Hôm nay lớp Marinette có tiết văn của cô Bustier. Cô Bustier gõ nhẹ bàn ra hiệu cả lớp trật tự. "Các em, tuần này chúng ta có một project, chủ đề là về đất nước mà em yêu thích. Các em có thể làm một mình, hoặc làm nhóm đôi".
"Nhóm bốn được không ạ?". Alya giơ tay hỏi.
"Không, các em chỉ làm nhóm đôi hoặc đơn lẻ thôi". Cô Bustier lắc đầu. "À mà cô yêu cầu các em thực hiện về một đất nước khác nước Pháp nhé".
"Xời, cái đó quá đơn giản! Tớ đã từng đi rất nhiều nước". Chloé tự đắc.
Cô Bustier không để ý lời nói của Chloé. "Các em cặp với nhau đi rồi thảo luận nhé. Cô cho các em khoảng 10 phút, xong rồi cô sẽ ghi vào giấy. Các em cố gắng đừng trùng nhau, tránh lặp đi lặp lại gây nhàm chán cho người nghe".
Marinette quay sang Alya. "Tụi mình chọn nước nào?". Alya chỉ bối rối cười. "Xin lỗi, tớ định làm nhóm với Nino rồi".
"Ơ, thế tớ làm nhóm với ai". Marinette lúng túng.
Adrien quay xuống cười trừ. "Có vẻ tớ với cậu đều bị bạn bè bỏ rơi rồi".
Marinette đỏ mặt. "Tớ... tớ là... làm project với... c... cậu... hai... t... tụi mình... làm với... nhau...á?".
Adrien gật đầu. "Ừ, cậu làm với tớ nhé, vậy... có được không?". Marinette bối rối nhìn Alya, rồi nhìn Nino đang chăm chú lắng nghe. Cô khẽ nuốt nước bọt. "T...tất nhiên rồi!". Cô cười lo lắng, trong lòng thì lại nở hoa tưng bừng. Tuy nhiên, cô không vui vẻ được bao lâu thì Quý cô Phá Đám lại xuất hiện và chen ngang.
"Ôi Adrikins! Chloé của cậu đã từng đặt chân đến nhiều nơi trên thế giới, và chắc cậu cũng như vậy. Sao tụi mình không làm nhóm với nhau nhỉ? Chẳng phải như vậy sẽ rất tuyệt sao?". Chloé chớp mắt tỏ vẻ đáng yêu.
Adrien gỡ Chloé ra khỏi người. "Xin lỗi Chlo, nhưng tớ làm nhóm với Marinette rồi. Không phải cậu còn Sabrina sao?". Chloé vuốt tóc làm điệu. "Ồ, cậu ấy có thể làm riêng mà, ai quan tâm chứ. Mà sao cậu lại chọn làm nhóm với cô nàng quê mùa này? Cậu ta quanh năm ở Paris với cái tiệm bánh nhàm chán của bố mẹ mình".
"Xin lỗi nhưng tớ đến Trung Quốc rồi đấy, Chloé". Marinette gằn giọng.
"Trung Quốc à? Ý hay đấy Marinette! Tụi mình làm về nước đấy đi!". Adrien tỏ ra hào hứng, cố lờ Chloé đi.
Chloé biết mình thất bại thì dậm chân bước đi. "Vớ vẩn! Quá vớ vẩn!". Alya thấy vậy chỉ bụm miệng cười với Marinette rồi ghi tên các nhóm và đất nước mọi người chọn vào một tờ giấy.
"Rose và Juleka - Anh
Ivan và Mylène - Nga
Chloé và Sabrina - Mĩ
Alix và Nathaniel - Hàn Quốc
Kim và Max - Brazil
Marinette và Adrien - Trung Quốc
Alya và Nino - Nhật Bản
Lila - Ý
Celera - Việt Nam"
Cô Bustier nhìn lại danh sách một lần cuối rồi ngước lên hỏi. "Lila, Celera, sao hai em không làm nhóm với nhau luôn đi?". Celera nhún vai giải thích. "Lila thích nước Ý, em lại thích Việt Nam, chỉ vậy thôi ạ". Cô Bustier gật đầu, rồi sắp xếp thời gian. "Cô nghĩ project này sẽ lâu nên lớp mình sẽ chia làm hai tiết để thực hiện. Các nhóm Celera , Lila, Alya và Marinette sẽ thuyết trình vào thứ hai tuần sau, các nhóm còn lại thì thực hiện vào thứ ba nhé".
****************time skip*****************
Giờ ra chơi...
Lila đang ngồi xem cái gì đó trên điện thoại, mặt rất nhăn nhó. Alix thấy vậy bàn lại gần hỏi. "Lila, sao mà cậu trông nghiêm trọng thế?". Lila khẽ thở dài, giơ điện thoại ra. Mọi người xúm lại xem. Đó là bức ảnh của một khu chợ.
"Đây là chợ ở Việt Nam". Lila giải thích. "Và hầu hết nó bẩn như thế này". Mọi người xúm xít bàn tán với nhau. Lila chuyển ảnh, toàn là những ảnh túi nilon, đứa bé ăn xin, hồ nước bị ô nhiễm... vân vân. Celera xanh mặt, đứng phắt dậy.
"Cậu làm cái gì vậy Lila?". Celera mất bình tĩnh lớn tiếng.
"Có gì đâu, tớ tìm hiểu thử về cái nước mà cậu làm project và nó toàn ra mấy cái này". Lila bình thản nói. "Chưa hết, chị họ tớ vừa đi Việt Nam về thì đăng mấy cái này lên facebook. Ở đấy có mấy cái bình luận liền luôn". Cô ta rút lại điện thoại, nhấn nhấn trên điện thoại rồi xoay ra phía mọi người. Họ đọc được những gì?
"Đất nước này ghê quá"
"Tôi thấy kinh cái nước này".
"Tôi thậm chí còn bị bọn lưu manh ở đây giật túi"
"Còn tôi bị mấy người hàng rong lừa cho..."
"..."
Celera lắc đầu. "Mấy trường hợp này thì nước nào chả có. Cậu đi hơi xa rồi đấy Lila!".
Lila khoanh tay. "Tớ còn biết người Việt Nam còn rất hay vứt rác bừa bãi, cậu cũng thế đấy, Celera". Celera đanh mặt lại. "Bằng chứng đâu?". Tức thì Lila lại nhấn trên màn hình điện thoại mở một đoạn video. Video cho thấy rằng Celera uống xong một chai nước rồi ném bên cạnh thùng rác. Celera há hốc mồm, cô không ngờ rằng Lila lại theo dõi mình.
"Đó, thấy chưa, bằng chứng đấy". Lila cười đắc thắng.
Celera vội thanh minh. "Nhưng sau đó tớ quay lại nhặt chai nước bỏ vào thùng rác rồi".
Lila nhún vai. "Tớ không biết, thế bằng chứng đâu?". Celera tức vì bị oan. Cô nắm chặt tay thành một quả đấm. "Chẳng nhẽ tớ lại đi quay cái cảnh tớ nhặt cái chai nước bỏ vào thùng à? Thật buồn cười!". Lila bỗng ồ lên một tiếng. "Ô kìa, Celera đang lo sợ, chứng tỏ cậu nói dối đúng không? Thôi, thừa nhận đi, nếu bây giờ cậu nhận tội thì mọi người sẽ tha lỗi cho cậu đấy".
"Tớ! Không! Làm! Được chưa!!!?". Celera hét lên.
Lila thở dài. "Đấy các cậu xem đi, tang chứng rành rành mà lại còn chối nữa. Nếu Paris có ngàn người như cậu ta thì cái thành phố này sẽ ngập rác mất".
"Sao cậu lại làm như thế?". Ivan gầm gừ với Celera.
"Không hay chút nào cả". Mylène lên án.
"Thật thiếu nghệ thuật". Nathaniel bĩu môi.
Marinette biết tật nói dối của Lila, lại thấy Celera sắp khóc, cô vội xông vào can. "Tớ không tin. Hôm qua Lila vừa nói dối xong". Alya vỗ vai cô bạn mình. "Trời Mari, cô ấy chỉ đùa có một lần thôi mà. Thêm nữa, cô ấy còn có bằng chứng buộc tội Celera". Marinette ngần ngại nhìn Alya, rồi quay sang Celera. Cô gái tội nghiệp ấy còn định nói gì đó, nhưng tiếng chuông vào lớp lại reo lên. Mọi người tản về chỗ. Celera buồn bã ngồi xuống.
Trí tưởng tượng của mình chỉ có vậy, mong mọi người thông cảm.=_=
-twinkle0906
BẠN ĐANG ĐỌC
New Miraculous
FanficNew miraculous ra lò nè !!!!!!! :3 Tác phẩm đầu tay nên có gì xin các bạn để gạch đá ở ngoài nhé .-. Dành cho các fan của Miraculous.