Chương 23

157 18 0
                                    

Thời gian ở nhà so với ở trường càng 'tê liệt' hơn chút, nếu như không hẹn ai ra ngoài, chắc chắn lịch trình một ngày đại khái chính là giường, sofa, bàn ăn.

Đại khái ba tôi không nhìn nổi nữa, rõ ràng mấy ngày cuối kỳ, mỗi ngày đều gọi điện cho tôi, hỏi tôi khi nào về nhà nhưng ở nhà chỉ có mấy ngày, ba đã nhìn tôi bằng ánh mắt ghét bỏ.

Rốt cuộc sau khi tôi đi vào bếp rửa trái cây trở lại, cản trở tầm mắt ba xem tivi, ba chậc lưỡi một tiếng, cầm điều khiển tivi chỉ vào tôi:

"Lắc lắc lắc, suốt ngày đều ở nhà lắc."

Tôi quay đầu chống nạnh đứng giữa tivi, giậm chân hừ một tiếng:

"Con liền lắc nè!"

Nhưng mà lực chú ý của ba không ở trên người tôi, tỏ thái độ không sao cả cầm điều khiển tivi vẫy vẫy vài cái, ý bảo tôi đi ra.

Mẹ rửa chén xong đi ra, nhìn thấy chính là bộ dạng nghẹn khuất của tôi ngồi trên ghế sofa gặm táo, có lẽ đoạn đối thoại vừa rồi mẹ cũng nghe được, bà xoa tay nở nụ cười, tựa hồ vừa nghĩ đến cái gì đó, sau đó ngẩng đầu ánh mắt nhìn tôi có chút biến hóa.

Mẹ hỏi:

"Con và Jackson sao rồi?"

Tôi ngất.

Ba mẹ tôi biết Jackson, chủ yếu phải cảm ơn cậu em họ của tôi, bọn họ bởi vì trò chơi nên gắn bó, khoảng thời gian đó em họ suốt ngày đi sau Jackson gọi anh rễ anh rễ, không phải bởi vì miệng hắn ngọt mà vì hắn thiếu đồ trang bị trò chơi, cái kia cũng chỉ là tùy ý gọi, Jackson tâm tình tốt sẽ tặng cho hắn.

Em họ từ trước tới nay ý tứ không kín, vào một đêm trời tối trăng mờ, không biết hắn bị giật cái gân nào, đem chuyện Jackson tồn tại nói cho mẹ hắn, kết quả là ba mẹ tôi đều biết tôi kết giao bạn trai.

Lúc mới đầu ba mẹ còn có chút bài xích, điện thoại cho tôi hỏi tình hình giọng hết sức cẩn thận, cũng hỏi han qua người tình tên Jackson kia, dù sao đây cũng là bạn trai đầu tiên trong đời tôi, ba mẹ đặc biệt quan tâm.

Khi đó Jackson vừa mới mời tôi đi ăn xong một bữa tiệc hải sản lớn, cho nên sao tôi có thể nhẫn tâm đánh giá thấp hắn chứ, thậm chí còn ba hoa chích chòe khen hắn.

Hơn nữa em họ giống như tự thuật về thần tượng, hình tượng Jackson trong lòng ba mẹ dần dần tăng lên.

Tôi không biết ba mẹ biết chuyện chúng tôi đã chia tay thì sẽ là thái độ gì, trong mắt tôi, nội tâm của ba mẹ đều là người bảo thủ, chỉ mới bên nhau một năm rưỡi đã chia tay, để họ biết họ sẽ cảm thấy con gái mình lỗ mãng.

"Cũng vậy thôi." Tôi thuận miệng trả lời.

Ba nghe xong quay sang nhìn tôi, đặt điều khiển lên bàn:

"Thích, vài năm nữa đem hắn về ra mắt."

Qua vài năm...

Người thích chạy bền sẽ không hiểu được nổi khổ của người thích chạy nhanh.

Để đuổi tôi ra khỏi nhà, tôi đã bị mẹ cưỡng ép tống ra ngoài, nhìn bà múa Quảng trường nửa tiếng, cảm thấy vừa ồn ào vừa tẻ nhạt, cho nên tôi từ chối lời mời ra nhảy của mẹ, tự mình đi một chút.

[JenSoo] Cuộc Đời Này Đáng Để Chờ Đợi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ