Part 4

47 2 1
                                    

Dabest ka talaga.

"How's your date with Vlint?" Tanong ni Ash habang nagpapaseatwork si Mrs. Milendez. "Date?"

"Diba sabay kayo naglunch? Saka bat ang lungkot mo?" Tanong nya ulit. Napakadaldal tlga neto -__-

"Hindi date yun no." Sagot ko.

"We? Magkwento knaman!"

"Ayun sabay kami naglunch. Tapos pinakilala nya girlfriend nya sakin." Sabi ko sabay pangalumbaba.

"GIRLFRIEND?!! " Pasigaw nyang tanong.

"Ms. Ashley! What's your problem?!" Sigaw ni Mrs. Milendez.

"Wala po mam, sorry po." Sabi nya habang nakatakip ang mukha.

"Claire, ano nga pla yung sinasbi mo kahapon? May girlfriend si Vlint?" Tanong ni Ash habang pinapaglaruan ang buhok ko.

"Sige ipagduldulan mo pang may girlfriend na sya." Sabi ko sabay simangot. Bakit ba ganto nararamdaman ko? Yung biglang pumasan sakin yung mundo. Choss, yung prang biglang nawalan ng pag-asa. Hindi ko nman sya mhal pero bakit ganto? Siguro dahil first crush ko sya tapos after a couple of times na kilala at crush ko sya, ngayon ko lang malalaman na may girlfriend sya.

"Ang paasa nya nman, tas ikaw nman umasa din. Pareho kayong may sapak e, pero mas matindi sapak nya!" Sabi ni Ash na parang mas nasaktan pa sya.

Ang swerte ko talaga dito sa mokong na to.

"Tara na nga breaktime na oh, kaen na tyo." Putol ko sa panenermon nya pag nagpatuloy to bratatat overload nanaman e. Dabest tlga tong bestfriend ko.

Five-Peso CoinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon