SDIB: X

3.2K 20 6
                                    

HENRY

kakatapos lang namin mag lunch naming family at umalis na agad sila dad for italy para dalawin si grandma sa hospital, malungkot kaming lahat but i know our parents will take good care of her. 

halatang masayang masaya si Selina cause obviously wala sila mom and dad for couple weeks or possibly for months. Malayang malaya sya sa kung anong gusto nyang gawin. we're planning for a house party tonight so Me and Zach prepared something for our guests. 


A night that they will never forget.


after  namin ni Zach asarin si Selina dahil halatang halata mo sa kanya na excited sya. padabog syang pumunta sa kwarto nya at naglock ng pinto. 


"So bro, what should we do now? I'll call the DJ for our music for tonight" excited na sabi sakin ni Zach habang nag-i-scroll down sya ng mga contacts nya sa phone. 


"ya sure bro, ikaw na din pala bro sa mga guests ,ako ng bahala sa rest of it." sabi ko sa kanya tumango naman si Zach sakin at umalis papunta sa kwarto nya.


naiwan naman akong magisa dito sa sala at tinawag ang lahat ng mga katiwala namin at mga guards. agad naman silang pumunta sa harapan ko at tinignan ako.


"okay everyone, Listen Carefully!, Tonight po magpapahouse party kami. I want everyone na maging alisto mamaya, and also mag prepare ng mga foods and pica-pica for the guests, Manong Antonio pakisabi dun sa binibilhan namin ng mga liquors na I need lots of booze to drink para sa mga guests and dapat nandito na yun agad ASAP. Manang Esme I want you and the others na linisin ang pool at bumili ng mga party supplies like Red Cups, Beer Bongs, Beer Pongs, Slip and Slides and Etc. Manang Wilma, ikaw na pong bahala sa kanila. kayo na din po ang magcheck sa lahat, I want everything ready for tonight. " utos ko sa kanila, nag take down pa ng notes ang iba naming katiwala at agad naman silang nagsitakbuhan para ayusin ang bahay.


I grabbed my phone and tinext ang mga tropa namin ni Zach.


---------------

To: Everyone


Party at my house TONIGHT! bring your bitches Everyone! SEE YOU LATER!

(sent)

---------------


pagkasend ko halos sumabog notifs ko sa phone at lalo na din sa lahat ng social media accounts ko. 


nakita ko yung invitation ni zach sa Facebook. and obviously lahat ng popular sa school namin invited, pati na rin yung friends namin sa ibang school pupunta din. 


this is gonna be an Epic House Party!


naghintay kami ni Zach ng mga ilang oras at chineck ang bahay kung ready na ba dahil mga around 8 pm kaming maguumpisa. 


paikot ikot kaming lahat sa bahay at habang busy ang lahat may biglang nag door bell.


**dinggg... dong**


pinapasok naman ng guard ang nag doorbell at nakita ko si Mikey na best friend ni Selina.


"O mikey, nandito ka pala, Whats up?" bati ko sa kanya habang papasok sya ng bahay.


"Hi Henry, asan pala si Selina? tinawagan ako may problema daw sya" tanong sakin ni mikey.


"she's in her room, pasok ka nalang dun." sabi ko sa kanya at agad namang pumunta si mikey sa kwarto ni selina


kinalabit naman ako ni Zach at sinabing konti nalang ready na ang lahat. tinignan namin ang garden at pool. nandun na ang slip and slides, tables, mga pool floats at yung set up ng DJ namin for tonight. naghire din kami ng mga Bartenders at bouncers in case na hindi makayanan ng guards namin ang mga bisita. we also locked all of our main bedrooms maliban sa mga guest rooms na pwedeng pasukan ng mga bisita. naka prepare na din ang mga pagkain at jello shots. mga lights at fog machines

kumuha ako ng jello shots sa table at binigay kay Zach ang isa.


"cheers bro, Tonight is going to be the best night of our lives" sabi ko 


"Hell yea! Let's get this party started!" sigaw ni Zach at sabay naming kinain ang jello shots. Habang nag kukwentuhan kami ni Zach bigla syang bumulong sakin. 


"bro do you hear that?" bulong sakin ni Zach.


"what bro?" clueless kong tanong dahil wala naman akong naririnig. unless nantitrip na naman tong si Zach.


"no bro, parang may nagsisigawan?, check ko lang si Selina" alalang sinabi ni Zach at bigla naman syang tumayo.


"ah bro andun si mikey sa kwarto nya. pero check mo parin baka nagsapakan na yung dalawa" patawa kong sinabi


"andito pala si mikey, haha for sure yan Selina's shouting at him, wait lang bro, i gotta check them" pagkasabi ni Zach, naglakad na agad paalis ng sala.


"wew, sobrang nakakapagod maghanda for tonight." bulong ko sa sarili ko at pumunta ng kwarto para mag ready.


-------------------------------------------

A/N:

its either bukas or mamaya ako magupdate ulit. Love lots everyone!


-Foreshadowing 








Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 17, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

She's a Devil in BedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon