"Claire? antahimik mo pala." sabi in Vlint tapos humagikhik sya na parang nang aasar. that makes him cute tho! His pinkish lips. Oh God! nakakainlove!
"Ah may iniisip lang ako."
"Wag mo na ko isipin nandito nandito na kaya ako."
sabi nya sabay tawa, natawa din si Billy tapos si Ash nman nakangiti habang nakatingin skin. sheez! Stop laughing Vlint, baka mafall na tlga ko. Feeling ko namumula na ko dito.
"Ano ka ba pre! ang hangin mo!" sabi ni Billy sabay batok kay Vlint.
"Aray nman pre!" sabay tawa ni Billy.
Nahkwentuhan lang kami doon sa Cafe pero di ko mapigilang kiligin kapag nahuhuli kong nakatingin yung may pagkabrown na teary eyes nya. It makes me feel nervous.
"Uy Ash, tara na uwi na tayo. Baka hinahanap na ko ni mamy." Sabi ko.
"Oo nga pala! magrereview pdin ako. Vlint, Billy, next time ulit ah?" Sabi ni Ash.
"No problem basta kasama si Claire." Sabi ni Vlint sabay kindat sakin. Holyshit! So hot! Ngumiti lang ako sakanila dahil sa sobrang hiya, lalo na kay Vlint. Palabas na sana kmi ng Cafe ng tinawag ako ni Vlint.
"Claire!" "Hmm, bakit?" Nagtataka kong tanong.
"Free ka ng lunch this monday?" tanong nya.
"Hmm, 11:50 pa break namin nun e." sabi ko.
"Sakto! 11:30 nman break nmin! Sa Cafeteria kita aantayin." sabi nya ng nakangiti. His lips and his fluppy eyes, heaven! "Uhm, sure." Iyon nalang ang nasabi ko at nagpaalam na ako sakanila para umalis.
"Claire. Gising na." Monday morning again and again. I hate mondays.
"5minutes pa my." at d na sumagot si mamy. Pero nagising ang diwa ko nung naalala ko yung sinabi ni Vlint. Bumangon na ko, nagtoothbrush kumaen at naligo then i fixed my things. Mamaya pang lunch yun pero my naghuhurumentado sa sistema ko umaga plang.
at hndi ako sure kung ano yun.
Ang alam ko lang, inaya nya akong maglunch. Grabe!
BINABASA MO ANG
Five-Peso Coin
Teen FictionWhat if because of an event, the rest of your life changed. What if because of that five peso coin, nakita mo yung taong hindi ka papabayaan? Are you going to fight for him even if there are a lot of hardships as a consequence of loving him?