Cả lớp ồn ào một lúc.
"Tụi tớ rất vui khi được gặp cậu, Rayson - Nguyễn".
"Sao tên cậu nghe có gì đó quen quen, ý tớ là kiểu cách của nó..."
Adrien có vẻ suy nghĩ một lúc, bỗng anh reo lên. "A! Chắc là giống tên của Marinette!". Nino gật gù. "Ừ nhỉ. Celera Rayson - Nguyễn, Marinette Dupain - Cheng. Vậy ... cậu là người Pháp gốc Trung Quốc à?"
Celera khẽ lắc đầu. "Không, tớ ... là người Anh gốc ... Việt Nam."
"Thôi được rồi cả lớp, trật tự nào!". Cô Bustier vỗ tay lần nữa. "Celera, nếu em không phiền, em có thể ngồi ở phía dưới lớp chỗ Lila nhé. Umm... Nathaniel, em có thể chuyển lên chỗ Ivan ngồi được không, cô nghĩ Celera ngồi cạnh bạn nữ thì sẽ bớt ngập ngừng và dễ bắt chuyện hơn". Nathaniel gật đầu rồi cầm cặp bước lên phía bàn trước.
"Tớ ở đây!". Lila vẫy tay.
"Dạ vâng, thưa cô". Celera có chút rụt rè bước về phía chỗ Lila. Lila tự động lui vào phía trong để Celera có chỗ ngồi thoải mái nhất, có lẽ vậy. Lila thân thiện giơ tay về phía Celera. "Tớ là Lila Rossi, rất vui được ngồi cạnh cậu."
Celera cảm động bắt tay cô ta. "Tớ cũng vậy, cậu tốt quá!". Rose thấy vậy quay sang cười tươi. "Lúc nào cô ấy cũng như vậy hết. Lila tốt bụng lắm!". Marinette khẽ lườm Lila. "Tốt bụng lắm, mình biết mà!". Cô quay xuống nhìn Celera, nhủ thầm phải tìm hiểu về cô gái này.
Thời gian trôi đối với Marinette sao nó chậm đến thế, mãi mới đến giờ giải lao. Mọi người giờ đang túm tụm quanh chỗ Celera.
"Cậu thấy Paris thế nào?". Mylène hỏi.
"Ồ, tuyệt lắm. Tớ rất ấn tượng với phong cảnh nơi đây, đặc biệt là tháp Eiffel, nó thật hùng vĩ!". Celera hào hứng nói. "Có người hàng xóm còn kể cho tớ nhiều địa danh ở đây cơ".
Alya cười khúc khích. "Ai tốt bụng vậy".
Celera ngẫm nghĩ. "Chắc các cậu không biết ông ấy đâu, là ông Chan, người Trung Quốc. Ông ấy còn kể ở đây còn có hai vị siêu anh hùng, hình như là... Ladybug và Cat Noir thì phải."
Nathaniel tiếp lời. "Cả Rena Rouge và Carapace nữa. Họ rất ngầu."
"Này, các cậu thiếu một người nữa". Chloé bĩu môi.
Alya phì cười. "Biết rồi, thưa Queen Bee kính mến".
"Vậy Chloé là Queen Bee sao, cũng là một siêu anh hùng?". Celera chỉ tay về phía cô nàng tóc vàng đang vuốt tóc "tự hào".
"Tất nhiên rồi, cậu ấy tuyệt là đằng khác!". Sabrina nhảy vào.
"Mọi người đang cố tìm ra danh tính của những vị anh hùng còn lại". Juleka mơ mộng. "Bí ẩn thật, tớ thích bí ẩn".
Adrien mặt hơi xanh lại, anh không thích mọi người bàn luận về chuyện này. Nhỡ có sơ suất anh sẽ bị lộ bí mật chuyện cậu là Cat Noir. Adrien vội chuyển chủ đề. "Vậy trước khi qua Pháp, cậu sống ở Anh hay Việt Nam, Celera?".
"À, tớ sống ở thành phố London nước Anh, nhưng hồi nhỏ tớ có sống ở Việt Nam vài năm". Celera bỗng có hứng thú hẳn lên". Việt Nam, đất nước ấy bình yên lắm, tớ yêu Việt Nam nhất!".
Nino trầm trồ. "Ồ, có vẻ tuyệt". Rồi anh quay sang Lila. "Cậu đến Việt Nam chưa Lila? Cậu có bảo cậu đi gần hết thế giới rồi".
Lila hơi giật mình trước câu nói của Nino. Cô bình thản trả lời. "Đương nhiên là tớ đến rồi. Đúng vậy, nó tuyệt lắm, Nino".
Marinette nhíu mày. "Ô, thật vậy sao? Vậy sao cậu không kể cho mọi người về chuyến đi tới Việt Nam của cậu ngay bây giờ đi?". Mọi người nghe vậy thì đều nhìn chằm chằm về phía Lila, chờ đợi cô ta. Lila bối rối, rồi cười lo lắng.
"Tớ muốn kể bây giờ lắm, nhưng... A, nhìn đồng hồ kìa! Sắp đến tiết Hóa học của cô Mendeleive rồi! Chúng ta phải nhanh nhanh chuẩn bị đồ đến lớp thôi! Các cậu không muốn bị cô ấy phạt mà, đúng không?".
Tức thì, mọi người vội tản về chỗ. Marinette thở dài bước đi, nhưng như nhớ ra điều gì đó, cô quay về phía Celera, nở nụ cười thân thiện. "Tớ là Marinette Dupain - Cheng. Well um... chiều nay cậu có muốn đi chơi một lúc với tớ không... um... nếu cậu rảnh?".
"Ừm, cũng được". Celera quay sang chỗ Lila rủ "Lila, cậu có muốn..." thì cô ta đã đi đâu mất rồi.
Marinette phẩy tay. "Cậu ta không đi đâu, chiều nay cậu ấy bận... Thôi, mình đến lớp cô Mendeleive đi. Tớ nhớ là học sinh mới mà đến lớp muộn cô ấy cũng không tha cho đâu".
Nói rồi Marinette chạy về chỗ lấy cặp sách. Vừa cất đồ cô vừa lẩm bẩm. "Ông Chan? Celera không biết danh tính thật của ngài Fu thì chắc cô ấy chỉ là hàng xóm bình thường với ông ấy thôi nhỉ?".
Tikki từ trong cặp sách khẽ thò đầu ra. "Tớ đã bảo trí tưởng tượng của cậu phong phú quá mà".
Marinette cười khúc khích. "Biết rồi. Trốn đi Tikki!".
Celera chậm rãi bước về phía Marinette. Cô không biết lớp học ở đâu, chắc đi theo Marinette thôi. Marinette gật đầu rồi cầm tay Celera dẫn đi ra ngoài lớp, cả hai đều không để ý có ai đó đang nhìn mình. Lila đứng sau góc tường khuất dõi theo Marinette và Celera đang hướng đến phòng hóa học, rồi quay người lại, nhấn nhấn gì đó trên điện thoại.
"Có lẽ mình phải lên kế hoạch nói dối rồi".
Có lẽ đọc đến đây các bạn có vẻ hơi chán vì chẳng thấy Adrienette, Ladynoir, Marichat và Ladrien đâu cả. Mình sẽ viết về các cặp đôi này, yên tâm đi. Bây giờ thì mình muốn dìm cái bạn Liar Rossi trước đã rồi lo đến chuyện romance sau. Mong mọi người ủng hộ ý kiến này của mình.
Mà chân thành cảm ơn bạn shadowtea đã khích lệ mình nha, mình vui lắm!
-twinkle0906
BẠN ĐANG ĐỌC
New Miraculous
FanfictionNew miraculous ra lò nè !!!!!!! :3 Tác phẩm đầu tay nên có gì xin các bạn để gạch đá ở ngoài nhé .-. Dành cho các fan của Miraculous.