Chapter2

103 3 0
                                    

Chapter 2

Hanggang ngayun! Bumabagabal parin sa aking isipan yung mga sinabi ni Quaqin sa akin.

Nagka amnesia ba ako? Para hindi siya maaalala? May Sakit ba ako na makalimot? May hindi ba ako nalalaman? I will find this out.

"Shane, bukas aalis kami ng Moma mo papuntang Singapore, you know wedding ng pinsan mong si Nicolai." Si Popa

"Sayang naman baby! Umabsent ka kaya? 2 days lang?" Si Moma

"Moma? Alam mo namang graduating student ako diba? Pa'no kung sa dalawang araw na yun? May Quizes at etc?" Ako

I feel sad! I wan't to go with them, I wan't to witness the wedding of my beloved cousin! I really miss them! Ako lang kasi ang hindi makakadalo eh! Ako lang kasi ang hindi free.

"Sabagay, anyways dito namin papatulogin ang Assistant ng Popa mo and also mine, para may kasama ka dito aside sa mga katulong natin" Si Moma

Pa'no kung masama sila? Hayst!! Baka mapanglait? Nerd pa naman ako, well, nasakanila na yun kung mahiya ba sila o hindi.

Mukhang nakita ni Moma ang pagbabago ng expression ng aking mukha.

"Don't worry we trusted them, they've been our assistant since you we're Junior" si Moma

Maaga akong natulog para hindi masilayan ang pag-alis nina Moma at Popa kasi ayaw kong mainggit!

Kinabukasan...

*tooktook*

Someone is knocking, sino naman kaya ito? Wala namang lakas ng loob ang mga katulong namin na katokin ako kasi daw takot silang mag wild ako haahaha, mga praning.

According  to Moma nga!
"Yes you look nerd, shane! Hindi lang nerd ang hilig mo sa war! Gusto mo wild!"

Pumasok na naman sa isip ko sina Moma!

"Shane! Gising na, malapit na mag start ang klase mo" Agad ako napabangon sa aking narinig.

It's currently 7:07am pasok ko is 8:30.

Anlayu pa naman pero okay na din yun, kakain pa kasi ako and etc.

Bagong boses yun ah? Sino kaya yun?

Pagbukas ng pinto...

"Hi Ms. Shane! I am Klei your Mother's assistant" ahh ni head to foot ko siya, infairness! Pang mayaman ang kutis at ganda niya! Sguro mala wattpad ang storya ng buhay niya.

"P-pasensya n-napo sa akin suot, kakagising ko lang po kasi." Si Klei or ate klei, may bait padin naman ako.

"Ba't ka nagta trabaho?" Ako

"P-po?" si ate Klei habang naguguluhan.

"I mean, you look rich! Kutis at ang gandang meron ka!" ako habang manghang mangha.

"Ay hala Ma'am, maligo napo kayu!" Si Ate Klei

"Mala wattpad ba ang storya ng iyong buhay?" Ako, curious ako eh ganito kasi kadalasan ang nasa wattpad Assistant sila at mahirap! Tapus yung totoo anak pala ng mayaman.

"W-wattpad po? Ano po yun?" Siya

Well, wala siguro tong time para mag social media, sikat kaya ang wattpad.

"Nothing! Ghe! Bye ate Klei, see you around!" Sabi ko at sinara na ang pinto then ligo na.

Breakfast time!! The best part of my morning routine.

Nag-aantay ako dito  sa hapag ng milk! Yes! I am nerd! And I drink milk, sound like childish? But sorry to say that! Hobby kona iyon!

"Ito napo yung, Gatas Ma'am" Someone

Tinignan ko siya kasi lalaki, ang mga katulong namin dito ay puro babae.

"Bago ka? I don't know na nag hire pala sina Moma ng bagong katulong?" Ako at ni head to foot din! Gano'n padin! Parang anak mayaman.

"A-ahh Hindi ako katulong, I am the Assistant of your Father." Formal na sabi niya.

Kaya pala maputi, palaging nasa office at aircon.

"I am Kendru Montemayor" Assistant ni Popa.

"Okay, tawagin mo si ate Klei, kilala mo naman siguro siya diba? Sabay na tayung tatlo dito, I won't eat if wala pa kayu dito" Formal na sabi ko.

Malayu pa naman ang oras.

As usual suot ko ang aking magic glasses! I comb my hair of course! Siguro Slight nerd lang ako!

Agad namang bumalik si Kuya Kendru with ate Klei, I feel comfortable with them! I wan't them to be my siblings! Ambisyosa na siguro ako but I wan't a brother especially sister! Wala ako no'n eh.

School...

Hindi ba sila nasasawa sa mukha ko? I know namang pangit ako! Duh? Hindi ko naman inamin na maganda ako? Well sguro kahapon Oo hahaha pero maganda talaga ako. I trust my self! Kahit nerd ako.

"Yan ba? Si Shane? Ang pair ni Quaqin? Duh? No wonder! Inakit siguro. I know Quaqin for years and hindi yan a approve kung hindi niya gusto." Napalingon ako sa mga babaeng nag-uusap at topic ako.

I know Quaqin for years and hindi yan a approve kung hindi niya gusto

I know Quaqin for years and hindi yan a approve kung hindi niya gusto

Paulit-ulit na pumapasok sa isip ko iyon. Well, malisyoso naman talaga ako.

Wala lang yun! Duh? As if he likes me? Napakalaking NO! A billionare man? Inlove with a nerd? Biglang may sumampal sa aking mukha.

The Fuck!

"You Bitch! don't you dare come near Quaqin? Or else? We will kill you!" Sabi nila at umalis na.

Tss, hindi naman talaga ako lalapit don, kala nila interested ako sa lalaking iyon? Tss, hindi.

Hinahaplos ko na lamang ang aking mukha para mawala ang hapdi. Tangina nila! Sakit sumampal! Yong Moma ko nga never pa akong sinampal or inshort sinaktan siguro through verbal lang hindi physical.

Hallway

Naglakad lakad ako dito papuntang room, shit! Ansakit padin ng mukha ko! Mga bruhang yun?

When someone drag my hands.

Agad akong napaharap sa kanya.

Isa pato eh! Hindi naman ako lalapit sa kanya kaso siya ang kusang lumalapit. Baliw talaga ang mga to ano? Hindi marunong mag observe!

"Ano?" tinaasan ko siya ng kilay, kainis talaga! Pinapahamak ako ng baliw nato.

"Yung p-project natin." Si Quaqin, ang kalma naman kung magsalita.

"May sinabi naba si sir? Bukas nalang busy ako" Sabi ko at sabay talikod.

Hinawakan niya ang kamay ko.

"Oh? Ano pa? Dali! May klase pa tayu" Sabi ko at naiirita na talaga.

"Have lunch with m-me?" Si Quaqin

"Lapit kapa ulit sakin, I'll kill you." Ako, at umalis na

Well, ginaya ko lang ang mga bruhang admirer niya! Kala nila easy lang ako?
Nagpapa-api? hmm,dyan sila nagkakamali, I found out na slight nerd lang ako, but I am totally warfreak, I love war! I wan't wild!

Cloudten15

The Billionare man with a nerdWhere stories live. Discover now