11 edited ♡

127 3 0
                                    

"Hinayaan ko lang siya lumapit saakin then in a blink of an eye he wipes everything what's destined to be mine.."

Chapt 11

-Ysabella-

 Kanina pa ako nakaharap sa salamin. Naninibago ako sa itsura ng buhok ko. 

I'm happy dahil bagay saakin yung new hairstyle ko.

I decided kasi na magpunta sa salon kahapon.

 They coloured my hair then make it shoulder length.

Atsaka napagisip isip ko din na hindi ko dapat sinasayang ang time and energy ko sa walang kwentang bagay.

Basta ang mahalaga I know what's his plan hindi ko man alam kung ano yung reason niya sa pagkuha ng shares.

Ang dapat ko nalang asikasuhin ay gawin ang lahat para mapigilan siya, para magbago yung nasa isip niya.

Kung ano man ang dahilan ni Kaiden kailangan mabago ko yung pag iisip niya.

Besides, I'm Ysabella Frei Cruz. At hindi dapat ako nagsasayang ng tears sa mababaw na dahilan lang

I should make him fall for me. Siguro naman kahit papaano mayroon din namang feelings 'tong si Kaiden.

Naniniwala kasi ako na napakalaking distraction ng love para sa isang tao.

Hindi naman siya siguro heartless.

So here I'am balik sa pagiging maldita kunyari sakanya iniisip ko palang yung gagawin ko habang papasok sa office nadatnan kong nakatayo si Kaiden sa tapat ng reception area.

 "Damn! I need to send this documents to her!" Inaaway niya si Madel, isa sa mga empleyado.

Pasimple kong inayos ang suot kong shades.

Kung lalaki lang siguro 'tong si Madel baka nasapak na niya si Kaiden sa kakulitan.

"Hindi nga po pwede sir wala po kayong appointment"

"F*ck pagsinabi ko dapat.."

 "Hindi nga po pwede magagalit po si ma'am Ysa. Kung gusto niyo ako nalang po ang magbibigay sakanya. "

Napangiti ako dahil kahit papaano marunong sumunod sa policy ang mga employees ni dad.

 Hindi katulad nung nakaraan na basta basta nalang nakakapasok si Kaiden sa office ko ng walang paalam. Medyo nakakatakot talaga yung idea na 'yun

"Hindi mo ba alam na boss mo na rin ako? I already have thirty percent shares in this company!"

"Sir alam ko po pero si ma'am na po ang kusang humingi ng privacy niya"

Yumuko si Madel.

Nilagpasan ko lang sila at hindi ko na sana papansinin pero

"Ysabella! Kanina ka pa inaantay ng lalaki mo"

 napapikit nalang ako dahil sa may sumigaw ng pangalan ko.

Nakakairita.

Elisiah! Nakakainis ka.

Lumapit ako kay Elisiah at hinila yung buhok niya

"Napakaingay mo talaga"

Tinignan ko si Kaiden to make sure na hindi niya ako napansin pero wrong move shit.

 Dahil nakatingin na siya saakin. Yung tingin na parang kaya niyang kumain ng tao. Creepy.

I shook my head in disbelief. Siguro namali lang ako ng tingin.

The wrong kind of loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon