1st chap.~First Day

47 3 0
                                    

Pauline's POV

Hayy! New student in a new school lang ang peg ko dito eh.Bago lang ako dito eh.Kanina nga madaling-madali ako eh, excited much ?!

Flashback~

Good Morning World! Teka anong oas na ba. Hala 4:00 am palang ?! Excited much kasi ako eh .. First Day eh.Tapos na ako maligo ..ganito pala pag excited ka? parang wla pang 5 minutes tapos ka ng maligo eh sa totoo lang halos 30 minutes ako naliligo eh .

Suot ko na na uniform ko .Simple lng~white blouse then then green palda~public kasi eh ngayun lang ako sa public school eh ..

Ayun! tapos na ako mag ayos ng kung ano ano sa face kong maganda este napaka ganda xD dejoke!..

Kakain na lang ako , paglabas ko ng kwarto nakita ko agad si mama teka bakit ang aga ni mama?Tapos yung tingin nya parang nagtataka ? Bakit?

"Anak sa tingin ko may nakalimutan ka?"sabi ni Mama na parang natatawa.

"Hah? eh dala ko na po lahat eh . yung tubig, panyo, payong, pen-"di ko na natuloy yung sasabihin ko kasi biglang humahalakhak si Mama.

"Nakalimutan mong panghapon ka anak!"sabi nya habang tulou tuloy lang sa pagtawa . Literal akong napanganga pero binawi ko agad.

" Mommy eh sinusukat ko lang po ung uniform ko , di naman ako ganun kabaliw oara makalimutan ko po na panghapon po ako noh!" sabi ko habang tawa parin ng tawa si Mama.

Tumalikod na nga ako eh para di nya mapansin na talagang namumula na pisngi ko SA KAHIHIYAN!

"Hahaha-hahaha" halos di na makahinga si Mama sa kakatawa -_-"PALUSOT MO NAK!!! XD"Waaaaahhhhhh !!! Nakakahiya naman ..

Kainis! Bumalik na ako sa kwarto ko .Nilapag ko yung bag ko tapos humiga sa kama."Hayy! Nakalimutan kong panghapon nga pala ako!" bbulong ko sa sarili ko .

Haaaaaaaaah (*nag-iinat sound xD)Di ko na namalayan na nakatulog pala ako , tinignan ko yung relos kong Paris (Haha mahilig ang Author nyo sa Paris sorry kayu xD)

" HALA?! 10:30 NA!!! "sigaw ko tapos dirediretso sa CR para maghilamos , toothbrush.

Naku! lukot na pala yung uniform ko !!! Kailangan kong magbihis uli tapos kakain pa ako ambagal ko kaya kumain :3 ..nung natapos na ako kumain tinignan ko uli ung orasan kong 11: 15 na .Hala! Baka malate ako sa first day ng school...

Hayaan m mo na masasanay din ako....lagi naman akong late eh xD.....Ayan na palabas na ako ng bahay ng lumabas bigla si Ehli pamangkin ko na sobrang cute.....*^_^*Ang real name nya ay Riehl Benedique Alano. ... Waaaah kong kasing edad ko lng toh liligawan ko toh eh at syempre kong di ko siya kamag anakxD....Kaya lng 1 year old pa lng sya at pamangkin ko sya Huhuhuhu :'( xD ....

Well by the way, highway, expressway, monday, Tuesday, Wednesday, Thursday, Friday, Saturday, Sunday, Happy birthday,Happy mothers day,  Happy fathers Day xD ok bla bla bla lumalayu na tayu sa main topic natin eh ^_^ xD

So ayun nakasalubong ko si Ehli. ..eh hindi sa pagmamayabang magaling si Ehli sumayaw ng Whoops Kiri kaya kinanta ko pa sya maaga pa namn  eh xD so

"Hi Ehli! sayaw ka Whoops Kiri? "sabi ko . nag nod naman sya.. so "Whoops Kiri Whoops every time I see you! Oh yeah oh yeah oh yeah. Whoops Kiri whoops kiri Whoops I want o love you!"kanta ko . Waaaah ang cute nyang sumayaw....pampa-GV na rrin to bago pumasok ...

My gash para aakong teenager na tumitili sa favorite dancer ko xD o yan tapos na si Ehli sumayaw..Aaaaaaw! tapos na bitin ako :3 "O sige Ehli babye na baka malate ako sa school eh !" sabi ko tapos pinaliguan ko sya ng halik "Muah muah muah muah muah muah!" (sound effect yun ng kiss ko mwahahaha xD walang aarte xD)

  paalis naako kasi baka lumayo tayu sa story ko maging story pa ni Ehli! ano kaya ang title kong sya Ang bida sa sory nato.. Uhm... @H !!! My little baby Ehli na lng!!! naputol yung pag iisip ko tungkol kay Ehli    nang bigla syang nagsalita"One mosh one mosh?plishhhhh? *◇*"(paki intindi na lng hah.. Baby talk pa more?! xD) sabi nya ..

waaaaah! ang cute nya talaga...kaya lng late na ako eh :'( "Sorry baby Ehli late na si ate/tita mong maganda eh xD" sabi ko.

(Wow Pauline ang kapal ng mukha mo ah ! feeler ka much ah! xD~ Ms Author)

(Hey Author sino ba si pauline di ba ikaw? so ikaw yung maganda ;)~Pauline )

( Aaaah okay sige payag na ako dun ! well totoo naman eh xD ^_^ ~ Ms Author)

(Hala naniwala naman tong si Author. .Uto uto much?~bulong ni Pauline)

(Ano Pauline may sinasbi ka!?~ Ms Author)

(Ah wala po sabi ko kayu ang pinaka maganda/cute/matalino/and every positive words... ♡♡ ^_^ ~ pamboLa ni Pauline )

(AH AKALA KO SABI MO UTO UTO AKO EH ! o sige balik ka na sa story baka nawi-wierdohan na sayu Si baby Ehli nagsasalita ka magisa xD~Ms Author)

Ok back na sa story!

Tinignan ko si Ehli ... hala! mukhang nawi-wierdohan nga alaga sya sa akin ...

"Uhm Eli , o sige bye na male-late na ako eh..Babye! ^_^" sabi ko sabay kaway , kumaway naman pabalik si Ehli tapos sinabing "Babye po shee you lasher!" (baby talk ba yan o lasing? Hala insultuhin ko ba namn ung saili kong gawa! xD) ^_^

Waaaah GGV NA AKO NOW!!^_^ AS IN GOODNGOOD VIBES NA TALAGA TO THE HIGHEST LEVEL! !!!!!! ^_^ >○<

Oh well eto na paalis¡¡¡¡

"Ahhh!"sigaw ko. Ang sakit kaya ng pwet kong nasa semento nabangga kasi ako neto--.

Di ko na natapos ung sasabihin ko kasi inangat ko na yung ulo ko..And on the time that I saw this guy ... naglalaway na ako ..Ang Gwapo nya matangkad kasing tangkad ko lng yata tapos ang ang angas nyang tignan ... waaaah! >♡< *drool drool drool*

Nawala lahat ng puri ko sakanya ng sabihin nyang"Uy ano ba?! tignan mo nga yung dinadaanan mo! Ang panget panget mo mambabangga ka gwapo?! Baka mabawasan kagwapuhan ko nyan at mahawaan mo ako ng KAPANGITAN mo!" sabi nya in an irritated voice.

Aba! at alagang in emphisize yung KAPANGITAN!? bka kamo kapangitan ng ugali nya hindi kapangitan ko!? at sakaSino ba tong lalaking toh hah! pasok na sana eh crush ko na syaeh! BASTOS nga lang !!!

"ABA!! MAKAPAGSALITA KA AKALA MO GWAPO KA?! PWES MANGARAP KA NG GISING LIBRE LNG YAN!!!" sigaw ko sakanya with a more irritated voice. Kains sya ! bwisit!

Pagkatapos non nag walk out na ako!ARGHHHH!! BWISIT! KANINA LNG SUPER GGV AKO EH TAPOS NGAYUN SUPERR BBV !!! AS IN BAD BAD VIBES!!!

End of Flashback ~

kainis noh!? Tapos ang pinaka nakakainis dito rin sya nag aaral sa AES !!! GRRR! CANT THIS DAY GET ANY BETTER!?

Kamu telah mencapai bab terakhir yang dipublikasikan.

⏰ Terakhir diperbarui: Oct 21, 2014 ⏰

Tambahkan cerita ini ke Perpustakaan untuk mendapatkan notifikasi saat ada bab baru!

Young LoversTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang