Is it you.

17 0 0
                                    

CHAPTER 2

Kitkat's POV

"Waaaah. Hindiiii! Pano ba to? Kami na talaga?" - Kausap ko si Katkat over the phone. Tinawagan ko kasi sya agad. After ko maalala lahat.

"Aysus! Wag nga akp, Kit! Kinikilig ka Lang eh! Hahahahaha" Katkat

"Okaay. Tinawanan pa ko. Kat naman e. Problema kaya to." -

"Alam ko fren! Problema talaga" Seryosong sagot ni Katkat

"Ano, gagawin ko?" - Mangiyak ngiyak na sagot ko sa kanya.

"Hmmm. Bukas nalang natin yan pqg usapan sa school! Matulog na tayo. Mag iisip muna ko ng isasagot ko sayo." - sagot nya.

"Okay. Good night, Bes! Thank you"

Halos tulala talaga ko ngayong gabi. Di na nga ko makatulog, kakaisip e. Kung ano ba dapat ko gawin. Hays! >____<

Bahala na si Superman...

              ----------

"Oh, Gising ka na pala! Dalian mo na at maliligo ka pa, sabay sabay na tayo kumaen" - Sabi sakin ni mama

Nang makaupo na ako para kumaen, tinawag ako ni Aina, My younger sister.

"Ate, ano sasalihan mong laro sa intrams? Ako,Badminton!" - Pagmamalaki nya. (First year na kasi sya, same school lang)

"Chess, parin! Dun lang naman forte ko e" Sagot ko. Tinignan ko yung Oras sa relo ko.

"6:30 AM na" - Sabay tayo at nagmamadali ako pumasok sa CR para maligo, maaga pala dapat ako ngayon. Ako pala, naka assign ngayon sa flag ceremony :3

5..10...20..30...40...50...60...85....

minutes din ako nag-asikaso.

"Ma, Gotta Go! Bye. See you Later" Nagmamadali kong sabi kay mama, sabay kiss.

KATKAT's POV

"Hey! I just met you, i'm miss you crazy. Call me maybe! " - cellphone's ring tone.

"Aaah.. a-n-o ba ya-a-an! Tutulog pa ko e" - reklamo ko, kunuha ko yung cellphone ko.

"H-hello?" - Medyo inaantok pa kasi ako e. Sa totoo lang ano oras na rin ako nakatulog kakaisip, sa problema ni kitkat.

"Bes! Asaaan ka naaa?!" - Kitkat

"Dito pa sa bahay, Bakit?" -

"Bakla ka! Hala, Bumangon ka na. Maligo at tumakbo ka na dito. Remember my friend! Assigned tayo ngayon sa flag ceremony?" - Sermon nya.

Tinignan ko ang oras sa phone ko. 7:30 am. Waaaaah! Tayo agad ako. Takbo sa CR, naligo na. Ni hindi ko na, sinagot si kitkat. Naalala ko, ngayon pala kami naka assigned -____-

After 30 minutes... Bumaba na ko, at nagpaalam na kila mommy at kuya Lucas, Oops! Di ko sya kapatid. Pinsan ko sya. Dito lang sya nagstay samin, for the mean time. Bakasyon kasi nila ngayon.

Gwapo yan si Kuya Lucas, Matangkad, Sobrang close kami nyan. Sya nga lang pinaka-close ko sa lahat ng pinsan ko. Kakagraduate nya lang 2 years ago, sa school na  pinapasukan ko,namin ni Kitkat.Maloko din yan sa Babae, andami rin nagkakandarapa sa kanyang babae. May isa syang pinaka- minahal na babae, classmate and first love nya. Kaso break na sila ngayon. Hindi ko lang alam kung may gf ba sya ngayon.

Anyway! Here na ako sa loob ng campus, buti nalang di ako late :)))

KITKAT's POV

Habang inaantay ko si Katkat, I'm here at tambayan. Loner! Inaantay ko nalang magstart yung Flag Ceremony. Well done naman na lahat e. Iniisip ko parin yung kagabi, Hay! Ano kaya mangyayari ngayon araw na to. Sobrang na-pre-pressured ako. Sa totoo Lang! Gustong gusto ko talaga na sagutin sya, kasi syempre diba, Crush ko nga sya. Pero syempre Senior na sya. Magiging complicated lahat, Lalo na yung mga ibang classmates nya. Galit sakin. Ewan ko ba simula talaga ng nagtransfer ako sa school na to, marami agad bad experience! Marami kasing Insecure sakin. -____- Dati kasi nasa Private School ako nag aaral, Then i transfered here Last Year, When my Mom and Dad Moved to their new destined work.Ang hirap mag adjust. Pero Kailangan e.

Heart Over BrainOù les histoires vivent. Découvrez maintenant