"I miss you!"
"I miss you!!"
"I miss YOU???"
Those words are giving me nightmares. Sino ba siya, baka nakakalimutan niya hindi kami close. Nakakagigil 😡😡😡
*Ring ring ring! Biglang pag ring ng phone ko na ikinagult ko.
"Ay anak ka ng pusa"
I grab my phone and check kung sino yung istorbo.
I answer the phone call.
"Hello, kuya Clark" walang buhay kong pag sagot
"Wow! Grabe Zy halatang miss na miss mo ako ah." Sarkastiko nyang pag sagot
"Hindi. I definitely not missed you. Kayong lahat to be exact." Pasigaw kong sagot"Kahit kaunti?" Pilit niyang tanong
"No no no N.O. as in no, pag katapos mo akong hindi siputin sa airport like you promised? Definitely not" galit kong sagotHindi kagad siya nakasagot sa akin. Well medyo nahiya naman ako. Kasi alam kong importante ako sa kaniya but I'm no longer his top priority katulad ng iba.
"Sorry na! Alam mo naman na hindi ka pa kilala ni Sasha, kaya pinag seselosan ka pa" pag explain niya.
Which I honestly understand masakit lang. Because they promised that I would be there number 1 baby.
"I know! I'm just a little mad. Sana kasi sinama mo na lng. Para hindi ako nahirapan umuwi" malungkot kong sagot
"Makikilala mo naman siya sa soon and I know mag kakasundo kayong dalawa" excited niyang pag papaliwanag
"I hope so, ang weird naman kung mag aaway kami ng dahil sayo because I'm more into kuya Teban than you! Hahaha!" pabiro kong sabi.He laughed and told me that he is excited this coming Friday.
"Nakakatuwa lang kumpleto tayo sa Friday. Andoon din si Joseph" masaya niyang pagpapaliwanag
Hindi na lang ako sumagot.Nagulat ako sa bigla niyang sinabi.
"Baby Zy pwede bang sumabay sayo si Joseph? Baka kasi maligaw siya matagal din kasi siyang hindi umuwi ng Pinas." I know it wasn't a favor, his more like demanding me to do it.
"kuya Cl-" tatangi sana ako sa sinabi niya kaso narining kong may tumawag sa pangalan ni kuya Clark
"Sige na bye andito na si Sasha" nagmamadali niyang pag patay ng call
I was speechless, no that is understatement. Bakit ngayon pa?
I was beyond speechless because
#1. I don't know his phone number
#2. We are not close; and
#3. I hate being near him.I try to call kuya Clark again. But it's not surprising na naka patay na ang phone nya.
Napahinto ako sa paglalakad at napaisip. Ang dami na ng yari on my first day after going back. I don't know if I can handle this. Napatingin ako sa paligid ko nung napansin kong madami ng tumitingin sa akin. I lowered my head and started walking on the way to my car.
After going in. Tears started to pour out, the pain is still there na para bang kahapon lng lahat nangyari. Bumalik lang siya, bumalik na rin lahat ng sakit.
It's getting dark outside, I wanted to go home pero the darkness that I felt and see few years ago just keep appearing in front of me. To be honest I really need my friends today but I don't want to disturb them again just because I'm hurting.
5 years ago, is it 5 years ago? I can't clearly remember what happened because nothing is clear back then. The pain numbed my whole body and if it weren't from kuya Teban and the rest of the group I don't know saan ako pupulutin.
I cried it all out, I have to cry it all out because I don't want to worry my family. Zy today is supposed to be a fun night. I smiled to myself while looking in the mirror. " You can do this, you did it, you can do it again."
YOU ARE READING
Magkabilang Mundo
Roman d'amourMasaya at successful na si Zyon Mae Alcantara. Kuntento na rin siya sa buhay niya at sa pagiging single niya. Pero paano kung sa kanyang pag uwi ay may Tao pa lang gusting bumalik?