Chapter 8 - Sorry/Dinner/LOVE?

662 11 3
                                    

Marivic POV:

Ay.. Its end of class na then ill start my plan for my friend.. Eric..

"Hey pumunta ka na nang rooftop , ako na bahal basta maghintay ka doon.."

"Oo sige na.."

"Panu ako?" -Jake..

"Sumama ka na sa kanya.. dali dali..!"

Pumunta na silang 2 sa rooftop nang nakita ko na sila Kathy and Cassie..tumakbo na ako papunta sa kanila.

"Cassie !!" sigaw ko sa kanila at lumingon naman sila sakin..

"Oh, dyan kana pala .. kala namin umuwi kana ehh.."

"Why would i forgot my promise.." hingal na hingal na ako sa pagtakbo at ngumiti na lang ako sa kanilang 2..

"Oh ano na ngarud.?"

"Lets go.."

Nag plano ako na maglagay ng Paper sa Puno na im sorry near na yun papunta sa Rooftop nakaclip siya dun at pinapikit ko silang 2 nang malapit na kami sa Puno .. at inalalayaan ko sila..

"Just keep your eyes close , wag nyung imumulat.."

"Ano ba kasi to.."

"Basta.." Nang nasaharap na kami ng Puno binitawan ko na ang kamay nila sa kamay ko at hinila ko si kathy na umalis sa tabi niya.. At pumunta kami sa isang gilid..

"Okay buksan niyo na " nang dumilat si Kathy nagulat siya na hawak ko ang kamay niya si Cassie naman lumapit sa puno at kinuha yung papel at tumingin sakin..

"Ano to?" tanung niya..

"Sundan mo yang papel , my surprise is there.." ngiti ko sa kanya habang hawak pa rin ang kamay ni kathy..

"Si erick ba ang may plano nito.."

"No , its a gift i swear .. so just follow that ahh.. will go na ..byee.." hinila ko na si kathy papaalis at pumunta na kami sa kotse papunta sa Restaurant para kumain at para wala nang gagambala sa kanilang 2..

Cassie POV:

Anu bang trip nitong si Marivic at Im sorry .. di kaya si Erick lang ang may gawa nitoo.. nangnakuha ko na ang last na paperl im sorry na tumingin ka sa gilid mo na nakasulat sa baba noon.. 

Nakita ko na lang na nandun si Erick na may hawak hawak na bulaklak at si Jake naman nandun SA pinakalikod.. nakatingin..

"Ano to??" tanung ko sa kanya habang nakatayo pa rin na nakatitig..

"Im sorry,.." Lumapit siya sakin at lumuhod sa harap ko.. di ko akalain na gagawin niya ..

"Bakit ka naman nagsosorry?"

"Dahil Im wrong na gawin yung ginawa ko.." binibigay niya sakin ang bulaklak habang nakaluhod siya..

Papatawarin ko kaya to??.. aissshht.. ang loko talaga ni MARIVIC kaya niya siguro niyaya si BEsh na mag dinner..

Di pa rin ako nakapagsalita..at nakatitig lang sa kanya..

"Ano ba trip mo ahh??"

"Ito nga nagsasabi ng Sorry.." 

"Sincere kaba sa ginagawa mo o laro na naman to ?"

A Millionaire's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon