Tina POV:
Bakit pa kasi sa dami ng trabaho ito pa ehh.. ! aishhh
Nasa kwarto si Jake, ito ako nagpapalit pa lang ng pangmaid.. ayy.. panu ko ba to haharapin
"Tina nakapalit kana ba ?" katok nang daddy ni Jake sa pinto na pinagpapalitan ko
"Ahmm.. malapit na po .." sagot ko naman sa daddy niya at nang nazipper ko na yung damit ko, lumabas na ako
"Ahmm.. Sir nakabihis na po ako.." humarap na sakin yung daddy ni Jake kasi nakatalikod siya noun
"Oh sige, basta ang sabihin mo lang kay Jake na ito talaga ang binigay ko na trabaho mo,pero sana maiexplain mo nang maigi iha.. aasahan ko na mabago mo ang anak ko"
Mabago..???????.. Kailangan pa ba iyun mabait naman siya ahh..??
"Ahh..sige po sir,.. ill do it.." sagot ko naman sa dad niya nang nakangiti
"Sige.. total nalibot ka naman na nang maid namin kanina dito.. so alam mo naman na siguro kwarto at mga pasikot sikot dito... kung may kailangan ka naman yung maid lang namin ang kausapin mo ahh "
"Sige po sir.." Sagot ko naman
"Okay, alis naku.. punta ako States ngayun ehh, kaya kita kinuha para mabantayan siya.. at isa pa pala Tina.. wag mong sabihin yung mga sinabi ko sayu na mapabago siya..at total nasa akin na number mo tawagan na lang kita anytime na may oras ako na kausapin ka about my son."
Alah, paano ko ba sisimulan baguhin si JAKE.. may mali ba sakanya? . kinakabahan na tuloy ako
"Sige po sir, makakaasa po kayo" Sagot ko naman sa dad niya.. nang nakangiti ^_^
"Oh sige aalis nako.." nang walang paalam kay JAKE?
"Ah sir, sandali lang po.. Di pa po kayu nagpapaalam kay Jake ahh.. ni di ko po kayu nakita nagusap ehh..?"
Tawag ko sa dad niya nang palakad na
"ahmm, wala rin naman siyang pakeelam dun ehh, at kahit na magpaalam ako wala rin siyang isasagot,.." Ngumiti naman yung dad ni jake sakin habang sinasabi iyon..
"Ah, ganun po ba.." NAHIYA NA TULOY AKO !
"Ahm,Sige alis na ako ah.."
"Sige po Sir ingat po kayu." nag bow na kami sa isat isa at umalis na siya
Huminga muna ako nang malalim at pumunta na sa Taas sa kwarto Ni jake.. 0___o! ah ! nakakakaba to ahh !!
--
Nang nakapasok naku sa kwarto niya.. nakita ko na lang siya na nakaupo sa wheeler chair at naka beats siya habang nakapikit ang mga mata niya..
"Sir, may kailangan po ba kayu?." kinalabit ko siya at tumalikod na itinanung iyun..
"Wala.." sagot niya sakin nang pagbaba niya ng beats at kinabit niya iyun uli..
--
--
--
Mga after ng 30 minuetes tinawag naman na ako ni JAKE PERO ANG GINAWA KO naglagay na lang ako ng face mask .
BINABASA MO ANG
A Millionaire's Love
Teen FictionWill we fall in love to each other, all was happy and there are time that we both fought. But the most important is we're still united. But what if, all is a play? All is a game?., is there will be a time?? that ill realized I LOVE YOU?? :/ ....