Pabagsak akong umupo at sumandal sa Coach..
It's been 3 weeks ng mamatay si Mommy..
Kakarating ko lang mula sa 12 hrs long flight
MNL-NYCNgayon ko higit na naramdaman ang pag iisa..
Namatay siyang halos walang nakakaalam
Hiniling niyang maging pribado ang lahat..
Pina crimate ko ang mga labi niya ayon mismo sa hiling nito..She told me to crimated her and bring her ash to NYC and She said she wanted to unite with my Father in Hudson River..
Bukas ng umaga ko yun gagawin..kailangan ko munang magpahinga..
Magulo pa ang utak ko sa lahat ng mga nangyari...Hindi lingid sa akin ang yaman ng Magulang ko..
Noon una nagtataka ako bakit nabubuhay ako sa dalawang katauhan..
Lumaki akong TIMOTHY REID..
Pero pag uwi ko ng Pinas..
Isinilang pala akong GABRIELLE O"BRIEN at natuklasan kong grandchild pla ako ng mga kinikilala kong Magulang..Nasagot ang lahat ng katanungan ko ng ipaliwanag ni Mommy Monica at mga Abugado nito ang lahat..
Bago ito namatay ipinasalin na nya sa mga lawyers nito ang lahat ng Properties nito sa pangalan ko.sa real name ko..Gabrielle O'Brien..
Kapalit non ang pangako kong iganti at bigyan ng katarungan ang kamatayan ng totoo kung ina..Ang nag iisa niyang Anak..Sofia O'Brien..Speaking of Revenge..
Yun ang dahilan kaya bumalik agad ako sa New York City..Binuksan ko ang laptop ko na nakapatong sa Mesa..
May Email ang detective na inutusan ko para ipahanap si Marie Claire Lorenzo sa NYC..
Picture niya ang unang nag pop up sa monitor ng laptop ko..
So he found her..Napalatak ako..
Tumingin ako sa maano nitong mukha..kahit natatabunan ng salamin ang mga mata nito
Di maitatanggi gaano ito kaganda..
Huminga ako ng malalim at binasa ang nakasulat na information..She lives in 3rd Floor of AFC Building in 512 street,Lower Manhattan NYC..
Currently working as Fashion Assistant at SMARTFASHION COMPANY..
Napa whistle ako..
Pagkakataon nga naman..
Isipin mo yun nagtatrabaho pala siya sa isa sa mga kompanyang minana ko..Yes, Smartfashion,Smarthbuild and O'Brien Properties are under my wrath now..at lahat ng subsidiary nito..80% of the stockholder naka pangalan na sa akin.
Ironically bigla akong lilitaw na tagapagmana and take the world by storm..
From hiding as aTimothy Reid bilang ordinaryong nilalang..
Magiging Gabrielle O"Brien ako ang tagapagmana ng Multinational Business Empire..Muli kong itinuon ang mga mata ko sa picture sa laptop ko..
"Marie Claire Lorenzo the unknown heiress,I cant wait to finally meet you"
BINABASA MO ANG
The Revenger and The Pretending Heiress
General FictionMarie Claire Lorenzo is An ordinary working girl. Well,thats people thought.. But behind that, She is an Heiress for multi Billion Business Empire.. Because she want to stay away from the shadow of her Wealthy family and to the radar of the Media. A...