Hà cũng chẳng mấy để tâm, cùng gã dong ngựa đi.

Đột nhiên, cô ghìm phắt cương lại. Chu Tử Tần ngạc nhiên ngoái đầu, thấy cô đang nhìn sững vào một điểm hư vô giữa không trung, bèn hỏi: "Sao thế? Nghĩ ra chuyện gì rồi ư?"

"Thân phận... Thân phận khác nhau, nhưng có điểm giao nhau..." Hoàng Tử Hà lẩm bẩm. Thấy cô thẫn thờ, Chu Tử Tần chẳng hiểu đầu cua tai nheo gì: "Đúng thế, có lúc tuy thân phận khác, nhưng lại là cùng một người."

Trâm 4Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ