Kabanata 4
TANGHALI na pero nakahilata parin si Nerisha. Ilang beses na niyang sinubukan na gumalaw ngunit napapapikit nalang siya sa sakit ng pagkababae niya. Lagot talaga sakanya ang lalaking iyon kapag nakatayo siya.
Hindi siya nito tinigilan at kung hindi pa niya makita ang araw na sumisilip kaninang umaga ay hindi talaga siya nito titigilan. Gusto niyang sabunutan ang lalaki sa sakit ng idinulot ng malaki nitong alaga.
Nakarinig siya ng pagbukas ng pinto at masama ang tingin niya sa taong pumasok.
"What's with that look?" May dala itong tray na may pagkain.
"You did this!" Sigaw nito sa binata. He just smirked and sat beside her.
"You need to eat." Tinulungan siya nitong makaupo pero napangiwi nalang siya sa sakit. Akmang isusubo ng binata ang pagkain ng kunin nito sa kamay niya ang kutsara.
"Bumaba ka doon at kumuha kapa ng makakain, kulang pa sakin ang mga 'to." Turo niya sa Caldereta, kanin, chocolate sliced cake at orange juice. Kulang talaga sakanya ito dahil gutom na gutom siya.
"You're unbelievable." Tinignan muna siya nito ng hindi kapani paniwala bago ito tumayo at lumabas para kumuha pa ng makakain.
"This is heaven oh god.." Masarap ito at napakalambot ng beef. Ilang oras kaya nito niluto ang Caldereta.
Naubos na niya ang pagkain pero hanggang ngayon wala parin si Silvestre kaya kahit masakit parin ang kanya pinilit parin niyang tumayo dahil na rin sa gutom pa siya.
Kumuha siya ng puting polo shirt sa walk in closet nito at isang boxer shorts. Kung titignan mo ay parang wala itong suot na boxer shorts dahil umabot ito sa itaas ng tuhod niya.
Kinuha niya ang tray na pinagkainan niya atsaka bumaba. Hindi niya nakita si Silvestre kaya tumungo na siya sa kitchen para siya na mismo ang kukuha ng makakain niya. Nang makakuha ito ay dumiretso siya sa sala pero napatigil siya nang makita niya ang dalawang lalaki na parang nakakita ng multo habang nakatingin sakanya.
"Brad, naniniwala na ako sa poreber." Sabi ng lalaking maputi at nakabrace.
"Brad, chix 'to brad." nakangiting sabi ng lalaking maputi din. Lumapit ang dalawa kay Nerisha at sabay na nilahad ang kamay.
"My name is Kent."
"I'm Levinn." Bago pa niya tanggapin ang kamay nito ay may kamay na humawak sa kamay niya at hinila siya sa likod nito.
"Touching is not allowed." Naiiritang sabi ni Silvestre sa dalawa. Nawala ang ngiti ng dalawa.
"Nakikipagprends lang naman ako." Sabi ni Kent at umiwas ng tingin.
"Tss, she's off limits." Bumaba ang kamay nito sa beywang niya at hinila siya papunta sa kitchen.
Humarap ito sakanya na nanlilisik ang mata. Napaatras siya at dahang dahan na pinatong ang mangkok na hawak niya kanina pa.
"W-what?" Her voice is shaking. Ngayon lang siya nito tinignan ng ganon na parang gusto siya nitong ibato sa Mt. Pinatubo.
"Bumaba ka ng ganyan ang suot. Are you nuts?" He's freaking mad at her.
"Malay ko ba na may bisita ka. And i was waiting for you dahil gutom pa ako pero ang tagal mo bumalik."
"Damn..." Lumapit si Silvestre kay Nerisha and snaked his arms around her waist. He looked at her eyes.
"Next time don't go down while wearing that hmmm.." He buried his face on her neck. Binuhat siya nito paupo sa lamesa. Puwesto siya sa pagitan ng hita nito at akmang hahalikan niya ang dalaga nang ngumiwi ito tinulak siya.
BINABASA MO ANG
Cryptic Demoiselle
Fiksi UmumWARNING: SPG | R-18 SYNOPSIS Nerisha Andres is a happy go lucky brat and yet mysterious. She was wandering around the city to find a job in order to live. She doesn't care about how much money she'll get as long as she can eat five times a day. Unt...