Chapter4

69 2 0
                                    

Chapter 4

Panibagong araw na naman!

Alam niyo ba? May nag text sa akin kagabi? Mga admirer ni Quaqin Montemayor! Sabi pa! Shane Manalili, one more time na makikita ka naming kasama si Quaqin, hindi kami magdadalawang isip na ipapatanggal ka sa school na ito.

Wow! Kinabahan ako! Hahaha kala nila? Natatakot ako?

Same routine, ligo, bihis, kain, then GO!

School

"Ane" Someone called me! And isa lang ang tumawag sa akin ng Ane! No other than my bestfriend! It's been years since no'ng last naming usap. Nagkahiwalay kami because of his Mom, his stupid,crazy, walang awang Ina.

I feel some tears started falling from my cheek. I just really missed him! Damn! Tita Arianne. I don't have any news about them. My Moma said their life is private. No one knows where they are now.

Ken Montemayor, that boy was my long lost bestfriend.

Tinignan ko ang may gawa no'n.
Si Quaqin lang ang tanging tao sa aking likod. Is it possible that Quaqin and Ken are one? They are same Montemayor! But I know na Quaqin and ken are not the same they don't have the similarities, the look? Attitude, ken was Very very understanding, everythings good.

"Shane, What happened to you? Everytime I look on you, you're always pale? Is everthing alright?" Curious na tanong ni Quaqin.

Ba't ko naman siya sasagutin? Lalayuan ko nga diba? Tss, litseng mga admirer yun! Hindi ako takot sa kanila pero mabait padin ako susundin ko ang utos nila, for the sake of my life.

"We have celebration on our house" Si Quaqin

Taka kong binalingan si Quaqin.

"then? Do you think I am interested?" Ako

"I am just inviting you!" Sigaw niya

Napaatras ako, litseng Montemayor to! He's not Ken! They are different!

Ano ba naman tong iniisip ko? Malamang hindi siya si Ken! Wala na nga kaming balita about them eh.

"Okay, I'll think about it." Sabi ko

"I missed you..." Si Quaqin bulong lang yun pero dahil malaki ang tenga ko joke lang, narinig ko iyon.

Is he crazy? He missed me? Hahah that's new to me.

"Be with me..." Siya ulit

Be with him? Hajaha wag ka ngang assumera Shane, hindi ikaw kausap niyan!

Oo nga naman, Hindi ako, sino ba naman ako? Just nothing but second great, trying hard, and nerd.

...

Naglalakad na ako dito sa quadrangle, same routine walang kasama just me! No one dares me to be their friends.

"Ikaw! Malandi ka! Matigas ba talaga yang ulo mo para hindi kayang gawin ang pinapautos namin?" Si Pery, remember her? My Dear classmate!

"Do you want us to kick, punch, and slap you? Infront of many students?" Si Ella, Pabidang classmate.

Actually mga kaklase ko lahat andito, siguro dahil sila nagkakaganito dahil sa pag-uusap namin ni Quaqin kanina. Small thing, Small brain. Tsk tsk!

"Answer us? Pick Two! Punch? Kick? Or Slap?" Feeling magandang sabi ni Kelly

"Ba't naman ako pipili? Are you the master? Or even the savior?! I only follow to those people who deserve to be followed."

"Girls! The head of this nerd is so big! Like our school! Nagmamalaki porket mayaman ang parents." Si Kelly

"Owss! I am proud of that! As far as I know? You all are just scholar, am I right? Yes you are rich but no one can be like us! Your parents couldn't afford the tuition everything here! So please? Act normal?" sabi ko

"Girls! This nerd getting into my nerves! Get that nerd! Then follow us" naiiritang sabi ni Pery.

I am happy kasi naiirita siya.

Dinala nila ako sa stockroom, ang dilim, ang baho! Ang dumi! And worst ang pangit ng mga kasama ko.

"Alam mo? Every nerd deserve this treat, like this" Then they slap me tingin ko 10 sila and then isa isa nila akong sinampal.

Naiiinis ako sa mga babaeng ito! Kung makakawala ako dito, wag silang mag susumbon pag may nagawa akong mali.

"Shane Manalili and Quaqin Montemayor, tsk tsk not good, hindi bagay. Ganito sana Pery Taludtod and Quaqin Montemayor. Tumpak! Very nice." Si Pery.

"Maganda nga ba? I considered that but the question is? Is Quaqin likes you the way you like him? No love rather, kawawa ka naman Pery Taludtod, hindi na nga mahal? Panget pa." Napa iling ako, gustohin ko mang tumawa pero pipigilan ko.

Then isa isa na naman nila akong sinuntok sa sikmura, shit aaminin ko sobrang sakit. It hurts!

"Masakit diba? So you mean? Hindi ako mahal ni Quaqin?" Si Pery

"Yes,Exactly! Kung mahal ka niya ba't hindi ka kinausap?" Ako

"So you mean? Ikaw ang mahal? Dahil ikaw ang kinausap?" Si Pery

"I don't think so, but Maybe!" Joke lang naman ang lahat ng ito lahat ng sinabi ko hahaha gusto ko lang mainis sila.

" Kung talagang mahal ka niya? Bakit walang Quaqin Montemayor na naghahanap sayu? Kawawang Shane Manalili, umasa din pala, wag magmalinis kasi! Kagaya ka lang din namin, but of course we're not nerd like you!" Si Pery

At sinuntok ako, sobrang nanghihina na ako pero dahil bawal kong manghina I need to be strong! In front of them. Shit ang sakit!

"Ate Pery! Shane looks tired already, please? Stop this na?" Sabi ni Leny Wow! Nagbabait baitan?

"Stop LENY! YOU DON'T UNDERSTAND! IF YOU HAVE A GOOD HEART KASI NAAAWA KA! THEN GO! UMALIS KA NALANG DITO! WE DON'T NEED YOUR HELP! DAMN YOU LENY MONTEMAYOR!" Sigaw ni pery

Montemayor? Montemayor? Montemayor? Leny? Leny? That name! That name!!!

Sumakit ulo ko! Sobrang sakit!

"Ahhhhhhhhh!!! L-let me out here! Kahit ngayon lang!" Namimilipit na ako sa sakit. Walang nagtangkang lumapit, How could they survive watching a girl crying? Not just crying, nanghihina na ako.

Nagsilabasan silang lahat! I know! I know! Makasalanan ako Panginoon pero sana naman may isang taong naghahanap sa akin at tulungan ako.

Until i couldn't breathe! Until I couldn't feel my body, Until I feel asleep.

And it went black.


Thanks sa pag basa! Heheh

Cloudten15








The Billionare man with a nerdWhere stories live. Discover now