Năm 1876 thành phố Hồng Kông, đang trong giai đoạn phát triển thịnh vượng nhất Trung Hoa Dân Quốc vì trước đó từng là thuộc địa của nước Anh...! Dân bản xứ Anh đã mang tới khá nhiều phát minh khoa học kĩ thuật vượt bậc mà ngay cả nước Mỹ giàu mạnh nhất cũng phải khiếp sợ và kiêng dè. Những thương nhân người Anh dùng rất nhiều tiền đầu tư để xây dựng các xưởng lấp ráp rồi cho ra hàng ngàn cỗ máy tiên tiến và các linh kiện cao cấp khác nhau để xuất khẩu và bán cho một số quốc gia lân cận...có không ít các nhà máy chế tạo vũ khí đã cho ra hàng loạt vũ khí tối tân dùng cho chiến tranh rồi bán lại cho những tổ chức giáo hội phản động ở Iran hay Tam giác vàng nhầm thu phí lợi nhuận cũng như tiếp tay cho bọn chúng làm loạn!
Bên cạnh đó, thị trường chứng khoáng cũng thu lại nhiều thành tựu xuất sắc, kéo theo nhiều ngành nghề khác cùng nhau phát triển.
Sau khi trao trả cho Trung Hoa Dân Quốc, chính phủ cũng tận dụng rất nhiều thứ mà trước đó người Anh để lại mà bù vào những nơi bị tổn thất nặng trong chiến tranh.
Thời điểm này nếu như đổi ngược lại ở các nước đang phát triển như Singapo, Malaysia hay Hàn Quốc, Nhật Bản thì giống như kiến với voi!
Không phải ở quốc gia nào cũng nhận được sự ưu ái " đặc biệt " như Hồng Công đâu, nếu nói Việt Nam ở vào giai đoạn này chính là thời kì kháng chiến mạnh mẽ nhưng đối với những nơi đã tự giành độc lập thì đúng là quá muộn!Ngày 6 Tháng 4 năm 1876, trên chuyến xe lửa ở trạm 009 Quận Tĩnh Châu đến trạm 106 Quận Bái Thuật còn khoảng 3 tiếng đồng hồ nữa...
22 giờ 59 phút...!
Hành khách trên tàu đều đã chiềm vào giấc ngủ, mỗi toa đều trang bị giường nằm êm ái thì thử hỏi xem bọn họ sao lại chịu ngồi lì một chỗ chờ tới nơi chứ! Sự an phận của hành khách trên các toa khác hoàn toàn trái ngược với một toa còn đang mở đèn...
Toa số 10, bên trong có 6 người đàn ông cùng ở chung một toa với nhau...Vì sao phải như vậy? Thật ra thì lúc bọn họ mua vé tàu hoả chỉ còn lại duy nhất một vé và một phòng cuối cùng trên toa này mà thôi!!! Đúng là xui xẻo thật sự nhưng bù lại thì phòng này có 5 cái giường vừa đủ một người nằm, thế quái nào lại chó má nữa rồi, một đám đàn ông ở chung với nhau nhưng kẻ nào mặt mày cũng giống như không tình nguyện lắm...
Đúng vậy, Lần này là Kiếp thứ 37 của bọn Hiếu Long đang phải trải qua, thế nhưng lạ một chỗ chỉ có mỗi mình Hiếu Long là chuyển sinh tới nơi này còn 3 người đồng hành khác thì không rõ đã đi đến thế giới nào rồi!!! trên toa lúc này chỉ còn hắn, Long Trác Tuyệt, Tô Liên, Tào Tiên Lượng, Quách Tuấn Kỳ và cuối cùng là Kim Xảo Nhi...Đúng là ý trời an bài cho bọn họ phải cùng chuyển sinh ở kiếp này, lên cùng một chuyến tàu! Duyên phận thật khó lý giải...
Chuyện là, bên phía Quận Bái Thuật là nơi ở hiện tại sau khi chuyển sinh của Phương Ngọc, Tiết Tư Tĩnh và Tư Đồ Yên Mỹ...Vốn là bọn người Hiếu Long đang ở Pháp để tìm cánh cổng " xuyên không " cứu Mạc Thiên Long một người anh em đang bị lạc ở Tì Khang nước Ấn Độ. Thế nhưng chuyến đi Pháp của bọn hắn phải hoãn lại vì Tư Đồ Yên Mỹ đột nhiên gọi tới nói rằng mật báo của hắn cho biết có một nơi sẽ giúp ích cho chuyến hành trình này nên Hiếu Long mới nhanh chóng thu xếp xong mọi chuyện ở Pháp rồi đặt vé máy bay về lại Quận Tĩnh Châu từ hôm qua! Dự định ban đầu của họ chính là ngồi máy bay để đi tiếp, khổ nỗi ở đây quá thiếu thốn về mặt khoa học kĩ thuật do là vùng nông thôn chưa được chính phủ nước Trung Hoa Dân Quốc để mắt tới nên không được cải cách toàn diện cho Hiện Đại Hoá như những nơi khác, nên đừng nói là trực thăng chuyên dụng ngay cả máy bay thường cũng không thể mua nổi! Sau đó cả nhóm phải thảo luận để tìm ra đối sách, cuối cùng dưới ý kiến ngồi tàu hỏa của Tô Liên thì sự cố lại tiếp tục xảy đến, cái con bà nó gấu, đi tàu hoả cũng không được thoải mái. Nhân viên bán vé tàu là một cô gái Giang Nam đúng chuẩn, đẹp và thanh lịch đến nỗi bọn họ vừa xuất hiện thì cô nàng đã e thẹn cúi gầm mặt không dám bán vé. Tới phút cuối cùng, Tào Tiên Lượng nổi cơn thịnh nộ lên xô hết đám khách đang đứng đó đi chỗ khác để mua thì cô gái lại ấp a ấp úng nói chỉ còn duy nhất, đúng vậy đó, duy nhất con mẹ nó một vé...đồng thời còn khuyến mãi thêm một câu là còn đúng một phòng trên toa số 10!!!! Thiên địa quỷ thần ôi!!! đúng là đã mất cái quần còn rách thêm cái áo nữa!!! Cổ nhân đúng là nói không sai: khi một kẻ có số may mắn thì cho dù dẫm phải phân cũng sẽ lượm được vàng, còn ngược lại ngươi đã xui tới hết đường xui thì cho dù có mua cái hòm cho chính mình thì cũng không có để mà mua nữa! Thật không thể tin được, có một thứ gì đó cố tình chọc phá bọn họ đây mà!!! À, may thay toàn bộ trí tuệ và võ học của họ là còn nguyện vẹn, chỉ là vận may thì lúc có lúc không. Cũng đúng thôi, Hiếu Long đã đặt cược trên sổ " Ghi xoá " của Diêm La Vương là mọi thứ đều được mang đi chỉ có " Vận May " sẽ ở lại nơi Địa Phủ. Phải vậy thôi, trao đổi công bằng mà! còn sau khi chuyển sinh nếu như không tích đủ công đức như đã thoả thuận thì chờ tới chết mới được trả lại...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Sắc - Kinh Dị - Phiêu Lưu ] Bách Luân đệ tam thập thất : Hoạ Phẩm hi du truyền
AdventureCó người nói với tôi rằng nếu bạn đã từng xem những tác phẩm kinh dị nổi tiếng của nhiều quốc gia khác nhau được đăng tải trên mạng mà vẫn chưa trải nghiệm ra đâu là " Nỗi sợ " thật sự thì ngay bây giờ thôi, tác phẩm kinh dị này sẽ dẫn bạn tới một n...