Jelanie's P.O.V.
Nagising ako ng biglang tumunog ung phone ko. Kay aga-aga eh may tumatawag! Hindi ko na tinignan kung sino. Sinagot ko na kaagad.
"What?" Sabi ko habang nakapikit
inaantok pa ako eh.
[Good Morning my princess! I just want to remind you na, today is your 1st day of being a college student. That's all my princess goodbye and goodluck!] Then she ended the call.
Napaupo ako bigla sa sinabi ni mommy. Seriously? Parang kailan lang bakasyon tapos pasukan nanaman?!
Tumayo na ako pupunta na sana ako sa CR ng magring ung iPad ko. Ugh tumatawag ang magagaling kong kaibigan! No choice kung hindi bumalik sa bed at sagutin ung video call.
After ng tawagan, naligo na ako @5 na*bih
Nakarating na din kami sa tapat ng room..
Bubuksan ko na sana ung doorknob ng biglang nagsalita Margaret
"Wait! I'll bilang 1,2,3 then we're sabay sabay to make bukas the door okay?" Sabi saamin ni Margarette. Oopss, andito nanaman tayo. Umiiral nanaman ka Conyo-han nya.
"Sure!" Pagsang-ayon naming tatlo kay Margarette.
1,2,3......
Then, we open the door.......
TTTEEEEENNNNNNEEEENNN!!
O___________O- Sila
^____________^- Kami
What's happening on Earth?! Pumasok lang kami, nagsitigil na sila sa mga ginagawa nila then they look at us and GOSH! para silang nakakita ng mga magagandang MULTO! Ang tindi talaga ng charms namin, we're so pretty talaga! Im nahahawa na kay Margaret I'll make tigil na nga! Baka kasi later theres a nosebleed flood na!
"G-girls c-come in." Mautal utal na sabi nung lalake, I think he's our professor.
Hay nako, ayus ayusin nya pagsasalita nya kung ayaw nyang madiretso sa dump side!
"O to the M to the G! Is he nagulat? He's nabighani much yata sa ating kagandahan!" Bulong ni Margarette, Gosh..kakaiba talaga tong babaeng to!
"A-are y-ou the transferee's?" Tanong saamin nung lalak--ooppss, prof rather.
"Isn't obvious?!" Sabay sabay na sagot namin habang nakataas ung isang kilay.
Paano ba naman magtatanong na nga lang eh halata namang transferee's kami. Kung di ba naman sira!
By the way, Im Jelanie Chrystelle Weasley, 17. I have a twin brother and his name is Jeremy Clenz Weasley. Anak ako ng may-ari ng RCA. We own this school. Pamana pa to ng lolo at lola ko.
"Sorry. Okay girls, go in front then introduce yourselves and after that pwede na kayong umupo." Sabi saamin ng prof.
Naunang pumunta sa harap si Margarette.
"Good Morning, Margarette Kylinne Miller is the name. 17, nice meeting you everyone. I hate bitches okay?! So bitches back off, or else I'll make your whole school year miserable. I love trippings pa naman" Taray talaga nito!
Sya pinaka magaling mantrip sa aming lahat. Dati nga ung isa naming kaklase na kinaiinisan nya nilagyan nya ng mighty bond ung upuan tapos sakto namang umupo ung kaklase namin. Di nga alam nung kaklase namin na nakamighty bond na pala ung palda nya eh, saka nya lang nalaman nung tapos na ung 1st subject namin kasi hindi sya makatayo-tayo! Hahaha
Sumunod naman si Sophia
"Sophia Amber Miller, 17. Cousin ko si Margarette. Be good to me, and I'll be good to you but if you don't...You'll se hell" Minsan lang to magsungit tapos ang tindi pa!
Dati nga nabungo lang sya nung lalake na nerd sa dati naming school, sinigawan na nya. Halos lumuwa na nga ung ispirito nung nerd sa sobrang takot.
After nya si Selene naman.
"Im Carmilla Selene Tomlinsom. Mas prefer ko ang Selene, 17. Ayaw na ayaw ko ang naninira okay?! Dahil pag may nalaman ako..kinabukasan, putol-putol na mga dila nyo"
O___________O - Mukha ng classmate namin. Nagulat yata sila sa sinabi ni Selene.
Ganyan talaga si Selene, matindi magbanta. Nung may umaway nga kay Margarette tinakot nya na mawawalan na ng ngipin pag inulit nya pa. Kaya ayun, di na nagpakita kahit kailan!
Turn ko na so, pumunta na ako sa harap.
"Hey guy's? Jelanie Chrystelle Weasley is my name the daughter of the owner of this school. 17, I have a twin brother. Don't ever dare na gumawa ng issue's about saamin or else I'll send you out of this school." I told them.
I can send them out immediately, Yes kami ang may-ari nitong Royal Carpenters Academy. Im spoiled kasi sa parents ko so...kapag humingi ako ng favor, they'll do it.
After namin sa "introduce yourselves session" naglakad na kami papunta sa 4 vacant chairs which is placed 2nd to the last row. 4 students per row kaya we're so lucky kasi magkakatabi kami.
..
Sophia's P.O.V.
Umupo na kami.
Ganito ung ayos:
Jelanie - Margaret - Ako - Selene
Vacant - Vacant - Vacant - Vacant
"That professor is really annoying! He's so nakaka-asar talaga!" Iritang sabi ni Margaret sabay dabog pa ng arm chair nya.
Kilala ko to, ganyan yan kapag naiinis na. Eh totoo naman kasi, naturingan na PROFESSOR magtatanong ng ganun!
"Oo nga, nagtanong pa sya eh alam naman na nya sagot!" Sagot ni Jelanie habang nakabaon ung ulo nya sa desk.
"Patalsikin mo na nga yan Jelanie! Hindi pa nga tayo nagawang i-welcome sa class." Sabi ni Selene kay Jelanie.
"Oo nga" Sabi namin
--
Di pa pala ako tapos magpakilala. Im Sophia Amber Miller, 17. Margarette is my cousin her dad and my dad are brothers kaya ayun. Im half Filipino half British. We own a condominium malapit dito sa Academy.
"Guys, look may mga vacant chairs pa sa likod so it means..may mga dadating pa!" Sabi ko sakanila.
Nakakapagtaka, andami pa yatang magtratrasfer na students dito? Sana makasundo namin sila.
"Yea right." Maikling sagot nilang tatlo.
--------
~♥~
A/N: Please dont forget to VOTE & COMMENT!
Guess who will transfer! Abangan sa mga susunod na chapters =D
T.Y