"A KISS AIN'T FOR ME"

6 1 0
                                    

Nasa Bar ako ngayun. Nag iisa syempre di pa dumadating si Chord. Habang naghihintay, nag order na ako nang maiinum namin. Ang tagal naman nang lalaking to! Inip na inip na ako ah!. "Chess!" tinungo ko yung sigaw nayun. Finally dumating nadin tong pagong nato!. "Tagal ah" sabi ko rito. "Sorry" Pagpapaumanhin niya sabay kamot sa leeg. I just roll my eyes at pumunta sa table. Sumunod naman sya. "Well, how's your first day at your work? Okay lang ba? Comfortable?" Alalang tanong nito. Teka boyfriend koba to? Sana. "Yeah" Maikling sabi ko. "Really?" pagsisiguro nito. Ang kulit ha!. "Yeah, baket ayaw mong maniwala?" sabi ko habang nakataas isa kong kilay. "Hey chillax!" sabi niya.

Habang nagkukwentuhan ay nalasing na kami. Puro kami tawa nang tawa. Lasing kami pero matino padin ako. "I have to go home baby boy~~" sabi ko rito. Tatayu na sana ako pero bat di ko kaya. Bigla akong nakadama nang mainit. Natumba ako kay Chord and now i am sitting in his lap. "Hey baby girl?~ l-lasing kana" pangungutya nito. May nararamdaman akong mainit na hangin. Malapit lang pala mga mukha namin sa isa't isa. "D-di ako lasing ah" sabi ko rito at akmang tatayu ako pero bigla akong niyakap ni Chord. Mahigpit na yakap. Di ako makagalaw sa lakas niya sa pagkakayakap.

Mayghaad Cassie! Niyakap niya ako! Niyakap niya ako! Pero bawal tong ginagawa namin mali to. "C-chord kai-" di ko natuloy nang magsalita siya. "Let's stay like this, Chelsa" he said.

Chelsa right. Chelsa is his Girlfriend alam koyun. "Haha, Chord si Chess to." awkward kong sabi. Baket di nalang ako? Ang hirap nang umasa. Wala, BESTFRIEND lang talaga yun lang. Tumayo ako sa kinauupuan ko. Pero di parin niya ako binibitawan sa pagyakap. Then he kiss me. Halik na puno nang pagmamahal. Gentle. But ain't for me, for Chelsa. Tinulak ko sya't sinampal. "Bakit moko sinampal?!" sabi nito na may pagkagulat. "S-sorry, you're kissing me!" utal kong sabi. Mahal ko kapated kong si Chelsa kaya di ko siya kayang saktan. "S-sorry" tanging sabi nito. Di na ako nagsalita't iniwan siyang nag-iisa sa bar.

Buti't di ako nahulog sa mga halik niya.

*KAYA KAYU, WAG KAYUNG MAHUHULOG SA 'BESTFRIEND' NYU KUNG AYAW NYUNG MASAKTAN NANG LUBUSAN. PAG 'BESTFRIEND', THAT'S IT! NOTHING MORE! PROTECT YOURSELF FOR FALLING INLOVE TO A WRONG PERSON. IF YOU DON'T WANT TO BE HURT SO MUCH.*

-Thanks for reading! I hope you'll love it!❤

SHORT STORIESWhere stories live. Discover now