Chapter Fourteen: Lucky Caleb

272 27 0
                                    

Caleb

Naguguluhan ako sa mga nangyayari.

Tumingin ako sa Grim Reaper na nakaluhod sa'kin.

Tumayo ang Ogre at lalapit sana sa Grim Reaper ng itaas nito ang kanyang kanang kamay na tila ba pinapaluhod din ito.

Agad na sumilay ang pagkabahala sa mukha ng Ogre pero lumuhod din ito agad.

"I, Thaddeus the Grim Reaper, wants you to be my Lord", nakaluhod at magalang na sabi ng Grim Reaper.

Mas lalo akong naguluhan sa nangyayari.

Tinignan ko ang profile nito.

Name: Thaddeus (Persona)

Race: Half God & Half Human

Age: 3459

Level: 50

Profession: Soul Collector

Rank: Rose Gold

Loyalty: 100%

Authority: 95%

Intelligience: 93%

Situation: Happy

Isang God!!! At nakaluhod ito sa'kin ngayon!!

So, persona ko na siya ngayon? Hell, cheat ba 'to or what?! Kung panaginip lang 'to please lang 5 minutes pa!!

"Rise!", maotoridad kong sabi rito, agad naman itong tumayo. "Pero maaari ko bang itanong kung bakit?" Pagpapatuloy ko pa.

"My Lord, nang maramdaman ko ang aura niyo ay agad na nagising ang katawan ko mula sa sumpa. Ang sumpa na ito ay ibinigay sa'kin ng walangya na si Hagar, ang God of Underworld", mahinahong sabi ni Thaddeus pero bakas ang galit sa bawat salita nito.

Nakuha nito ang aking atensyon kaya nakinig pa ako.

"Nang panahon na 'yon, naglalaban ang mga Gods. God's War kung tawagin, at ito ay naganap sa midgard ngunit kami ay pinaalis ni Oprah, the God of all Gods. Gumamit siya ng destructive skill at sa isang kisap mata ay napunta kaming lahat na Gods sa Green Haven sa timog na parte nito at doon natuloy ang laban ng mga Gods. 7 kaming mga Gods na naglalaban-laban pero namatay ang 5 sa mga ito at kaming dalawa na lang ni Hagar ang natira. Nanghihina na kaming dalawa nang oras na 'yon kaya napatay ko ito ngunit bago yon ay na-isumpa niya nga ako at napunta ako sa dungeon na ito, my Lord", mahabang kwento ni Thaddeus.

Napatango ako rito bilang tugon.

"Kung gan'on, bakit mo ako pinili bilang iyong Lord?"

"Dahil ikaw ang nakapagpalaya sa'kin at naramdaman kong may mabuti kang puso, my Lord", magalang na sabi nito.

Si Thaddeus ay maihahalintulad mo sa isang 18 years old boy ang itsura. Matangos ang ilong, mga 6ft height nito, maputi, makapal ang kilay at kulay pula ang mata nito at payat ito. Kaya siya nagmukhang Grim Reaper ay dahil sa maluwang na itim niyang suot at ang kanyang sandata na scythe.

Kingdoms War OnlineWhere stories live. Discover now