có thể, yuna thích một đó nhanh hơn là em ấy nên làm. nhưng em chắc chắn, chắc chắn rằng lần này sẽ khác. lần này, là tình yêu đích thực.
ít ra, em đã cố gắng thuyết phục cô bạn thân của mình, ryujin.
"yuna này, chị quen em...tính tới giờ được mười năm rồi đúng chứ? hay là mười một?"
ryujin ra vẻ đãng trí, lấy phần đồ ăn của mình. ryujin liếc qua đồng hồ của nàng, quá giờ uống cafe rồi, và nàng lại nhìn đồng hồ thêm lần nữa trước khi tiếp tục
chắc chắn chỉ là say nắng một chút xíu thôi. em đã nói chuyện với cái người đó..."ryu" đấy được bao lâu rồi?"
"cũng năm tháng rồi chị" yuna cười tươi. yuna gật đầu chào nữ phục vụ đang tới gần họ, cô ấy đang thả cổ tay áo mình xuống. đó là bạn của cả hai - yeji và cô ấy cũng nhìn sang phía ryujin. quán sắp đóng cửa, và cũng muộn rồi, nhưng yuna vẫn còn vài phút ngắn ngủi để nói ryujin nghe về một bước tiến mới trong đời sống tình cảm của em.
"tụi em khá hiểu nhau! khá là thú vị, và cả ngọt ngào nữa..."
"em đã nói điều này với tất cả những người em từng gặp qua rồi" ryujin càu nhàu, nói cảm ơn thật nhanh với yejin khi cô ấy dọn bàn trước khi họ rời đi.
"thì đã sao? sao em lại phải ngưng việc đó lại khi tất cả những người em gặp đều rất vui tính và ngọt ngào! nhưng mà người này, ryu...em đang yêu, và em cũng đã nói với chị!"
"em có biết bất cứ thứ gì "thật" về ryu đó không?"
ryujin nói rồi ngả người thở dài.
"giới tính? tuổi? học trường nào hay làm nghề gì? em không thể yêu một người chỉ cung cấp em những thông tin giả đâu yuna"
ryujin đã nói đúng trọng tâm. yuna ngả người ra sau chiếc ghế giống với ryujin, tựa vai nàng và thở dài não nề. năm tháng trước, ở một trong rất nhiều diễn đàn game online mà em tham gia, em đã gặp một người với tên tài khoản là "ryu", một game thủ hiếu chiến và ưa thích thể loại game giống yuna. hai người chỉ nhấp chuột và ngay tức thì trở thành bạn, trò chuyện với nhau vài giờ đồng hồ mỗi ngày. thay vì làm công việc bán thời gian của mình - làm người mẫu ở một trung tâm mua sắm địa phương ( công việc này sẽ tạm thời giúp em chi trả cho chiếc xe hơi cũng như căn hộ mà em với ryujin đang sống chung cho tới khi tốt nghiệp đại học), yuna đã dành ra rất nhiều ngày nghỉ chỉ để nói chuyện với ryu. và trước khi em kịp nhận ra, thì em đã thích con nhà người ta mất rồi, dù cho hai người chưa từng trực tiếp gặp mặt và nói chuyện. tình yêu đơn giản chỉ là tình yêu thôi, và dù sao, em cũng không mấy bận tâm tới điều ấy.
"well, em chắc chắn tới chín mươi phần trăm ryu là con gái"
yuna nói, và em lờ đi cái nhìn mơ hồ không rõ ràng của ryujin.
"người ấy bằng tuổi chúng ta...và dĩ nhiên là chưa đi làm. người ấy sẽ tốt nghiệp, và rồi tìm được một công việc phù hợp. nói như vậy, người ấy giống chúng ta khá nhiều đấy."
yuna trầm ngâm, xoa cằm và ra vẻ suy tư.
"ý em là, ryu? ryujin? người ấy là một game thủ nghiêm túc và xinh đẹp, nuôi hai con mèo. cái cánh nói chuyện trên mạng của ryu ấy, ý em là, gần như giống hệt cách nói chuyện của chị. dù sao, người ấy cũng không đến mức khó hiểu như chị."
"sao chị lại khó hiểu trong khi em đang trò chuyện với một người mà thậm chí em còn chưa được gặp mặt hay nghe bất kì ai nói về người đấy?"
ryujin nói, day day hai mắt mình.
"em đã từng thử gọi cho ryu chưa? hay là gặp mặt trực tiếp ấy?"
"tất nhiên là có rồi" yuna gắt lên
"em không có ngốc như chị"
yuna tiếp tục nói, trong khi ryujin còn đang cà lăm và chưa kịp phản kháng.
"mỗi khi em cố gắng lên lịch cho một cuộc gặp gỡ hay một cuộc gọi, người ấy đều nói là đang bận hoặc phải đi tới nơi nào đó."
"và em hoàn toàn không thấy nghi ngờ?" ryujin nói
họ đứng dậy, vẫy tay với yeji và sau đó rời khỏi quán. mặt trời đang dần lặn xuống, điều đó nhắc nhở yuna về thời gian, yuna cần phải hoạt động trên diễn đàn thôi, tới giờ rồi. yuna bước đi nhanh hơn, cười khúc khích với ryujin đang cố gắng để đuổi kịp.
"này, em chậm lại đi!"
cô gái còn lại hét lên, đưa tay cho ryujin và nàng gần như đâm thẳng vào lưng em.
"em bị sao thế?"
"có lẽ bây giờ ryu đang online đấy" yuna cười nhăn nhở. em lè lưỡi tinh nghịch với ryujin.
"và em không muốn thời gian bị trôi qua một cách lãng phí với người ấy. thực tế thì..."
yuna đi chậm lại, và lấy điện thoại ra bằng tay còn lại, đăng nhập vào diễn đàn và gửi tin nhắn cho ryu
"chào! bạn có ở đó không?"
điện thoại của ryujin vang lên. nàng buông tay yuna và rút điện thoại ra, kiểm tra nó. yuna nghiêng đầu
"ai thế chị?"
"chả có ai"
BẠN ĐANG ĐỌC
|trans| |is it love?| |2shin| liệu rằng có phải tình yêu?
Fanficyuna tìm được một tài khoản online tên ''ryu'' và nhanh chóng thích người ấy, và chỉ suy nghĩ nghiêm túc về mối quan hệ này khi yuna biết được, ryu thật sự là ai. link fic gốc: https://www.asianfanfics.com/story/view/1408910/is-it-love mọi bản quyền...