1
Gấu là một cô bạn trông khỏe khoắn với nước da màu bánh mật, vóc dáng cao to và nhan sắc trông còn tuấn tú hơn hầu hết đám con trai trong lớp. Gấu học giỏi đều tất cả các môn, cô bạn sống và hành động đậm chất chủ nghĩa lạc quan và vui vẻ giúp đỡ tất cả mọi người xung quanh. Ngoại trừ đồng phục áo dài và đồ lót ra, cô bạn chưa từng diện một món nữ trang nào cả. Sỡ dĩ cô bạn được lớp đặt cho biệt danh "Gấu" bởi vì tính cách bình thường hiền lành, dể nói chuyện, nhưng khi nóng lên thì cáu gắt, bạo lực.
Trong lớp, Gấu được chúng nữ hoan nghênh còn nhiệt tình hơn cả "soái ca". Ai đối xử với con gái ga lăng, ôn nhu, quan tâm, tỉ mỉ chăm sóc? Gấu. Ai sẽ vì bảo vệ con gái mà đánh nhau với một đám con trai con gái khác? Gấu. Ai sẽ không bao giờ khiến con gái thấy ganh tị, ghen ghét? Gấu. Tóm lại, Gấu, trong cảm nhận của toàn thể chúng bạn học là chuẩn "công" bách hợp.
Chim công là một cậu chàng thích xòe đuôi chứng tỏ mình xinh đẹp, với vẻ bề ngoài còn long lanh, dễ vỡ hơn cả đám con gái. Đúng vậy, các bạn không nghe lầm, ý nghĩa ngay trên mặt chữ, cậu ta chính là dạng nhan sắc mà đi đâu cũng bị lầm là con gái, nếu không phải có hầu kết, chắc chắn không ai nghĩ cậu ta là con trai. Bình thường, trừ thời gian nghe giảng bài ra thì thời gian còn lại của cậu chàng chính là lấy gương ra chăm chút vẻ ngoài của mình, coi phim tình cảm thì còn khóc nhanh hơn bất cứ nhỏ bánh bèo thứ thiệt nào, đi ra ngoài đường ít nhất phải ba lớp khẩu trang, để ý đến diện mạo đến mức chỉ cần nổi một nốt mụn thôi cũng làm ầm ĩ vài ngày. Nói tóm lại, dù trong cuộc thi chạy và bơi nào cậu ta cũng giành thứ hạng cao nhất, trong cái tỉnh này, ít có tên nam sinh nào thắng qua cậu ta, nhưng ai ai cũng đều âm thầm nhận định cậu ta đúng chuẩn "thụ" đam mỹ rồi!
Gấu và Công không hợp nhau, nói đúng ra thì bọn họ chính là một đôi oan gia vừa thấy đã ghét, càng thấy càng ghét. Trớ trêu, họ là bạn cùng bàn. Chỉ cần nghĩ đến cảnh hai người họ ba ngày một trận cãi nhỏ, bảy ngày một trận cãi to, tâm hồn nhiều chuyện của quần chúng chúng tôi hăng say khó tả. Chẳng còn cách nào, học tập thi cử áp lực như vậy, không tìm điểm việc vui xem thật có lỗi với cái đầu sắp stress của bản thân. Chắc hai người kia cũng thấu hiểu nỗi niềm riêng này nên càng đấu với nhau không biết mệt.
"Đứng lại!", một giọng nam trong trẻo pha chút ngọt ngấy vang lên, mặc dù không phải là lần đầu tiên nghe nhưng âm thanh này vẫn khiến tôi nổi cả da gà. Tôi liếc liếc khuôn mặt không quan tâm của cậu bạn cùng bàn, khuôn mặt không đổi sắc của cô bạn Gấu, khuôn mặt xem trò hay của đám quần chúng hóng hớt xung quanh, và khuôn mặt dù tức giận nhưng vẫn không giảm tí độ đẹp của cậu bạn Công.
"Gì?", cô bạn Gấu nhếch miệng hừ một phát, chất giọng hơi trầm pha chút từ tính câu đắc nhân tâm ngứa. Nếu Gấu là con trai thì hay biết mấy! Chuẩn soái ca rồi đó! Tôi thầm nghĩ.
"Tôi cảnh cáo bạn, nếu sau này bạn còn dám động đến Thái Huy, tôi sẽ không tha cho bạn!", Công nhíu đôi mày đẹp, nói với vẻ bực bội.
"Tôi động nó thì sao? Mắc mớ gì tới bạn!", Gấu nhướng một bên mày, đôi mắt sáng ánh lên vẻ chẳng đáng.
"Nhưng đó là bạn tôi!", Công hét lên, hai gò má bị cơn tức nhiễm đỏ bừng, trông thật xinh. Tôi háo sắc nghĩ.
YOU ARE READING
Bạn cùng bạn - Minthur.T.Le
Художественная прозаTên truyện: Bạn cùng bàn Thể loại: Tình cảm, học trò Độ dài: 5 chương .......................................... Thời gian sáng tác: 2011 Thời gian đăng lần đầu trên trang wordpress riêng: 4/2015 Thời gian đăng trên trang wattpad cũ (đã bị đóng): 3...