Chapter 6

509 69 3
                                    

Still, so you can keep me!....❤
Wait for me to come home....❤

Hello po san magustuhan niyo amg chapter na ito at patuloy na babasahin hanggang matapos po. Maraming salamat muahhhh.....❤❤❤❤❤





"HEY wake up, wifey wake, nandito na tayo." Nagising ako sa malamyos at pamilyar na boses habang may mainit na mga kamay na dumadampi sa mukha ko. Tela ingat na ingat ito upang hindi ako masaktan. Sana ganito na lang palagi. Ang sharap pakiramdam na may nagaalaga sayo at nagaalala.

I fell like sleepy. I damn wanted to sleep. Parang pagod na pagod ang katawan ko kaya kahit gusto kong magmulat ng mga mata ko ay hindi ko magawa.

Umingos lang ako at pinagpatuloy ulit ang pagtutulog ko. Inayos ko yong posisyon ko para hindi mangalay ang katawan ko.

"Wifey wake up, kailangan na nating makatawid sa kabilang isla. Palakas na palakas na rin ang alon." Ani nito ulit sa akin ng malansin na hindi man lang ako natinag.

"Uuummm." I groaned and didn't bother to someone that wanted me to wake up. Mayamaya ay naramdaman kong parang lumulutang ako sa ere. Nakapikit pa rin ako ngunit parang binubuhat ako kaya na alerto agad ako.

"Wifey come on." Ulit nito.

"Pwede bang mamaya na lang." Saad ko rito ngunit nakapikit pa rin ang mga mata.

"No, kailangan kailangan na nating umalis." Ani nito na parang galit at nagtitimpi pa.

"Please"

"Ayaw mo talaga ah!" May pagbabanta sa timbre ng boses nito. Hindi ko na ako nagabala pang sumagot

Ilang segundo pang namayani ang katahimikan. Gaya nagulat ako sa ginawa nito.

"Oh my gossshhhhhh." Bulalas ko at namulagat na napamulat ako bigla.

Pagmulat ng mga mata ko nakita ko kaagad ang mukha na bumaliw sa puso at kahit sabik na sabik na akong mahawakan ang mukha nito. Pinilit ko parin na huwag gawin. Ayaw ko na ilagay na naman sa alanganin ang kalagayan ng puso.

"What the hell are you doing?" i angrily asked Andru. Pero hindi man lang ako nito tinapunan ng tingin.

"Ayaw mo kasing gumising eh, kaya napagisipan ko na buhatin ka na lang." Sabi nito na ikinataas na man ng kaliwa kong kilay.

"Bluh bluhhh bluhh, just put me down." Sabi ko rito.

Pero hindi ito na tinag at nagpatuloy lang sa paglalakad habang buhat na buhat ako nito na parang wala lang rito ang bigat ko.

"Put me down, now" tiningnan ko ito ng matalim at may pagbabantang tinitigan ito.

Habang buhat ako nito ay tumingin ako sa paligid nasa daungan na kami ng mga sasakyan na naglalayag sa dagat. Mula rin sa kinaroroonan namin ay nakikita ko napakagandang isla na pagmamay-ari ng pumanaw ko na kaibigan.

Namiss ko na ang isang 'yon.

Naputol kong ang aking imahenasyon ng masulyapan ko na marami palang tao na naroon. At dahil may naiiwan naman na hiya sa akin ay pinilit ko ang isa na ito na ibaba ako. 

"Andru have mercy on me. Kong balak mo lang akong ipahiya please lang tigilan mo na ako. At isa pa hindi naman kita sinama ah." Ani ko habang paminsan minsan sinusulyapan ang mga taong nasa paligid ko.

Ang iba kong makatingin ay parang ililibing ako ng buhay. Ang iba naman ay mapanuri base sa mga mukha nito.

Bakit hindi ko na pansin na kanina pa pala kami pinagtitinginan ng  mga tao rito. Goshhh palagi na lamang akong nilalagay nitong mokong na ito sa alangannin.

Possessive Billionaires Series 1: Chasing My Run Away BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon